Trang chủ --> Gia đình --> ĐỂ NGÀY LỄ, TẾT THẬT SỰ LÀ NIỀM VUI TRONG GIA ĐÌNH
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

ĐỂ NGÀY LỄ, TẾT THẬT SỰ LÀ NIỀM VUI TRONG GIA ĐÌNH

 

 

     (Thế giới matxa) - Trong ngày lễ, tết nhiều khi lẽ ra là niềm vui thì bạn lại vô ý biến nó thành chuyện buồn, hay đáng tiếc chỉ vì sự thiếu hiểu biết trong xử sự. Để tránh những điều đáng tiếc không xảy ra và những ngày lễ tết thật sự là niềm vui của bạn hãy theo những lời khuyên sau đây của thế giới matxa nhé.

  1. Hãy loại bớt những điều không cần thiết

Trước tiên bạn hãy lập ra một danh sách những gì cần phải làm và những việc tùy ý (có hay không cũng được). Như thế bạn sẽ cảm thấy đỡ bị dồn dập, thúc bách và ít bị stress hơn.

Nên chấp nhận lời giúp đỡ của chồng, dù bạn không tin tưởng lắm. Dù sao đó cũng là thành ý và tình cảm anh ấy dành cho bạn. Ngày lễ, tết vợ chồng ríu rít bên nhau cùng gánh vác công việc thì thật là hạnh phúc.

2. Đừng quá cứng nhắc theo truyền thống

Trong những ngày lễ, tết có những gia đình thích đi chơi hoặc họp mặt tại gia, và việc thăm viếng cha mẹ hai bên cũng là một vấn đề gây nên sự tranh cãi. Khi sự việc đã là truyền thống thì cũng đừng nên bỏ qua, song không cứ nhất thiết là mồng 2 phải về bên vợ, mà ngày đó chồng bạn không thích đi tí nào, vì ngày đó khách khứa ở đó quá đông. Cho dù là lời đề nghị hay mong muốn của cha mẹ bạn cũng đừng nên ép anh ấy, khiến ngày vui trở thành buồn. Hãy giải quyết một cách nhẹ nhàng êm ấm “(có thể thay đổi ngày chẳng hạn) để hai bên đều cảm thấy thỏa mái.

3. Đừng quá coi trọng quà tặng

Ngày lễ vợ chồng tặng quà cho nhau là một việc làm tốt, góp phần tô đẹp hơn hạnh phúc lứa đôi. Nhưng cũng không nên lý tưởng hóa vấn đề quà tặng, món quà cần phải tặng không cần thiết phải là những món quà đắt tiền. Nếu là cặp tâm đầu ý hợp thì chắc chắn họ sẽ hiểu được ý thích của người bạn đời mà món quà chẳng cần đắt giá mà vẫn đem lại niềm vui lớn. Nếu vì bận bựu với công việc quá mà bạn chưa nắm được những thứ mà chồng (hay con mình) thích, bạn có thể ướm họi những ngày trước đó để có thể gửi tặng những niềm vui cho những người thân yêu nhất của mình.

4. Hãy tỏ ra nhẫn nại với con cái

Bạn muốn con bạn phải trải qua một dịp lễ tuyệt vời, đồng thời lại muốn chúng ngoan ngoãn như thiên thần. Vậy nên chuẩn bị trước dạy bảo chúng những gì cần phải tuân thủ (cách ngồi ở bàn ăn, nói cảm ơn, lễ phép với mọi người…) Không thể viện cớ ngày lễ mà bỏ qua kỷ luật được. Một điều khác cần lưu tâm: Con cái có thể sẽ không nhớ lâu về các quà tặng, nhưng lại không bao giờ quên những khoảnh khắc mà bạn dành cho chúng.

5. Hãy dẹp bỏ cái hờn giận cũ

Cha mẹ có những xử sự khiến chúng ta không hài lòng, song không vì thế mà chúng ta bỏ mặc họ trong những ngày lễ, tết, hay mang gương mặt nặng trịch về trình diện. Ngay cả trong quan hệ vợ chồng cũng vậy hãy biết rộng lượng tha thứ cả dẹp bỏ sự hờn giận, để ngày lễ, tết có không khí vui vẻ.
 

6. Hãy kiềm chế sự nóng giận

Sự họp mặt trong gia đình ngày lễ đôi khi xảy ra những mâu thuẫn, nhất là khi có vết buồn xưa cũ. Trong những giờ phút xum họp đầm ấp đó, hãy quên đi tất cả những xung khắc của quá khứ.

7. Hãy giúp đỡ những người kém may mắn hơn bạn

Nếu các tổ chức từ thiện giúp đỡ những người cô đơn bất hạnh… trong dịp lễ, tết , hãy đừng bỏ qua dù món quà đó nhỏ bé. Nhưng được đem đến niềm vui cho họ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngày lễ ấy thật tuyệt vời.

8. Đừng đòi hỏi điều quá đáng

Sự họp mặt trong gia đình để cười đùa, kể chuyện vui và trao nhau những tình cảm ân cần, đó là không khí của ngày lễ tết. Nếu chúng ta khắc ghi điều đó và không đòi hỏi thái quá nơi những người thân thì ngày lễ khiến bạn thoải mái và hưởng niềm vui trọn vẹn.

 

Lượt xem : 8967 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo