Trang chủ --> Gia đình --> Sơ cứu khi trẻ bị dập thương
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Sơ cứu khi trẻ bị dập thương

Hình minh họa (tẩm quất người mù)

(Hoàng Kim) - Trẻ rất hay vấp ngã, chính vì thế bị dập thương là chấn thương khá phổ biến đối với trẻ nhỏ. 

 

Dập thươnglà tổn thương có học các mô và cơ quan cơ thể dạng vết thương kín, không bị trầy xước trên mặt da.Dập thương thông thường sẽ kèm theo sưng tấy, đau đớn tại chỗ bị tổn thương, bầm tím tích tụ ngay lúc bị chấn thương hoặc sau đó một thời gian.

            Để giảm đau, tan bớt bầm tím và sưng tấy cần phải chườm bằng đá lạnh hoặc khăn, vải thấm nước lạnh, v.v… Việc chườm lạnh nên kéo dài không dưới một tiếng đồng hồ.

Trong trường hợp bị chấn thương tay chân phải đặt trẻ ngồi nơi bậc cao, thuận tiện và dễ chịu. Nếu trẻ vẫn không cảm thấy dịu bớt cơn đau, thậm chí ngày càng sưng tấy thêm, thì nên đưa trẻ đến khám bác sĩ.

 

            Lưu ý: Trong mọi trường hợp sau khi bị thương, tuyệt đối không được xoa bóp và chườm nóng chỗ bị dập thương bằng nước hoặc bằng một biện pháp nào khác. Chỉ 2 đến 3 ngày sau đó mới được phép bóp cao chườm nóng giảm sưng tấy tại chỗ bị tổn thương. Có thể áp dụng phương pháp massage để làm tan bầm tím do máu tụ và phục hồi chức năng phần cơ thể bị tổn thương, tuy nhiên phương pháp điều trị này chỉ được thực hiện sau khi trẻ bị chấn thương từ một tuần trở lên.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 20242 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo