Trang chủ --> Gương sáng --> Người khuyết tật đầu tiên trên thế giới nhảy dù từ đỉnh Everest thành công
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Người khuyết tật đầu tiên trên thế giới nhảy dù từ đỉnh Everest thành công

Marc Kopp đã trở thành người khuyết tật đầu tiên trên thế giới đã thành công thực hiện bước nhảy từ trên đỉnh Everest với độ cao gần 9.000 mét xuống chân núi.

 


 

Tờ Fox News cho biết Marc Kopp, 55 tuổi, đã nhảy ra khỏi một chiếc trực thăng lơ lửng ở độ cao gần 9.000 mét cùng với người bạn Mario Gervasi, một tay cừ khôi trong môn nhảy dù. Ông bày tỏ niềm tự hào: “Tôi cảm thấy thật hạnh phúc dù đã kiệt sức”.

Hiện ông đang được các bác sỹ chăm sóc và kiểm tra những thương tích trong quá trình nhảy dù tại bệnh viện Kathmandu. Marc Kopp sống ở Longwy, phía Đông Bắc Paris, từng bị chuẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng trong năm 2001, thần kinh của ông bị thoái hóa khiến cơ bắp khó vận động, não và tủy sống bị tổn thương.

Căn bệnh này là không thể chữa khỏi, và trường hợp xấu nhất là bệnh nhân có thể bị câm hoặc không có khả năng đi lại. Nhưng điều này đã không thể ngăn cản ông vươn lên tầm cao mới. Bất chấp nỗi đau, ông học cách sử dụng xe lăn, cam chịu gian khổ cưỡi ngựa trong nhiều ngày trước khi tới dãy núi Himalayas để được tiếp cận với đường băng nhảy. Dù từng có lúc không tin rằng giấc mơ có thể thành hiện thực, song ông khẳng định đầy mạnh mẽ: “Ngay cả khi bạn bệnh tật đầy mình thì bạn vẫn đang tồn tại!”

Lượt xem : 17688 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo