Trang chủ --> Giáo dục trẻ khuyết tật --> Quản lí chỉ đạo hỗ trợ hoạt động của Nhóm hỗ trợ cộng đồng
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Quản lí chỉ đạo hỗ trợ hoạt động của Nhóm hỗ trợ cộng đồng

2.2.3. Quản lí chỉ đạo hỗ trợ hoạt động của Nhóm hỗ trợ cộng đồng

Nhóm hỗ trợ cộng đồng là "cánh tay dài" của Ban điều hành giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật cấp xã. Một số vấn đề trong quản lí chỉ đạo Nhóm hỗ trợ cộng đồng gồm:

- Ban điều hành cấp xã có thể tổ chức các cuộc họp theo định kì 3 tháng/lần về thực hiện giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tại địa phương với sự tham gia của đại diện Nhóm hỗ trợ cộng đồng, nhà trường, Y tế, các ban ngành khác có liên quan.

- Cán bộ chính quyền, nhà trường cần cử cán bộ, giáo viên tham giao vào tất cả các bước hỗ trợ một trẻ khuyết tật tại cộng đồng để có sự phối hợp thống nhất, nhịp nhàng và đồng bộ giữa các lực lượng giáo dục.

- Nhà trường tiểu học cần đóng vai trò là trung tâm của giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tại địa phương mình, làm nòng cốt tư vấn, tham mưu cho Hội đồng giáo dục cấp xa, Ban điều hành giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật xã, đồng thời là trung tâm thu hút sự tham gia phối hợp của các lực lượng cộng đồng.

Các cán bộ quản lí phải khuyến khích sự tham gia vào tất cả các bước hỗ trợ một trẻ khuyết tật tại cộng đồng để có được sự phối hợp thống nhất, nhịp nhàng và đồng bộ giữa các lực lượng giáo dục.

- Nhà trường tiểu học cần đóng vai trò là trung tâm của giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tại địa phương mình, làm nòng cốt tư vấn, tham mưu cho Hội đồng giáo dục cấp xã, Ban điều hành giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật xã, đồng thời là trung tâm thu hút sự tham gia phối hợp của các lực lượng cộng đồng.

Các cán bộ quản lí khuyến khích sự tham gia của cộng đồng. Bất cứ sự thay đổi nào về thành viên của Nhóm cần được nhận biết, điều chỉnh và bổ sung kịp thời để đảm bảo duy trì mọi hoạt động thường xuyên của Nhóm.

 

Lượt xem : 1650 Người đăng : Kim Phiến

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo