Trang chủ --> PHCN --> VƯỢT QUA HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN VÀ NHỮNG TRỞ LỰC BẤT LỢI CHO BẢN THÂN
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

VƯỢT QUA HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN VÀ NHỮNG TRỞ LỰC BẤT LỢI CHO BẢN THÂN

Nếu thường bạn cảm thấy điều kiện của mình không được tốt, thế thì, từ những con người dưới đây, phải tìm được dũng khí – Dũng khí hành động. Dũng khí, sẽ cổ vũ chúng ta đối mặt với khó khăn; dũng khí, sẽ giúp chúng ta chống lại mọi trở lực; dũng khí đồng hành với chúng ta đi tới thành công.

Trong cuộc sống sẽ có thể xuất hiện muôn mầu muôn vẻ khó khăn trở ngại và các cửa ải khó vượt qua. Như bị điếc, bị mù, sức khỏe yếu, nhiều bệnh tật… làm sao đây? Tự thương hại mình sẽ xa lánh mọi người.

Bệnh điếc không phải là trở ngại thật sự không thể vượt qua! Như Beethoven năm 30 tuổi đã bị mất thính giác, tai điếc đến mức nghe không thấy một âm thanh nào, thế nhưng ông ta vẫn viết được “Bản giao hưởng thứ 9” hùng vĩ tráng lệ để lại cho nhân loại. Còn Thomas Edison tai bị điếc, ông ta muốn nghe thấy âm thanh của đĩa hát trên máy hát mà bản thân mình phát minh ra, chỉ có thể dùng răng cắm vào mép vỏ máy hát, thông qua kim ở đầu máy làm chấn động, mới cảm nhận được âm hưởng của nó.

Mù cũng không phải là trở ngại chân chính không thể vượt qua! Giáo sư Frost nhà khoa học Mỹ bất khuất, khổ chiến 25 năm, cố gắng không ngừng dùng phương pháp toán học để tính đổi ra được sự hoạt động  và biến đổi của chùm sao Thái không và của dải ngân hà. Ông ta cũng là một người mù, không nhìn thấy thứ gì, song ông suốt đời yêu mến bầu trời.

Taha nhà văn nổi tiếng Ai Cập do bị bệnh về mắt nên khi ba bốn tuổi đã bị mù cả hai mắt. Nhưng cậu bé Taha với tính cách ngoan cường, không chịu khuất phục trước số mệnh, ông ta dùng nghị lực kinh người và dũng khí ngoan cường bước lên con đường quang vinh chính đại. Ông ta đã lao vào học tập một cách khắc khổ thật sự, không bỏ phí một thời gian rảnh rỗi nào. Ông ta lắng nghe người khác ngâm thơ, thì lặng lẽ ghi nhớ trong lòng, và nhờ người khác giúp mình đọc. Ông ta thường đến khu dân cư lân cận, học tập những lời ca mộc mạc, sinh động đến từ dân gian. Tất cả những cái đó làm cơ sở vững chắc để ông ta tiến vào đại học. Taha dựa vào sự nỗ lực vượt bậc của mình, đã vào học ở trường đại học Ai Cập nổi tiếng, khi tốt nghiệp đã nhận được học vị đầu tiên trên lịch sử Ai Cập, được Quốc vương đích thân phê chuẩn, sang Pari Pháp lưu học, sau đó lại được nhận học vị tiến sĩ ở Pháp. Thông qua sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng của cá nhân, ông ta đã để lại những tác phẩm lớn bất hủ cho kho báu văn học Ảrập, đại biểu cho phương hướng văn học mới của Ảrập từ thập kỷ 30 của thế kỷ 20 cho đến nay.

Sức khỏe yếu nhiều bệnh tật cũng không phải là trở ngại thật sự không thể vượt qua!

Ste Brown là nhà văn, nhà thơ nổi tiếng của Irelanh, trong đời ông ta đã sáng tác được 5 bộ tác phẩm đồ sộ. Điều khiến người ta kinh ngạc thán phục là những tác phẩm đó của ông ta dùng ngón chân trái để viết, những nổi gian khó trong đó không thể nói hết.

Brown mới sinh ra đã mắc bệnh liệt toàn thân, đầu, mình và tứ chi đều không thể động đậy, không biết nói, lớn tới 5 tuổi vẫn chưa biết đi. Nhưng cậu Brown 5 tuổi biết dùng ngón chân trái kẹp phấn vẽ nguệch ngoạc trên mặt đất. Nhờ sự dạy dỗ kiên nhẫn của người mẹ, Brown đã học thuộc 26 chữ cái, và đặc biệt có hứng thú với văn học.

Brown khắc phục mọi sự bất tiện do thân thể tàn phế đem lại, dùng nghị lực cực lớn hơn người thương, tiến hành rèn luyện một cách ngoan cường khắc khổ, đã học được cách dùng chân trái đánh chữ, vẽ, cũng bắt đầu viết văn và làm thơ. Khi anh ta làm thơ, thì đặt máy đánh chữ ở dưới đất, còn mình ngồi trên ghế cao, dùng chân trái lắp giấy vào, đưa giấy ra, đánh chữ, chỉnh lý bản thảo, đã khắc phục được những khó khăn to lớn. Trải qua phấn đấu gian khổ, cuối cùng đã sáng tác được nhiều tác phẩm văn học. Nhất là sau khi tiểu thuyết tự truyện “Sống trong nỗi bất hạnh” của anh ta ra đời, đã làm chấn động giới văn đàn trên thế giới, được dịch ra 15 thứ tiếng, lưu truyền rộng rãi, và quay thành phim cổ vũ nhân dân trên toàn thế giới.

Nhà thơ nhà văn vĩ đại cả đời luôn phải đấu tranh ngoan cường với bệnh tật, trong suốt cuộc đời ngắn ngủi của mình, lúc nào cũng luôn sáng tác. Cho tới khi ông 48 tuổi, trước khi chia tay thế giới này, ông ta còn hòan thành cuốn tiểu thuyết cuối cùng “Tiền đồ sáng lạn”, đã để lại cho chúng ta một tài sản tinh thần vô cùng quý báu.

Đarwin bị bệnh tật hành hạ 40 năm, nhưng xưa nay ông chưa hề gián đoạn việc tìm tòi các dữ liệu khoa học làm thay đổi quan niệm của cả thế giới. Emeson toàn thân bệnh tật, bao gồm mắc cả bệnh về mắt, nhưng ông ta đã để lại cho văn học Mỹ những tập văn thơ bậc nhất. Charles Dickens bệnh không rời người, song trong tiểu thuyết ông ta đã xây dựng nhiều nhân vật lành mạnh cho thế giới. Michelangelo bị rối loạn chức năng ruột, còn Molière  có bệnh lao phổi và Ibsen thì bị bệnh đái đường…

Nghèo khổ cũng không phải là trở ngại thực sự! Dòng họ Mellon là cự phú (nhà giầu có) siêu cấp của nước Mỹ. Sau đại chiến thế giới lần thứ nhất, họ đã lũng đoạn công nghiệp chế tạo nhôm Tân Hưng. Sau đại chiến thế giới thứ hai, họ lại lấy dầu mỏ làm sản nghiệp chủ yếu hùng cứ hàng đầu trong doanh nghiệp nghề mỏ ở nước Mỹ. Căn cứ theo sự thống kê của tờ tạp chí “Hạnh Phúc” của Mỹ, thì năm 1970 tổng vốn doanh nghiệp do tập đoàn tài chính Mellon ước độ 32,9 tỉ đô la Mỹ. Trong 8 tập đoàn tài chính lớn nhất nước Mỹ thì nó chiếm vị trí thứ 6. Người sáng lập thế hệ đầu tiên của tập đoàn tài chính Mellon là Thomas Mellon tức là người khai phá ra doanh nghiệp này. Gia tộc Mello đời đời sinh sống ở vùng quê Irelanh, chỉ có đất đai rất tốt, họ tương đối nghèo nàn. Một hôm khi Thomas Mellon 14 tuổi anh ta đang trồng kiều mạch. Đột nhiên, trên thửa ruộng Thomas đang cày phát hiện một quyển “Tự truyện của Bonjemin Franklin” rơi tản mát trên đất. Từ trong quyển sách đó, Thomas nhìn thấy những người thông thường giống như anh ta, cũng có giáo dục, thông hiểu mọi lý lẽ, trội hơn hẳn người khác. Sau đó ông ta viết: “Tôi đã nhìn thấy Franklin, ông ta còn nghèo hơn tôi, nhưng dựa vào cần cù phấn đấu và tiết kiệm, cuối cùng ông ta đã trở thành nhân vật tài trí xuất chúng, sáng suốt, quyết đoán, giầu có và nổi tiếng”. Từ đó, một hành động nóng vội bất an đang bao trùm lòng ông ta, đó chính là Franklin đang thu hút ông suy nghĩ vứt bỏ ruộng đất. Sự kiện ngẫu nhiên này đã ảnh hưởng đến Thomas xuyên suốt tới cuối đời, 43 năm sau, khi ông ta cuối cùng đã xây dựng tòa nhà cao tầng ngân hàng tiêu biểu cho đỉnh cao sự nghiệp của ông ta, ông ta cũng không quên ở giữa mỏm núi hình người, dựng lên một bức tượng đúc Franklin bằng sắt.

LỜI KHUYÊN TRONG CUỘC SỐNG:

Người có tư tưởng nông cạn, sẽ vì nguyên nhân bất hạnh mà trở thành nhút nhát sợ sệt. Người có tư tưởng vĩ đại thì sẽ vì thế mà phấn chấn lên. Người có ý chí ngoan cường, hoàn toàn có khả năng vượt qua mọi hoàn cảnh và trở lực bất lợi cho mình. 

Lượt xem : 19395 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo