Trang chủ --> Gia đình --> NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI BẮT ĐẦU GIÁO DỤC NHÂN CÁCH CHO CON
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI BẮT ĐẦU GIÁO DỤC NHÂN CÁCH CHO CON

 

   (Thế giới matxa) - Trong cuốn sách nổi tiếng Kế hoạch 6 điểm nuôi dạy trẻ em của mình, nhà tâm lý học người Mỹ John Rosmod khuyên tất cả các bậc cha mẹ cần chú ý đến 6 điểm sau đây.

 

  1. Không nên quan niệm trẻ em là nhân vật số 1. Ngay từ bé phải tập cho trẻ tính tự lập, tự tin, ân cần và lễ độ.
  2. Không nên quá dân chủ với trẻ: Khi yêu cầu trẻ làm việc gì hay không cho phép trẻ làm việc gì nên nói rõ, gọn, dễ hiểu cho trẻ biết vì sao với thái độ nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng kiên quyết và nghiêm túc.
  3. Trẻ phải chia sẻ việc nhà với cha mẹ: Mục đích của giáo dục là giúp trẻ trưởng thành và tự xây dựng lấy cuộc sống thành đạt. lao động gia đình là lao động đầu tiên vừa sức mà trẻ em có thể làm được để chia sẻ trách nhiệm và quan tâm đến người khác.
  4. không chiều theo ý muốn của trẻ: Các bậc cha mẹ nên ý thức được rằng con người trong cả cuộc đời không phải lúc nào cũng có được cái mình muốn. Vì vậy phải dạy con biết nén lòng ham muốn biết chịu đựng sự thất vọng vì đó là điều quan trọng nhất để rèn luyện nhân cách. Phải dạy cho con biết rằng không làm gì mà lại muốn đạt được sở thích là một trong những thái độ đồi bại mà con người dễ mắc phải.
  5. Không nên cho con quá nhiều đồ chơi. Đồ chơi rất cần cho trẻ phát triển trí thông minh, tính chủ động sáng tạo. Nhưng cần dạy cho trẻ biết quý và giữ đồ chơi, và không nên mua cho trẻ quá nhiều đồ chơi, vì chúng hạn chế tới trí tưởng tượng của trẻ.
  6. Truyền hình có hại cho trẻ nhiều hơn có lợi: Chỉ nên cho trẻ xem những chương trình phù hợp với lứa tuổi hoặc dành riêng cho trẻ. Và không nên cho trẻ 4 tuổi xem quá 30 phút truyền hình buổi tối
Lượt xem : 10893 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo