Trang chủ --> Gương sáng --> Cậu học trò mù “không mặc cảm để tiến bộ”…
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Cậu học trò mù “không mặc cảm để tiến bộ”…

Ngày ngày, học sinh và thầy cô vẫn thường thấy em lặng lẽ đến lớp. Nhưng, trong dáng vẻ lặng lẽ đó, em không hề mặc cảm bị mù lòa mà đang “lượm lặt kiến thức cho bằng mọi người”. Em là Trần Văn Báu, học sinh khiếm thị. Sau nhiều năm học chữ nổi ở Tỉnh hội Người mù, Trần Văn Báu được chuyển đến học với học sinh bình thường ở lớp 6A6, trường THCS Phú Hòa. Bằng sự nỗ lực của bản thân, em đang “cố duy trì thành tích học sinh giỏi từ năm lớp 5”. Bởi, hơn ai hết, em biết mình phải cố gắng hơn rất nhiều mới theo kịp bạn bè.

Trần Văn Báu (bìa phải)

Cậu học sinh thật hiền, ngoan với dáng người cao ráo. Từ nhỏ, một cơn bệnh đã cướp đi nguồn ánh sáng của đôi mắt em. Em vẫn ham học hỏi để tự biết thêm nhiều kiến thức. Ngày mà ba mẹ đưa em vào học chữ nổi ở Tỉnh hội Người mù, em thấy như mình được “sáng mắt” với những bài học mới.

Cô giáo Đặng Thị Thu Phương, người dạy em viết chữ nổi, người dạy em nhiều bài học đầu tiên hết lời khen ngợi cậu học trò của mình. Theo cô, Báu là người rất lễ phép, chịu khó và biết vượt lên nghịch cảnh của bản thân. Em không hề than vãn mà luôn phấn đấu để ngày một tiến bộ hơn.

Là một trong 10 cá nhân của Tỉnh hội Người mù được tuyên dương, khen thưởng nhân dịp Hội BTNKT-TMC-BNN kỷ niệm 20 năm thành lập, Báu cho biết em càng cố gắng hơn trong học tập, cuộc sống để ba mẹ “không bận lòng về đứa con không bình thường” và xứng đáng với sự cưu mang, giúp đỡ của những người tốt luôn bên em.

 

Lượt xem : 64195 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo