Trang chủ --> Chương trình Microsoft Word cho người mù --> người mù Copy, cắt, dán và xóa file hoặc thư mục trong Word
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

người mù Copy, cắt, dán và xóa file hoặc thư mục trong Word

a)  Chọn các thư mục hoặc file

            Bạn cần chọn các file hoặc thư mục trước khi tiến hành copy, cắt, dán hay xóa bỏ chúng. Các thao tác này phải thực hiện ở phần List view. Để chọn một file hay thư mục, bạn chỉ cần dùng các phím di chuyển đến file hay thư mục đó. Trong trường hợp khi con trỏ đứng tại file hay thư mục đó mà bạn nghe JAWS đọc “Not secleted” thì bạn cần nhấn Space Bar để chọn.

Để chọn nhiều file hay thư mục kế tiếp nhau thì bạn di chuyển đến file hay thư mục đầu tiên cần chọn rồi giữ phím Shift và nhấn mũi tên xuống. Bạn cũng có thể di chuyển đến file hay thư mục cuối cần chọn rồi giữ phím Shift và nhấn mũi tên lên để chọn. Ngoài ra bạn có thể nhấn Ctrl + Shift + Home để chọn từ file hay thư mục hiện tại về đầu danh sách hoặc Ctrl +Shift + End để chọn từ file hay thư mục hiện tại về cuối danh sách. Nếu chọn quá đến những thư mục hoặc file không cần thiết, bạn nhấn mũi tên ngược lại để bỏ chọn. Để chọn các file hay thư mục không kế tiếp nhau, bạn di chuyển đến file hay thư mục đầu tiên cần chọn rồi giữ phím Ctrl và nhấn mũi tên xuống. Khi đi đến thư mục hoặc file nào cần chọn, bạn nhấn Space Bar. (Bạn cũng có thể di chuyển đếm file hay thư mục cuối cần chọn và làm tương tự nhưng thay mũi tên xuống bằng mũi tên lên). Trong trường hợp này, nếu chọn nhầm file hay thư mục nào đó, để bỏ chọn, bạn vẫn giữ phím Ctrl, mũi tên lên, xuống di chuyển trở lại thư mục hay file đó và nhấn phím Space Bar. Để chọn tất cả, bạn nhấn Ctrl + A hoặc đưa con trỏ về đầu danh sách và nhấn Ctrl +Shift + End hoặc đưa con trỏ về cuối danh sách và nhấn Ctrl + Shift + Home.

Chú ý: Bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Insert + Shift + Num2 Hoặc Insert + Shift + mũi tên xuống để nghe JAWS đọc các file hay thư mục được chọn.

b) Copy thư mục hoặc file

-Mở  hộp thoại Open hay hộp thoại Save,  Save as.

-Di chuyển tới Look In hay Save in.

-Chọn thư mục hoặc ổ đĩa có chứa file hay thư mục mà bạn muốn copy.

-Di chuyển tới cửa sổ List view, chọn thư mục hoặc file và nhấn Ctrl + C  để copy.

c) Di chuyển (cắt) thư mục hoặc file

-Mở hộp thoại Open hay hộp thoại Save, Save as.

- Tại phần List View, chọn file và thư mục rồi nhấn Ctrl + X để cắt.

d) Dán file và thư mục

Thao tác này chỉ thực hiện được sau khi cắt hoặc copy. Bạn tiến hành theo các bước sau:

- Mở hộp thoại Open hay hộp thoại Save, Save As.

- Di chuyển con trỏ đến vị trí cần dán (Muốn dán file hay thư mục trong ổ đĩa hay thư mục nào thì bạn phải mở ổ đĩa hay thư mục đó).

- Nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán.

e) Xóa thư mục hoặc file

- Chọn thư mục hoặc file cần xóa

- Nếu bạn muốn các dữ liệu này vẫn nằm lại trong thùng rác nghĩa là còn tồn tại trong máy tính thì nhấn phím delete. Nếu bạn muốn xóa hẳn thì nhấn tổ hợp phím Shift + Delete. Chương trình sẽ hỏi bạn có chắn chắn muốn xóa không và mặc định ở nút Yes. Nếu đồng ý bạn nhấn Space Bar hoặc Enter để xác nhận. Nếu không bạn nhấn Esc để hủy bỏ thao tác và thoát khỏi hộp thoại. Bạn cũng có thể nhấn mũi tên phải hoặc Tab đến No rồi nhấn Space Bar hoặc Enter.

˜™

 

Nguồn: Trung tâm Đào tạo và Phục hồi chức năng cho người mù- Hội người mù Việt nam

 

Lượt xem : 1103 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo