Trang chủ --> Gia đình --> Không nên yêu cầu quá cao với trẻ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Không nên yêu cầu quá cao với trẻ

(Hoàng Kim) - Với những trẻ biết nghe lời

 

            Vinh là đứa trẻ rất biết nghe lời. Từ bé tới lớn, việc học tập, sinh hoạt của cậu không cần cha mẹ phải bận tâm quá nhiều.

 

            Nhưng một hôm mẹ cậu phát hiện thành tích học tập của con mình không còn được xếp ở tốp đầu nữa. Vì muốn con có tinh thần ganh đua trong học tập, mẹ Vinh đã đặt cho cậu một mục tiêu: Vươn lên vị trí dẫn đầu, đồng thời lên cho cậu một thời khóa biểu kín đặc thời gian.

            Không may, trong một lần kiểm tra tháng, kết quả của Vinh tụt xuống hàng thứ 20. Mẹ cậu không thể hiểu nổi tại sao càng đặt ra mục tiêu, kết quả học tập của con càng đi xuống.

  

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

            Những đứa trẻ biết nghe lời thường không hoạt bát cũng không nhút nhát, tâm lý của chúng dường như rất tốt, mỗi ngày đều sống trong sự vui vẻ. Chúng thường rất ít khi to tiếng bày tỏ sự bất mãn hay phản kháng của bản thân, vì vậy đôi khi các bà mẹ thường đưa ra yêu cầu quá cao, ép con phải chấp nhận theo ý mình. Làm như vậy rất có thể sẽ dẫn đến hậu quả không tốt: Nếu trẻ cảm thấy áp lực quá lớn sẽ ảnh hưởng tới sự phát huy khả năng của chúng. Hơn nữa những đứa trẻ này khi lớn lên luôn thiếu niềm tin vào bản thân mình.

 

            Mẹ Vinh không nhất thiết phải đặt ra cho con mục tiêu quá cao, chỉ cần cho trẻ hiểu rằng: Thành tích như vậy là tốt rồi nhưng chưa phải là tốt nhất, với khả năng của con vẫn có thể làm tốt hơn nữa. Sau đó có thể khích lệ trẻ: “Thành tích của bạn xếp trên con rất tuyệt vời, nhưng với khả năng của con mẹ tin tưởng rằng lần kiểm tra sau con sẽ xếp trên bạn ấy”. Như vậy vừa nhẹ nhàng mà trẻ cũng không bị áp lực, hiệu quả giáo dục sẽ tốt hơn nhiều.

 

Nguồn: Hoàng Kim

Lượt xem : 19732 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo