Trang chủ --> Gia đình --> Sơ cứu khi trẻ bị ngất
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Sơ cứu khi trẻ bị ngất

(Hoàng Kim) - Ngất là hiện tượng đột nhiên mất tri giác trong một thời gian ngắn.Nguyên nhân của hiện tượng này là do thiếu máu lên não. Hiện tượng mất tri giác có thể kèm theo cảm giác khó chịu, buồn nôn, toát mồ hôi, mệt xỉu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai. Nếu tại thời điểm này kịp thời đặt trẻ nằm thì có thể không bị mất tri giác. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

            Nguyên nhân hiện tượng bị ngất ở trẻ có thể rất đa dạng: do đau, sợ, do ở nơi ngột ngạt, thiếu khí, do nhìn thấy máu, do đói hoặc bị đứng quá lâu,… nhưng bị ngất lặp đi lặp lại nhiều lần là triệu chứng của một số bệnh. Bởi vậy, nếu trẻ hay bị ngất nhất thiết phải cho đi khám để có thể phát hiện bệnh và chữa trị kịp thời.

            Khi trẻ bị ngất, nên đặt trẻ nằm ngửa với chân nhấc cao, vì tư thế này giúp máu lên não. Cần đảm bảo nơi trẻ nằm thật thoáng khí, mở khuy cổ áo, dễ thở hơn. Ngoài ra, dùng bông thấm ammoniac (nước đái trẻ em) đặt sát mũi trẻ. Trong trường hợp không có ammoniac có thể phun nước lạnh lên mặt trẻ hoặc tát nhẹ vào hai má trẻ. Khi trẻ thoát khỏi tình trạng bị ngất cho trẻ uống nước trà ngọt và nóng.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 26890 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo