tin tức nổi bật
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Tẩm quất người mù Hoàng Kim tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật massage làm đẹp da mặt, massage giảm mỡ bụng cạo gió, giác hơi ống trúc cho nhân viên
- Góp máy tính cho người khuyết tật
- Chương trình tài trợ 1000 máy xông hơi cho thành viên hội người mù việt nam
- Những ngón tay dệt nên thần thoại
- Quyển sách: Món ngon ngày tết
- Giám đốc Trung tâm Hoàng Kim được ghi nhận là thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (năm 2012)
- video người mù vượt qua bóng tối (P1) (năm 2012)
- Giới thiệu 2: Đĩa âm nhạc tẩm quất người mù Hoàng Kim
- Tuyển dụng nhân viên làm tẩm quất ở Hoàng Kim
- Người giàu không ở... hai con mắt
- Biển tẩm quất người mù bị trịch thu vì ảnh hưởng đến làng văn hóa
- Những ngón đàn xuyên suốt màn đêm
- Hoàng kim trước thềm xuân mới.
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
Đặc điểm hành vi trẻ khiếm thính.
1.1.4.2. Đặc điểm hành vi trẻ khiếm thính.
Ngôn ngữ là phương tiện để biểu đạt những suy nghĩ, trải nghiệm, tâm tư, tình cảm, đồng thời cũng là công cụ để tư duy. Trẻ khiếm thính nói chung, điếc nói riêng bị mất đi phương tiện giao tiếp hết sức quan trọng với mọi người, hậu quả trước hết đối với trẻ là việc hình thành nên những biểu hiện hành vi đặc trưng của mình.
Do mất khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ, nên mối quan hệ giữa trẻ khiếm thính với bạn bè cùng lứa tuổi bị hạn chế. Những mặc cảm bị cô lập và không hòa nhập ngày càng phát triển. Cảm giác tự ti, thiếu tin tưởng vào bản thân, mặc cảm trong mọi hoạt động. Sự thiếu tự tin sẽ phát triển dần theo lứa tuổi. Càng lớn lên tính thiếu tự tin càng phát triển. Trẻ dần tách biệt khỏi những hoạt động chung với bạn bè, tìm mọi cách xa lánh các hoạt động chung, không thích đi học ở trường nơi mà theo cách cảm nhận của trẻ khiếm thính là môi trường dễ bị cô lập nhất. Trẻ khiếm thính không nghe được đầy đủ các thông tin và cũng khó khăn để diễn đạt các thông tin bằng ngôn ngữ cho người khác hiểu, vì vậy, trẻ thường có hành vi cáu giận, nóng nảy bất thường. Hiện tượng này thường gặp ở những trẻ khiếm thính mà trải nghiệm trong các môi trường có sự đối xử bất công bằng, phân biệt, gây hấn và chối bỏ.
Theo một số nghiên cứu, có trên 90% trẻ khiếm thính được sinh ra và lớn lên trong gia đình chỉ toàn những người nghe được. Do có sự khác nhau trong sử dụng kênh giao tiếp chính là bằng lời của những người nghe được và kênh kí hiệu của trẻ khiếm thính nên trong giao tiếp và các hoạt động hàng ngày có sự không hiểu hoặc hiểu nhầm ý. Trẻ khiếm thính thường bị đối xử không công bằng, bị từ chối, không được tham gia vào việc giải quyết hàng loạt các vấn đề xảy ra. Cha mẹ và những thành viên khác trong gia đình thường đối xử với trẻ khiếm thính theo kiểu ra lệnh, gò ép "kiểm soát" hoặc ngược lại, quá tự do, buông thả. Trong nhà trường, sự tương tác giữa giáo viên với trẻ, trẻ khiếm thính với trẻ khác thì ngôn ngữ của trẻ khiếm thính thường không được chấp nhận hoặc rất ít khi sử dụng hoặc có sử dụng thì cũng rất ít người có thể hiểu được.Do đó, trẻ khiếm thính luôn có cảm giác tiêu cực về bản thân, cảm giác luôn thất bại, thiếu tự tin, vô dụng… và thường thể hiện hành vi nghi ngờ, đố kỵ, thiếu tin tưởng những người xung quanh hoặc nóng nảy, cục xúc thể hiện thái độ muốn trả đũa người khác. Trẻ thường có hành vi tò mò và có những hành vi cường điệu hóa thông tin hoặc cố tình diễn đạt, lặp đi lặp lại các thông tin biết được hoặc ngược lại không quan tâm tới các vấn đề xung quanh.
Tuy nhiên, những biểu hiện hành vi của trẻ khiếm thính cũng chỉ đơn thuần do sự thiếu hụt ngôn ngữ gây nên, không bị ảnh hưởng của những rối loạn chức năng cơ thể hay chức năng nhận thức do hậu quả của tổn thương não bộ hay hệ thần kinh. Vì vậy, trong quá trình dạy học và giáo dục, người giáo viên cần chú ý nhiều hơn việc sử dụng các biện pháp tác động sư phạm đối với trẻ khiếm thính, với tập thể lớp sẽ có thể khắc phục được những biểu hiện hành vi trên của trẻ khiếm thính.
Ý kiến độc giả
Các tin liên quan
- Đối tượng và nhiệm vụ của khoa học giáo dục trẻ khuyết tật
- Hình thành và phát triển kĩ năng xã hội
- Sự hình thành và phát triển khoa học giáo dục trẻ khuyết tật
- Giáo dục trẻ khuyết tật ở Việt Nam
- Những tồn tại của mô hình giáo dục chuyên biệt
- TRẺ KHUYẾT TẬT VÀ SỰ TỒN TẠI CỦA TRẺ KHUYẾT TẬT TRONG CỘNG ĐỒNG
- Tính lịch sử của mô hình giáo dục chuyên biệt
- Giáo dục hòa nhập (Inclusive Education
- Bản chất của giáo dục hoà nhập
- Tính tất yếu của quá trình hoà nhập
Ảnh & vi deo sự kiện
-
Dự án tài trợ máy xông hơi cho Hội ng...
-
Hoàng Kim ra mắt Công ty cổ phần tư v...
-
Sinh nhật Website Hoàng Kim tròn 1 tu...
-
Tẩm quất người mù Hoàng Kim với công...
-
Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt na...
-
Tổng kết năm 2010 của Trung tâm Hoàng...
-
Tin nhanh
-
Sản phẩm - Dịch vụ
-
Khách hàng thân thiện
-
Nhân viên Hoàng Kim
tin tức mới
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Doanh nhân khiếm thị tâm huyết / Chàng trai khiếm thị thành lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Giáo trình dạy học DDS – Điện sinh học
- Ưu thế nổi bật của công nghệ DDS – Điện sinh học trong chữa bệnh và làm đẹp
tin tức xem nhiều
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
- Dịch vụ đăng quảng cáo đặt Banner giá rẻ - Hiệu quả bất ngờ
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
Bình luận
bui xuyen