Trang chủ --> Gia đình --> Không nên quá nóng vội với những trẻ nhút nhát
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Không nên quá nóng vội với những trẻ nhút nhát

(Hoàng Kim) - Long đã lên lớp một nhưng điều khiến mẹ cậu luôn bận tâm là cậu quá nhút nhát, không chịu chủ động nói chuyện với thầy cô giáo và bạn bè, nhà có khách là cậu trốn biệt trong phòng. Đôi khi bản thân vướng phải một việc gì đó không tìm ra cách giải quyết thì thà không làm chứ không hề nói với mẹ. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)           

            Những đứa trẻ nhút nhát có tính cách tương đối ổn định, làm việc không dễ xảy ra sai sót, chuyện tâm cố gắng biết lắng nghe lời. Tuy nhiên chúng lại không thích giao lưu tiếp xúc, nhu cầu tự thể hiện mình kém, không muốn nói ra suy nghĩ của mình.

            Người mẹ không nên tỏ ra quá nóng vội, sốt ruột bởi trẻ cần có một thời gian nhất định hoặc không gian thích hợp để thích ứng. Những đứa trẻ này có tính ôn hòa, hành động chậm rãi, nếu cha mẹ cứ thúc ép, chúng sẽ cảm thấy thắc thỏm trong lòng, đôi khi vì thiếu tự tin mà do dự không dám tiến lên.

 

            Với trẻ có tính cách như thế này, tốt nhất các bà mẹ nên dùng biện pháp biểu dương, khích lệ. Ví dụ như trường hợp của bé Long trong câu chuyện kể trên, người mẹ có thể thường xuyên tìm cơ hội động viên: “Chiều nay chú Vương ở tầng dưới khen con, nói con đã chào chú ấy rất lễ phép”, “Con là một đứa trẻ ngoan”, “Long đã lớn rồi đã biết lấy hoa quả mời khách rồi!”…

            Ngoài ra, các bà mẹ cũng nên thử tâm sự với con, gợi ý cho con nói ra suy nghĩ của mình: “Long à, hôm nay trên lớp có chuyện gì xảy ra không”, “con suy nghĩ gì vậy”…Tâm sự dần dần để tạo thành thói quen trò chuyện, không nên để trẻ cứ tích tụ trong lòng, không có lợi cho sự phát triển của trẻ.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 6614 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo