Trang chủ --> Gương sáng --> Những bàn tay sáng
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Những bàn tay sáng

Đôi cửa sổ tâm hồn vĩnh viễn khép lại, họ chỉ có thể “nhìn” đời bằng những rung động của trái tim. Vậy mà một lần tình cờ đến với cơ sở massage Trường Thọ do cựu học sinh khiếm thị Trường Trẻ em khuyết tật An Giang thực hiện, chúng tôi đã nhận ra từ đôi mắt tối tăm ấy luồng ánh sáng của những đôi tay không đầu hàng số phận. Những đôi tay như “múa” lên cơ thể những động tác day, miết, vỗ, lăn, mơn, lắc... theo nhịp kiến bò, cò mổ… đã giúp bao người  trút bỏ được mệt mỏi sau những ngày quần quật... với cơm áo gạo tiền.

 

 

Với đôi bàn tay sáng, các nhân viên khiếm thị này đưa đời mình vượt qua bóng đêm số phận.
 

 

Nằm ngay đoạn đầu đường Điện Biên Phủ (02/F1), phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, cơ sở massage khiếm thị Trường Thọ khá khiêm tốn  nên dễ gây cảm giác  nghi ngại cho khách lần đầu tìm đến… Thế nhưng khi bước vào bên trong, mọi hoài nghi vụt tan biến. Tấm ra trải giường trắng muốt, căn phòng thoang thoảng hương dầu nóng… mọi thứ trông sạch sẽ, sang trọng, nhưng giá cả lại rất mềm: 40 ngàn đồng/ suất/ 1 giờ. Sau khi ân cần hướng dẫn tôi giữ tư thế trên giường rồi xoa dầu… Trần Phú Cường, nhân viên massage đã khiến chúng tôi gột bỏ ngay chứng mỏi nhừ người do đặc thù công việc bàn giấy gây ra, ngay từ màn dạo đầu. Những ngón tay của Cường nhấn nhá lúc mạnh, khi nhẹ như múa lên cơ thể bằng những động tác day, miết, vỗ, lăn, mơn, lắc, trượt, run, nhào... theo nhịp kiến bò, cò mổ… của phương pháp xoa bóp cổ truyền Nhật Bản: Shiatsu. Không chỉ điêu luyện, chính xác đến từng mi-li-met, Cường còn khiến chúng tôi bái phục trước sự tinh tường về kiến thức xoa bóp khi rành “6 câu vọng cổ” về tên huyệt và cách xác định huyệt. Ngoài việc nói rõ tên và tác dụng của từng huyệt đạo khi day, bấm theo yêu cầu, Cường rất vững vàng trước những câu hỏi “thử lửa”. Thí dụ khi đang bấm vào huyệt thận du trên lưng, chúng tôi hỏi “trớ” về huyệt đạo trên khuỷu tay, Cường đáp không cần suy nghĩ: “Khúc trì”,  có tác dụng điều trị chứng đau tay, vai, sốt cảm và cả bệnh huyết áp cao. Thậm chí Cường còn mở rộng kiến thức trên cả dự kiến: “Nếu khách có hình thể đặc biệt, co khuỷu tay khách vào ngực, huyệt ở đầu lằn chỉ nếp gấp khuỷu. Từ đây đo ra hướng bàn tay 3 ngón tay là huyệt “Thủ tam lý”, chủ trị đau tay, vai và viêm loét dạ dày…”.

Anh Phạm Văn Y, giáo viên môn Vật lý trị liệu, Trường Trẻ em khuyết tật An Giang, xác nhận: Không chỉ riêng Cường, mà 11 nhân viên massage đang làm việc tại cơ sở Trường Thọ đều giỏi nghề. Bởi trong 9 năm học tại trường, các em có 6 năm học và thực hành với môn này. Do phần lớn các em đều xác định đây là nghề thuận lợi nhất để hòa nhập cộng đồng nên học hành rất chăm nên tay nghề rất tốt”. Vì vậy tuy mới khai trương chưa tròn năm, nhưng Trường Thọ đã trở thành điểm đến của nhiều người vì hiệu quả hồi phục sức khỏe.

 

 

Văn nghệ trong lúc chờ khách.
 

 

            Để có được cơ ngơi uy tín này, vợ chồng thầy giáo Y đã bỏ ra gần 100 triệu tiền túi để đầu tư với tâm nguyện tạo cầu nối cho học trò có cơ hội phát huy tay nghề, sử dụng lao động từ đôi bàn tay sáng để vượt lên bóng đêm nghiệt ngã của số phận. Vì vậy, ngoài việc trả công 12.000đ/suất, các em còn được hỗ trợ thêm tiền ăn 15.000đ/người/ngày và miễn phí chỗ ở… Nhờ đó mà nhiều nhân viên massage ở Trường Thọ không chỉ tự nuôi sống bản thân, mà còn tích lũy và “gánh vác” tiếp gia đình. Đó là thứ ánh sáng lấp lánh giá trị nhân văn cao đẹp mà nhiều người sáng mắt chưa thể có được!

Chia tay Trường Thọ, lòng chúng tôi phơi phới trước hình ảnh hòa nhập với đời của những bàn tay sáng. Thật trân trọng những người mù đã vượt lên những nghiệt ngã của bóng đêm tận cùng số phận để  “thắp” lên cho mình nguồn sáng hữu ích cho đời và cũng rất ngợi khen những con người luôn tìm cách nuôi dưỡng nguồn sáng cao đẹp đó.

Bài, ảnh: ÁI NHÂN

 

Lượt xem : 72599 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo