Trang chủ --> PHCN --> Các bài tập giảm cân dành cho người khuyết tật
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Các bài tập giảm cân dành cho người khuyết tật

Những người khuyết tật đòi hỏi sự thích nghi với các bài tập truyền thống để thúc đẩy thể dục thể chất. Bị vô hiệu hóa không đồng nghĩa với tăng cân và thiếu hoạt động thể chất. Ngược lại, các bài tập đốt cháy calo cho người tàn tật có thể thúc đẩy tính di động tăng lên, thông qua việc giảm cân và đào tạo sức mạnh.

3 bài tập dưới đây sẽ giúp cải thiện chức năng tim và phổi cũng như tăng lòng tự trọng cho người bị thừa cân.

Luyện tập bằng ghế thể thao

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng khuyết tật, các bài tập bằng ghế là một cách thú vị để đốt cháy calo. Bạn phải có khả năng sử dụng chi trên của mình để tham gia một cách an toàn. Bài tập ghế, chẳng hạn như ghế nhảy múa và bóng rổ, tăng cường thúc đẩy sự trao đổi chất. Một tỷ lệ trao đổi chất cơ bản nhanh hơn có nghĩa là cơ thể đốt cháy lượng calo tiêu thụ hiệu quả hơn. Bạn có thể thích nghi với máy chèo thuyền như một bài tập ghế và đốt cháy 252 calo trong khoảng 30 phút cho một người.

 Thể dục nhịp điệu

Tập thể dục đối với người khuyết tật thường là khó khăn, phụ thuộc vào tình trạng của bạn, nhưng nó có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn bắt buộc phải ngồi trên xe lăn, chỉ đơn giản là đẩy xe lăn cho 30 đến 40 phút là đủ. Bạn cũng có thể chơi các môn thể thao như bóng rổ xe lăn. Những người có điều kiện khác có thể bơi, sử dụng một chiếc xe đạp cố định hoặc nằm nghiêng hay đi dạo. Bạn nên dành khoảng 30 phút luyện tập mỗi ngày.

Chơi trò chơi

Trò chơi là một cách hấp dẫn để đốt cháy calo và thư giãn. Trò chơi, trò chơi máy tính và cuộc đua xe lăn đốt cháy calo và nâng cao tinh thần. Đẩy xe lăn bất cứ nơi nào, bạn cũng sẽ đốt cháy từ 60 đến 80 calo trong 10 phút. Bạn chơi trò chơi bạn bè hoặc chơi với gia đình có thể đốt cháy 180 calo trong 30 phút. Với sự ra đời của trò chơi máy tính chuyển động kiểm soát, tiềm năng calo đốt cháy được giới hạn bởi thời gian chơi đến khi mệt mỏi.

Luyện tập thể dục không chỉ đem lại cho bạn sức khỏe mà còn giúp giảm các nguy cơ về bệnh hay giảm các nguy cơ béo phì. Cho dù bạn ngồi xe lăn hay khuyết tật, vẫn có những bài tập phù hợp cho bạn.

Nguyễn Duy Đại (Theo 2day)

Lượt xem : 20417 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo