Trang chủ --> Gương sáng --> Mỗi một nỗ lực - thêm một thành công
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Mỗi một nỗ lực - thêm một thành công

Chị Vũ Kim Thủy sinh ra ở làng quê thanh bình Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ, trước đây thuộc tỉnh Hà Tây nay là Hà Nội. Tuổi thơ với những thú vui thôn dã cùng những đứa trẻ trong làng cứ êm đềm trôi tới khi Thủy 8 tuổi

 

Đó là năm 1986, sau 1 trận sốt do lên sởi đã biến chứng khiến mắt Thủy bị giảm thị lực đáng kể. Sợ mắt con sẽ ngày càng kém hơn nên bố mẹ quyết định cho Thủy nghỉ học. Đây thực sự là cú sốc tinh thần lớn với một cô bé vốn yêu đời, hoạt bát như Thủy.

 

 Đành bỏ dở việc học tập, Thủy loanh quanh với việc nhà, lấy việc chăn nuôi gà, lợn làm niềm vui. Chị luôn cố gắng tự chủ mọi việc sinh hoạt hàng ngày để không có cảm giác của một người thừa trong gia đình cũng như ngoài xã hội. Dần dần cuộc sống của gia đình chị khá hơn, cả nhà chuyển vào thành phố sống, riêng chị vẫn ở lại một mình trong căn nhà quen thuộc. Mãi tới năm 25 tuổi chị mới chuyển hẳn vào thành phố sống cùng gia đình. Nhưng ở nơi đất chật người đông, mọi người trong gia đình đều bận rộn với công việc, học tập hàng ngày một mình Thủy lủi thủi ra vào khiến chị thêm tủi. Đang buồn chán thì chị được kết nạp và trở thành hội viên của Hội Người mù quận Hai Bà Trưng. Được gặp gỡ, sẻ chia với những người đồng tật, chị nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Ngoài tham gia các hoạt động Hội chị đăng ký làm tăm, làm chổi, tuy thu nhập không nhiều nhưng công việc và những người bạn đã giúp chị giải tỏa sự buồn chán, tẻ nhạt, tìm thấy niềm vui cuộc sống.

 

Tháng 4/2005 Thủy được một người bạn giới thiệu đến tập luyện tại Câu lạc bộ thể thao Khúc Hạo, Hà Nội. Tuy không phải là người cao lớn, song đổi lại chị rất chăm chỉ luyện tập nên dường như vóc dáng nhỏ bé lại trở thành lợi thế cho những bước chạy trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Sau vài tháng luyện tập, ngay trong năm 2005 Thủy đã được chọn tham gia Giải Thể thao Người khuyết tật toàn quốc tổ chức tại Hà Nội. Niềm vui trọn vẹn khi lần đầu tiên dự giải chị đã dành 3 Huy chương vàng ở cả 3 nội dung chạy 100m, 200m và 400m. Đây thực sự là một dấu mốc, là sự khẳng định để sau này chị có thể nhiều cơ hội tham dự các giải lớn hơn ở cấp khu vực và châu lục.

 

Khi đã trở thành vận động viên chính thức và có mức thu nhập ổn định, chị quyết định sẽ sinh con.Trước đó, từ những năm mới 20 tuổi gia đình đã động viên chị hãy sinh 1 đứa con để sau này có người chăm sóc. Bản thân chị cũng ý thức được rằng với điều kiện của bản thân thì sẽ khó khăn để có được 1 hạnh phúc trọn vẹn. Năm 2010, khi đã 32 tuổi chị sinh được 1 cậu con trai bụ bẫm khỏe mạnh, cái tên Hải Đăng mà chị Thủy tự đặt mang theo kỳ vọng “con sẽ mãi là nguồn sáng của mẹ”.

 

          Chị Thủy luôn cho rằng mình là người may mắn vì luôn nhận được sự ủng hộ từ gia đình trong cả công việc, cuộc sống và đặc biệt là chăm sóc con. Bé Hải Đăng cứ lớn lên từng ngày trong sự yêu thương, chăm sóc của ông bà và mẹ. Hàng ngày chị vẫn đi tập luyện từ sáng sớm nên chỉ có thể tranh thủ cách vài ngày lại về thăm con một lần.

 

          Đến nay mẹ con chị đã có một ngôi nhà nhỏ của riêng mình ở quê hương Phúc Thọ - đó là kết quả sau nhiều năm phấn đấu không ngừng của một người phụ nữ - một vận động viên khuyết tật. Khi tôi viết bài này, chị Thủy vẫn đang hàng ngày, hàng giờ chinh phục những cung đường, những tấm huy chương và kỷ lục mới để cán đích nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Nhưng có lẽ thành tích mà chị đã đạt được trong cuộc sống đó chính là tìm được một lối đi, một con đường của riêng mình để tiếp tục khẳng định rằng mình là người phụ nữ “tàn nhưng không phế”.

 

Thiên Điểu

 

Hoàng Kim (theo HNM)

Lượt xem : 24957 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo