Trang chủ --> Gia đình --> Không nên quá yêu chiều trẻ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Không nên quá yêu chiều trẻ

(Hoàng Kim) - Những đứa trẻ quá hiếu động 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

            Bé Vũ vốn rất hoạt bát, thông minh, lanh lợi, luôn được thầy cô bạn bè và hàng xóm yêu mến; tuy nhiên Vũ có một nhược điểm là quá hiếu động, không bao giờ chịu ngồi yên một chỗ đến nỗi mẹ cậu nghĩ  rằng liệu có phải cậu bị mắc chứng hiếu động quá mức.

            Một hôm, Vũ được mẹ đưa đi ăn mừng tân gia tại nhà một người bạn cùng cơ quan. Đến nhà người khác mà cậu vẫn cứ ngang nhiên chạy nhảy lung tung như ở nhà mình, không hề e ngại, đến nỗi làm vỡ cả bình hoa nhà chủ. Người bạn của mẹ Vũ vì nể nên không nói gì, nhưng mẹ cậu cảm thấy rất xấu hổ.

            Vũ là đứa trẻ điển hình cho tính cách hiếu động. Đặc điểm của những đứa trẻ này là thích động, không thích tĩnh, khỏe mạnh, tư duy nhanh, phản ứng lanh lẹ, nhu cầu thể hiện mình và khả năng giao tiếp cũng rất tốt; cho dù đứng trước rất nhiều người lạ nhưng chúng vẫn mạnh dạn nói chuyện và làm những việc của mình. Tuy nhiên ở chúng, khả năng tự kiềm chế lại rất kém, thường gây ra những sự cố do sự cẩu thả, hiếu động, thiếu kiềm chế.

 

            Đối với những đứa trẻ quá hiếu động, nếu cha mẹ quá yêu chiều, hoàn toàn thuận theo tính cách của chúng thì sau này lớn lên chúng sẽ sống tự do, tùy tiện, chỉ thích làm theo ý mình. Vì vậy, khi chúng gây ra sự cố, người mẹ nên kịp thời giáo dục, nhắc nhở, định hướng cho trẻ sửa chữa. Như bé Vũ trong câu chuyện kể trên, người mẹ có thể cho cậu tự bỏ tiền của mình mua một chiếc bình hoa rồi tự mang đến trả nhà người đồng nghiệp kia và thành thực xin nhận lỗi. Có như vậy Vũ mới thấm thía hậu quả mình gây ra mà dần dần điều chỉnh hành vi của mình. Ngoài ra, làm như vậy còn dạy cho trẻ về tinh thần trách nhiệm.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 10140 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo