Trang chủ --> PHCN --> Chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật

Ngày 03 tháng 12 là Ngày Quốc tế Người khuyết tật. 29% người lớn khuyết tật cho biết không được đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe so với 112% của người lớn không khuyết tật. Chúng tôi đã đọc lời khuyên cho các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe và người khuyết tật.

Mở một cánh cửa, điền vào một mẫu, hoặc gặp bác sĩ là những việc hoàn toàn dễ dàng với chúng ta. Nhưng đối  với NKT,  gặp bác sĩ có thể khó khăn vì rào cản đối với chăm sóc y tế vẫn còn tồn tại.

Ví dụ, một NKT để gặp bác sĩ cần phải tiếp cận quầy và sử dụng các bảng thị đủ thấp, đọc thông tin y tế với chữ in đủ lớn, và được kiểm tra sức khỏe với nhân viên y tế – những người có chuyên môn để đáp ứng nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Nâng cao chất lượng và chăm sóc sức khỏe kịp thời là rất quan trọng cho tất cả mọi người. Bệnh viện, trạm y tế và các tổ chức y tế, CDC, đang làm việc để giảm sự bất bình đẳng trong việc tiếp cận chăm sóc sức khỏe cho NKT so với những người không khuyết tật.

Câu chuyện của Jerry

Jerry là một người cha 53 tuổi, có bốn người con. Sau khi nghỉ hưu vào năm 2009, ông tham gia thi đấu và huấn luyện viên các môn thể thao. Jerry đã bị khuyết tật trong hơn 35 năm. Năm 1976 vào ngày 3 (cùng ngày Ngày Quốc tế Người khuyết tật được công nhận) Jerry đã bị một lái xe say rượu đâm phải. Vụ tai nạn khiến ông bị liệt.

Cuộc sống của Jerry không được cho là khuyết tật bởi ông đã sống cuộc sống giống như bất cứ ai khác không bị khuyết tật. ”Có rất nhiều điều tôi có thể làm, và có một số điều mà tôi không thể làm được,” Jerry nói. ”Tôi lái xe, tôi đầu tư tiền. Tôi không giàu, nhưng tôi không phải là người nghèo. Tôi thích được khỏe mạnh, và được độc lập.”

Là một người khuyết tật, tuy nhiên, Jerry đã vượt qua nhiều rào cản. Jerry đã nhìn thấy rất nhiều trong hơn 35 năm sống chung với khuyết tật. Ông nhìn thấy nhiều rào cản và thái độ đối với NKT vẫn tồn tại. Nhưng ông cũng đã chứng kiến ​​nhiều thay đổi tích cực để những NKT vận động có cơ hội giải trí như sân golf, câu cá và thậm chí trượt tuyết. Hiện nay, có các tổ chức như Quỹ Lakeshore  -nơi Jerry làm việc bán thời gian huấn luyện bóng rổ trẻ và theo dõi cung cấp cơ hội giải trí.

Jerry nói: ” Tôi không mong đợi thế giới xoay quanh chúng tôi sẽ điều chỉnh – chỉ cần tôi có thể thích ứng”.

CDC xin cảm ơn Jerry để chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình.

Lời khuyên để có thể nhận được chăm sóc sức khỏe tốt nhất:

Nếu bạn là một người khuyết tật, có rất nhiều điều bạn có thể làm để chắc chắn rằng bạn đang nhận được sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất có thể:

-      Hiểu cơ thể của bạn, lúc khỏe mạnh hay ốm yếu.

-     Nói chuyện cởi mở với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn về mối quan tâm của bạn.

-      Tìm ra ai là chuyên gia chăm sóc sức khỏe tốt nhất là trong khu vực của bạn để đáp ứng nhu cầu của bạn.

-      Hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bạn có thể nhận được vào văn phòng y tế chăm sóc chuyên nghiệp và rằng nơi đó có nhân viên và thiết bị bạn cần.

-     Nghĩ rằng thông qua mối quan tâm của bạn trước khi bạn truy cập chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn.

-    Viết ra, hoặc nhờ ai đó viết cho bạn, những gì được nói bởi các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

-    Yêu cầu giúp đỡ để tìm thêm thông tin thông qua các tài liệu như tài liệu quảng cáo, hoặc các trang web cụ thể trên Internet.

Lời khuyên cho các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe

Nếu bạn là một bác sĩ, y tá và các nhà cung cấp chăm sóc khác, bạn có thể làm rất nhiều để cải thiện sức khỏe và chăm sóc sức khỏe của người khuyết tật. Ví dụ:

-   Giải quyết các nhu cầu y tế của toàn thể con người, không chỉ là NKT.

-   Chú ý tới các chứng bệnh đau, trầm cảm, áp lực công việc, hút thuốc lá và rượu như bạn làm với bệnh nhân không bị khuyết tật.

-   Giới thiệu và giám sát các dịch vụ phòng ngừa lâm sàng chặt chẽ như bạn làm với bệnh nhân không bị khuyết tật.

-    Đảm bảo rằng cơ sở của bạn là  hoàn tất thân thiện với NKT (ví dụ, bãi đậu xe, bảng thi, nhà vệ sinh, v..v.)

-    Tìm kiếm và đào tạo các chuyên gia y tế có chuyên môn chăm sóc cho NKT .

Như Quỳnh (Theo CDC) 

Lượt xem : 17650 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo