Trang chủ --> Lý luận hành chính Nhà nước - Ôn thi cao học chuyên ngành hành chính công --> 21. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả quản lý HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC?
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

21. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả quản lý HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC?

 

1. Khái niệm hiệu lực, hiệu quả của HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC

- Hiệu lực HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC: Là sự thực hiện đúng, có kết quả chức năng quản lý của bộ máy HÀNH CHÍNH để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

- Hiệu quả HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC: Là kết quả quản lý đạt được của bộ máy HÀNH CHÍNH trong sự tương quan với mức độ chi phí các nguồn lực, trong mối quan hệ giữa hiệu quả kinh tế với hiệu quả xã hội.

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả quản lý HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC?

Thứ nhất, năng lực, chất  lượng của nền HÀNH CHÍNH biểu hiện ở sự kết hợp hài hòa các yếu tố thể chế, tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ công chức.

Thứ  hai, sự ủng hộ của nhân dân đối với NHÀ NƯỚC  nói chung và HÀNH CHÍNH nói riêng. Sự tín nhiệm của dân đối với cơ quan HÀNH CHÍNH càng lớn thì hoạt động quản lý của bộ máy HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC càng dễ dàng đạt được mục tiêu.

Thứ ba, đặc điểm tổ chức và nguyên tắc vận hành của hệ thống chính trị. Hiệu lực quản lý của bộ máy HÀNH CHÍNH phụ thuộc vào nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng, sự phân công rành mạch giữa các quyền lập pháp, hành pháp, tư pháp và giữa các cơ quan NHÀ NƯỚC  với nhau.

  

Lượt xem : 12608 Người đăng :
Tags :

Bình luận

nguyen cong trung

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các tổ chức HCNN và liên hệ với thực tiển ở Viêt Nam (có thể ở cơ quan, địa phương nơi anh chị công tác).

nguyen cong trung

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả quản lý HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC?

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo