Trang chủ --> Xoa bóp --> XOA BÓP GIÚP PHỤC HỒI VÀ KÍCH THÍCH
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

XOA BÓP GIÚP PHỤC HỒI VÀ KÍCH THÍCH

(Hoàng Kim) - Giúp điều trị các bệnh lý như mệt mỏi, lưu thông máu yếu, hạ huyết áp, các triệu chứng sau khi mãn kinh, yếu cơ bắp, rối loạn tế bào. Giúp giảm các bệnh liên quan đến cảm xúc và tinh thần: mệt mỏi, lãnh cảm, lờ đờ, chán nản, phiền muộn, cô đơn, vô vọng, cáu gắt, bồn chồn, lo âu. 

 Hình minh họa (tẩm quất người mù)

Cách điều trị
 

Đối với mọi loại bệnh, cả về tinh thần, thể xác lẫn cảm xúc đều có thể được chữa trị với cách điều trị thích hợp. Nó sẽ giúp ích cho người được điều trị trong suốt quá trình xoa bóp, nếu họ luôn nhớ được điều này trong tâm trí: Mình được ban cho sức khỏe tuyệt vời và sự hăng hái từ cuộc sống. Nếu người được điều trị cảm thấy có hiệu quả, họ có thể tiếp tục điều trị thường xuyên theo ý muốn trong suốt cuộc sống hàng ngày.
 

Kỹ thuật
 

Mọi người đều thích bước đầu tiên này trong quá trình xoa bóp bằng dầu thơm, nhất là trẻ em. Đây là bước sử dụng tinh dầu càng tự nhiên càng tốt và là cách giới thiệu đơn giản nhất cho những người nhạy cảm với việc xoa bóp. Nếu thực hành kỹ thuật này vào mùa hè, hãy sử dụng cam được làm lạnh. Chanh, tắc, bưởi cũng có thể được dùng để thay thế.
 

Bước 1
Chọn hai trái cam cùng kích cỡ, bỏ cuống và lá.
 

Bước 2

Đâm quanh vỏ để mùi hương lan tỏa ra không khí.
 

Bước 3

Cắt thêm nhưng loại trái cây khác và bỏ vào đĩa, đặt bên cạnh để tăng thêm mùi hương.
 

Bước 4

Yêu cầu người được điều trị nằm ngửa, tay duỗi thẳng hai bên, lòng bàn tay ngửa, chân duỗi thẳng, thư giãn, hai bàn chân cách nhau một khoảng. Bắt đầu từ phần giữa ngực, nhẹ nhàng lăn trái cam theo hướng ra ngoài, dùng lòng bàn tay và các ngón tay lăn vào cánh tay trái của người được điều trị, miết trong lòng bàn tay mình. Từ đó tiếp tục lăn xuống chân trái. Dùng trái cam kia làm tương tự đối với cánh tay phải, chân phải và kết thúc trong tư thế ban đầu. Hãy thử trên phần thân với kỹ thuật này bằng cách sử dụng một hay hai trái cam, thực hiện các động tác lăn lên – xuống, trái – phải…
 

Chú ý

Thực hiện động tác nhẹ nhàng quanh ngực, xương sườn, mặt trong của đùi, tránh lăn trên cổ và mặt. chỉ lăn theo chiều kim đồng hồ ở các chỗ quanh bụng.
 

Bước 5

Giúp người được điều trị chuyển sang nằm sấp. bắt đầu lăn trái cam bằng lòng bàn tay trái. Với các chuyển động tròn, tiếp tục lăn lên một cách tay, sau đó chuyển sang các chuyển động lăn theo hình số 8 quanh vai trái và phải. Tiếp tục lăn tròn xuống phần thịt quanh thắt lưng trái, mông rồi xuống chân (lăn nhẹ hơn ở phần phía dưới của đầu gối). Kết thúc bằng cách ấn tròn mu bàn chân phải, rồi tiến dần lên chân, lên mông, lên phần thịt quanh thắt lưng phải (lăn tròn theo hình số 8 quanh vai trái và phải), rồi lăn xuống cánh tay phải, lăn vào lòng bàn tay.
 

Bước 6

Kỹ thuật cuối cùng bao gồm các chuyển động nhẹ trên những chỗ như bả vai, mông, bắp đùi. Kỹ thuật này sẽ giúp làm ấm cơ thể và chuẩn bị cho bước xoa bóp bằng tinh dầu.
 

Bước 7

Hoàn tất việc xoa bóp này bằng cách để trái cam nằm trong lòng bàn tay của người được điều trị và để họ nghỉ trong 10 đến 15 phút, và nếu cần, nên đắp chăn ấm cho họ.
 

Bước 8

Cho người được điều trị uống nước cam vắt mát lạnh (có thể trang trí bằng lá bạc hà tươi).
 

Chú ý

Vào mùa Đông, việc xoa bóp này nên được thực hiện trên một tấm vải che toàn bộ cơ thể của người được điều trị, nhưng không đâm quanh vỏ trái cây.

 

Nguồn: Hoàng Kim

Lượt xem : 20752 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo