tin tức nổi bật
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Tẩm quất người mù Hoàng Kim tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật massage làm đẹp da mặt, massage giảm mỡ bụng cạo gió, giác hơi ống trúc cho nhân viên
- Góp máy tính cho người khuyết tật
- Chương trình tài trợ 1000 máy xông hơi cho thành viên hội người mù việt nam
- Những ngón tay dệt nên thần thoại
- Quyển sách: Món ngon ngày tết
- Giám đốc Trung tâm Hoàng Kim được ghi nhận là thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (năm 2012)
- video người mù vượt qua bóng tối (P1) (năm 2012)
- Giới thiệu 2: Đĩa âm nhạc tẩm quất người mù Hoàng Kim
- Tuyển dụng nhân viên làm tẩm quất ở Hoàng Kim
- Người giàu không ở... hai con mắt
- Biển tẩm quất người mù bị trịch thu vì ảnh hưởng đến làng văn hóa
- Những ngón đàn xuyên suốt màn đêm
- Hoàng kim trước thềm xuân mới.
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
. Thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật
4.3. Thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật
4.3.1. Nhà trường
· Nhiệm vụ:
Nhà trường có nhiệm vụ giúp trẻ khuyết tật phát triển khả năng nhận thức, khả năng giao tiếp, kĩ năng xã hội và hòa nhập cộng đồng.
· Nội dung:
Phát triển nhận thức:
- Tri giác, trí nhớ, tưởng tượng…
- Tư duy, suy nghĩ, phân tích, tổng hợp…
- Hiểu về con người, môi trường xung quanh…
- Học tập văn hóa, lao động, học nghề…
Phát triển khả năng giao tiếp:
- Hiểu ngôn ngữ (nói, viết, kí hiệu…)
- Biểu đạt ngôn ngữ (nói, viết, kí hiệu…)
- Giao tiếp có lời và không lời.
Phát triển kĩ năng xã hội:
- Mối quan hệ giữa trẻ với bạn bè, gia đình, cộng đồng.
- Hành vi ứng xử, xúc cảm, tình cảm…
Phát triển kĩ năng hòa nhập:
- Xây dựng môi trường thân thiện giữa trẻ khuyết tật với trẻ bình thường, giáo viên với trẻ, giáo viên với giáo viên, nhà trường với các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường…
- Tạo cơ hội cho trẻ được tham gia, đối xử bình đẳng như mọi trẻ.
· Biện pháp:
Đối với Ban giám hiệu:
- Cần đưa việc thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân là một trong những nhiệm vụ của nhà trường.
- Hỗ trợ giáo viên thực hiện theo bản kế hoạch giáo dục cá nhân đã lập.
- Tạo điều kiện cung cấp cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học, phương tiện hỗ trợ đầy đủ cho lớp có trẻ khuyết tật.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá và đưa ra những quyết định điều chỉnh kịp thời việc thực hiện kế hoạc giáo dục cá nhân của giáo viên thông qua sổ ghi chép, đánh giá sự tiến bộ của trẻ.
- Có biện pháp khuyến khích, động viên giáo viên, phụ huynh và trẻ thực hiện tốt bản kế hoạch giáo dục cá nhân.
- Tổ chức mở chuyên đề tạo điều kiện cho các giáo viên dạy lớp hòa nhập cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn.
- Tổ chức, điều khiển các cuộc họp điều chỉnh bản kế hoạch giáo dục cá nhân (nếu cần).
Đối với giáo viên trực tiếp dạy lớp hòa nhập:
- Để thực hiện các mục tiêu giáo dục đã đề ra, giáo viên cần phải thiết kế, điều chỉnh các hoạt động giáo dục vào từng môn học, từng bài học. Tạo cơ hội, động viên, khuyến khích các trẻ tham gia hoạt động. Thông qua sự tác động phù hợp trên lớp giúp trẻ nâng cao nhận thức và phát triển khả năng giao tiếp.
- Xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa giáo viên với trẻ, trẻ với trẻ, trẻ với cộng đồng. Tạo cho trẻ có được cảm giác an toàn, được tôn trọng giúp trẻ khuyết tật bớt mặc cảm, tự ti; trẻ bình thường đồng cảm, chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ bạn… bằng cách giáo dục ý thức và xây dựng vòng tay bạn bè (nhóm bạn bè).
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt với gia dình trẻ nhằm trao đổi thông tin phối kết hợp, trực tiếp hoặc gián tiếp, hướng dẫn cho phụ huynh cách dạy, kĩ năng giao tiếp, cách phát triển ngôn ngữ cho trẻ tại gia đình.
- Ghi nhật kí những biểu hiện tiến bộ diễn ra hàng ngày ở nhà trường.. Thông tin này được trao đổi trực tiếp bằng văn bản có thể bằng giấy tờ hoặc sổ liên lạc. Các thông tin trao đổi với phụ huynh cần đảm bảo ngôn ngữ dễ hiểu, ngắn gọn, rõ ràng, trong sáng và tích cực.
- Thường xuyên hướng tới việc thực hiện mục tiêu và đề xuất điều chỉnh mục tiêu phù hợp với sự phát triển của trẻ.
Đối với giáo viên hỗ trợ (giáo viên chủ chốt):
- Tham gia lập kế hoạch và theo dõi việc thực hiện kế hoạch của nhóm.
- Thường xuyên dự giờ, thăm lớp để nắm bắt sự tiến bộ của trẻ; phương pháp, kĩ năng, cách thức tổ chức các hoạt động; trao đổi kinh nghiệm, tìm hướng phát huy mặt tích cực và phát huy mặt hạn chế trong quá trình thực hiện.
- Cùng với giáo viên trực tiếp dạy trẻ kiểm tra, đánh giá sự tiến bộ của trẻ theo từng giai đoạn.
- Tổ chức mở chuyên đề, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đồng nghiệp về lập và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân.
- Theo dõi việc phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật.
- Tạo ra sự liên kết các lực lượng tham gia chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật.
4.3.2. Gia đình
· Nhiệm vụ:
Gia đình có trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Gia đình có vai trò quan trọng trong việc quyết định đến quá trình phát triển của trẻ thông qua việc thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân.
· Nội dung:
- Chăm sóc sức khỏe.
- Hình thành và phát triển khả năng nhận thức
- Hình thành và phát triển khả năng giao tiếp.
- Hình thành và phát triển kĩ năng xã hội
· Biện pháp:
Phụ huynh trẻ:
- Nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ, giúp trẻ có đủ sức khỏe để tham gia vào việc học tập, vui chơi và mọi hoạt động khác.
- Thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ trẻ học bài ở nhà và cho trẻ được giao lưu với bạn bè hàng xóm, khu phố.
- Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên đối với giáo viên để nắm bắt thông tin về sự tiến bộ của trẻ, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ đồng thời cung cấp thông tin những biểu hiện sự tiến bộ của trẻ ở gia đình. Từ đó, giáo viên và phụ huynh cùng tìm ra biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ trẻ tốt hơn, hiệu quả hơn.
- Tạo cơ hội, động viên, khuyến khích trẻ tham gia vào các công việc vừa sức của trẻ ở gia đình.
- Chú trọng phát triển nhận thức, giao tiếp của trẻ ở mọi lúc, mọi nơi trong mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày.
- Ghi nhật kí để thấy rõ sự tiến bộ của trẻ và làm cơ sở để trao đổi kinh nghiệm với giáo viên dạy, giáo viên chủ chốt và những người quan tâm.
Bản thân trẻ:
- Hợp tác với cha mẹ, giáo viên, bạn bè trong hoạt động giao tiếp, học tập, vui chơi.
- Chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động ở nhà và trường.
- Trẻ nhận thức được sự tiến bộ của mình qua nhận xét của cha mẹ, giáo viên và bạn bè.
4.3.3. Cộng đồng
· Nhiệm vụ:
Hỗ trợ, hướng dẫn gia đình cách chăm sóc, giáo dục đồng thời giúp đỡ về tinh thần, vật chất đối với trẻ và gia đình trẻ.
· Nội dung:
- Phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe.
- Tìm nguồn tài trợ về phương tiện đi lại, phương tiện hỗ trợ cho việc học tập, hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ…
· Biện pháp:
- Nâng cao nhận thức của các thành viên gia đình trẻ, hàng xóm, cộng đồng và các tổ chức quần chúng.
- Thường xuyên thăm hỏi, động viên và trao đổi thông tin về sự tiến bộ của trẻ.
- Hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phục hồi chức năng cho trẻ tại gia đình.
- Huy động các lực lượng và nguồn lực trong cộng đồng để giúp đỡ, hỗ trợ trẻ, gia đình trẻ khuyết tật.
- Chủ động đề xuất những biện pháp về việc chăm sóc giáo dục, phục hồi chức năng và hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ.
- Phối kết hợp chặt chẽ với gia đình, giáo viên thực hiện hiệu quả kế hoạch giáo dục cá nhân.
Ý kiến độc giả
Các tin liên quan
- Đối tượng và nhiệm vụ của khoa học giáo dục trẻ khuyết tật
- Hình thành và phát triển kĩ năng xã hội
- Sự hình thành và phát triển khoa học giáo dục trẻ khuyết tật
- Giáo dục trẻ khuyết tật ở Việt Nam
- Những tồn tại của mô hình giáo dục chuyên biệt
- TRẺ KHUYẾT TẬT VÀ SỰ TỒN TẠI CỦA TRẺ KHUYẾT TẬT TRONG CỘNG ĐỒNG
- Tính lịch sử của mô hình giáo dục chuyên biệt
- Giáo dục hòa nhập (Inclusive Education
- Bản chất của giáo dục hoà nhập
- Tính tất yếu của quá trình hoà nhập
Ảnh & vi deo sự kiện
-
Dự án tài trợ máy xông hơi cho Hội ng...
-
Hoàng Kim ra mắt Công ty cổ phần tư v...
-
Sinh nhật Website Hoàng Kim tròn 1 tu...
-
Tẩm quất người mù Hoàng Kim với công...
-
Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt na...
-
Tổng kết năm 2010 của Trung tâm Hoàng...
-
Tin nhanh
-
Sản phẩm - Dịch vụ
-
Khách hàng thân thiện
-
Nhân viên Hoàng Kim
tin tức mới
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Doanh nhân khiếm thị tâm huyết / Chàng trai khiếm thị thành lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Giáo trình dạy học DDS – Điện sinh học
- Ưu thế nổi bật của công nghệ DDS – Điện sinh học trong chữa bệnh và làm đẹp
tin tức xem nhiều
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
- Dịch vụ đăng quảng cáo đặt Banner giá rẻ - Hiệu quả bất ngờ
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
Bình luận