Trang chủ --> Gương sáng --> Người phụ nữ Khiếm thị giàu nghị lực ở Hà Nội
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Người phụ nữ Khiếm thị giàu nghị lực ở Hà Nội

          (Hoàng Kim) - Nếu ai  đã được tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Bé ở 63 Lý Nam Đế Hà Nội thì mới cảm nhận hết được sự nỗ lực phấn đấu đến phi thường của người phụ nữ này.

 

Cách đây 17 năm chồng chị mất sớm bởi một căn bệnh hiểm nghèo. Gia đình chị vốn nghèo, giờ lại còn nghèo thêm. Một mình chị phải nuôi 02 con nhỏ, trong khi trong tay không có nghề nghiệp, không có của để dành.Làm thế nào vừa đảm bảo tham gia sinh hoạt Hội đều đặn, vừa có thêm thu nhập để nuôi các con ? Câu hỏi đó luôn trăn trở mãi trong chị. Thấu hiểu với nỗi khó khăn của chị BCH Quận hội đã tạo điều kiện cho chị vay vốn không lấy lãi để chị xoay xở khắc phục cái khó khăn trước mắt.Có tiền rồi chị bắt  đầu đi học nghề đan áo len xuất khẩu,  nghề làm nhựa. Sau 06 tháng kiên trì học hỏi, nhờ sáng dạ lại khéo tay dần dần những sản phẩm do chị làm ra không những bán được mà còn chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất. Thế là từ đây ngày đi làm,  tối về đan áo len, làm thêm đồ nhựa thủ công phục vụ cho các khách hàng có nhu cầu.  Đến nay, gia đình chị đã vươn lên, có cuộc sống tương đối ổn định. Tiếp xúc với chúng tôi chị bộc bạch : “Tôi thật sự cám ơn Hội, cám ơn các cơ quan đoàn thể, bạn bè đồng tật  đã cưu mang, giúp đỡ chúng tôi trong những năm khốn khó”. Nhờ làm ăn được chị quyết định  vay  thêm tiền từ ngân hàng Chính sách  để phát triển số lượng hàng và giúp đỡ thêm những người khác hiện không có việc làm kiếm thêm thu nhập. Sau 17 năm cần cù, chịu khó, những nỗ lực phấn đấu của chị được đền đáp .Năm 1996 chị được tín nhiệm bầu vào BCH Quận hội người mù Hoàn Kiếm và giữ cương vị phó chủ tịch 3 khóa liên tiếp. Giờ đây gia  đình chị đã có cuộc  sống  ổn định hơn, các con chị đều đã trưởng thành, ngoan giỏi, đứa con đầu đã lập gia đình và đang đi làm ở  xí nghiệp xe Buýt Hà Nội, đứa kế đã học xong đại học và hiện đang đi làm ở công ty FPT.Với tinh thần vượt lên nghịch cảnh khó khăn, chị Bé thật xứng đáng là gương điển hình vượt nghèo, vượt khó của Quận hội.

      Hôm gặp chị tại nhà riêng, căn nhà nhỏ ngập tràn niềm vui và tiếng cười bởi đứa cháu nội kháu khỉnh suốt ngày bi bô gọi bà. Căn nhà như  kho xưởng, bề bộn ngày nào bây giờ đã được thay thế bởi những tiện nghi sinh hoạt khá đầy đủ, nhưng vô cùng ấm áp tình người. Chị tươi cười khoe “Tôi vẫn còn giữ tờ phiếu chi của Quận hội  trong việc cho vay vốn, nó nhắc nhở  tôi việc dạy dỗ các con,  hãy vươn lên trong mọi khó khăn, và là kỷ vật không bao giờ tôi quên”, trong những năm tháng vất vả . 

 

 

 

                                                                                     NGUYỄN  CHÂU SƠN

                                                                                     Hội người mù quận Hoàn Kiếm

Lượt xem : 11520 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo