Trang chủ --> PHCN --> Kĩ năng định hướng và di chuyển trong dạy học trẻ khiếm thị
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Kĩ năng định hướng và di chuyển trong dạy học trẻ khiếm thị

(Thế giới matxa) - Do thị lực bị hạn chế, trẻ khiếm thị thiếu sự kiểm soát đối với môi trường nên cần sự hỗ trợ để phát triển kĩ năng biết được vị trí của mình trong không gian và khả năng vận động chính xác với đồ vật (lấy, ném, tung, lăn ...); xác định phương hướng không gian (trái - phải, trên - dưới, trước - sau);

Đi lại sử dụng các thế an toàn không dùng gậy và dùng gậy, chạy một đoạn ngắn, nhảy lò cò, nhảy bằng hai chân; Bò, trườn khéo léo qua hoặc dưới một số vật cản trên sàn nhà' Đứng thăng bằng trên một chân, bước dọc theo thanh gỗ thăng bằng; Bước lên, xuống bậc cầu thang, trèo lên, xuống dụng cụ dùng để trèo; Vận động định hướng không gian dựa vào âm thanh, mùi. Tự di chuyển dễ dàng trong khu vực lớp, trường; Giữ được phương hướng khi di chuyển.

Những kích thích gây hứng thú và động cơ để trẻ vận động, tích cực tham gia vào các hoạt động di chuyển để tìm hiểu và khám phá bản thân và thế giới xung quanh.

Kĩ năng này hết sức quan trọng đối với sự độc lập và tự tin của trẻ khiếm thị và tăng cường sự hiểu biết về môi trường, giúp các em có thể chất khoẻ mạnh và tinh thần thoải mái. Việc dạy nên được tổ chức trong các hoạt động học tập, vui chơi, ở mọi lúc, mọi nơi.

Lượt xem : 27641 Người đăng : admin

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo