Trang chủ --> PHCN --> Giáo án dạy học trẻ khuyết tật
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Giáo án dạy học trẻ khuyết tật

 

  

      (Thế giới matxa) - Kế hoạch dạy học trẻ khuyết tật được cụ thể hoá thành các bài học, tiết học cụ thể. Nói cách khác, kế hoạch dạy học cần phải được thực hiện thông qua sự chuẩn bị xây dựng giáo án của giáo viên.

 

Giáo án là một bản thiết kế dạy học, là sự cụ thể hoá của kế hoạch dạy học nói chung, cụ thể hoá nội dung kế hoạch giáo dục cá nhân trẻ khuyết tật, nội dung cần thể hiện:

- Mục đích, yêu cầu bài dạy: Mục tiêu kiến thức, kĩ năng, mục tiêu thái độ, hành vi cho trẻ bình thường và trẻ khuyết tật.

- Chuẩn bị đồ dùng, phương tiện thiết bị dạy học chung (nếu ở trường, lớp học phổ thông) và dạy học trẻ khuyết tật.

- Hoạt động của giáo viên, của trẻ bình thường và của trẻ khuyết tật.

- Các bài tập củng cố, thực hành, luyện tập.

- Hướng dẫn học ở nhà (giao nhiệm vụ khi kết thúc bài).

Có hai loại giáo án dạy học trẻ khuyết tật cơ bản, đó là mẫu giáo án dạy trẻ khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt và mẫu giáo án dạy trẻ khuyết tật trong trường phổ thông (hoà nhập).

Giáo án dạy học trẻ khuyết tật sử dụng trong cơ sở giáo dục chuyên biệt dành cho tất cả trẻ khuyết tật trong lớp học đó và có sự điều chỉnh cho phù hợp trong quá trình lên lớp của giáo viên. Tuy nhiên, từng trẻ khuyết tật lại có kế hoạch giáo dục cá nhân, trên cơ sở đó giáo viên còn thiết kế giáo án tiết dạy cá nhân cho từng trẻ khuyết tật ở cơ sở của mình. Giáo án này hết sức chi tiết và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của một tiết dạy cá nhân. Tuỳ từng trẻ khuyết tật mà tên tiết dạy và các mục tiêu của tiết dạy cá nhân cần phải đạt đến là gì, hoạt động của giáo viên và của trẻ khuyết tật như thế nào? Về hình thức thì giáo án tiết dạy cá nhân cũng tương tự như một giáo án thông thường nhưng nội dung thì được thiết kế cho một đối tượng trẻ khuyết tật cụ thể, hết sức chi tiết, tỉ mỉ, và nhằm vào một nội dung dạy học cụ thể.

Giáo án dạy học trẻ khuyết tật sử dụng trong các trường phổ thông được lồng ghép trong giáo án chung theo quy định. Thứ nhất, mục tiêu bài học hay tiết học gồm có hai mục tiêu là mục tiêu danh cho trẻ bình thường (đa số trẻ trong lớp) và mục tiêu dành cho trẻ khuyết tật (thông thường là 2 trẻ khuyết tật trong một lớp); Thứ hai, phần hoạt động của trẻ (học sinh) được phân chia thành hai phần là hoạt động của trẻ bình thường và hoạt động của trẻ khuyết tật. Đối với những hoạt động chung mà tất cả mọi trẻ có thể tham gia thì không vần phải ghi riêng cho trẻ khuyết tật, chỉ những hoạt động nào đòi hỏi trẻ khuyết tật phải hoạt động riêng và cần sự hỗ trợ hướng dẫn của giáo viên và bạn bè trẻ thì mới ghi rõ vào cột dành cho hoạt động trẻ khuyết tật. Trong giai đoạn hiện nay ở nước ta, việc phải lồng ghép giáo án dạy học trẻ khuyết tật như trên trong các trường phổ thông là mang tính bắt buộc. Với sự phát triển của khoa học giáo dục, mẫu giáo án này chắc chắn sẽ được thiết kế theo hình thức dành cho mọi học sinh trong lớp với những trình độ nhận thức, đặc điểm hành vi, tình cảm. giao tiếp khác nhau (dạy học phân hoá).

Sau đây là mẫu giáo án dạy học trẻ khuyết tật thiết kế trong cơ sở giáo dục chuyên biệt và trong các trường phổ thông:

Giáo án dạy học trẻ khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt

1. Tên bài dạy:

2. Tiết dạy:

3. Mục đích yêu cầu:

4. Chuẩn bị đồ dùng dạy học:

5. Tiến trình lên lớp:

(Gồm có mở bài, giải quyết vấn đề và kết thúc bài học).

 

Nội dung

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của trẻ khuyết tật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giáo án dạy học trẻ khuyết tật trong trường phổ thông (hoà nhập)

1. Tên bài dạy:

2. Tiết dạy:

3. Mục đích yêu cầu:

- Mục đích yêu cầu cho trẻ bình thường.

- Mục đích yêu cầu cho trẻ khuyết tật

4. Chuẩn bị đồ dùng dạy học cho lớp (chung) và cho trẻ khuyết tật:

5. Tiến trình lên lớp:

(Gồm có mở bài, giải quyết vấn đề và kết thúc bài học).

Nội dung

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của trẻ

Hoạt động của trẻ bình thường

Hoạt động của trẻ khuyết tật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Như vậy, dạy học trẻ khuyết tật có những quy định về mẫu giáo án khác nhau và để có thể xây dựng được các giáo án dạy học trẻ khuyết tật, giáo viên cần tuân theo c

Lượt xem : 91685 Người đăng : admin

Bình luận

NGUYỄN NGUYỆT

Em chào cô! Cô cho em xin bộ giáo án lớp 2 có lồng ghép trẻ khuyết tật với ạ

NGUYỄN NGUYỆT

Em chào cô! Cô cho em xin bộ giáo án lớp 2 có lồng ghép trẻ khuyết tật với ạ

NGUYỄN NGUYỆT

Em chào cô! Cô cho em xin bộ giáo án lớp 2 có lồng ghép trẻ khuyết tật với ạ

NGUYỄN NGUYỆT

Em chào cô! Cô cho em xin bộ giáo án lớp 2 có lồng ghép trẻ khuyết tật với ạ

NGUYỄN NGUYỆT

Em chào cô! Cô cho em xin bộ giáo án lớp 2 có lồng ghép trẻ khuyết tật với ạ

NGUYỄN NGUYỆT

Em chào cô! Cô cho em xin bộ giáo án lớp 2 có lồng ghép trẻ khuyết tật với ạ

NGUYỄN NGUYỆT

Em chào cô! Cô cho em xin bộ giáo án lớp 2 có lồng ghép trẻ khuyết tật với ạ

NGUYỄN NGUYỆT

Em chào cô! Cô cho em xin bộ giáo án lớp 2 có lồng ghép trẻ khuyết tật với ạ

NGUYỄN NGUYỆT

Dạ cô ơi cho e xin giáo án lớp 2 lồng ghép trẻ khuyết tật với ạ. cảm ơn cô ạ

NGUYỄN NGUYỆT

Dạ cô ơi cho e xin giáo án lớp 2 lồng ghép trẻ khuyết tật với ạ. cảm ơn cô ạ

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo