Trang chủ --> Gia đình --> Không quá khắt khe với trẻ “có vấn đề”
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Không quá khắt khe với trẻ “có vấn đề”

(Hoàng Kim) - Bình là một đứa trẻ điển hình về trường hợp này. Cô giáo thường phản ánh với mẹ cậu: “Cậu bé thường xuyên bắt nạt những bạn học nhỏ con hơn, thường cố ý vẽ bậy lên áo bạn gại hoặc làm gãy thước của cô rồi giấu đi… “Sau mỗi lần như vậy, Bình về nhà đều bị mẹ đánh cho một trận. Nhưng hiệu quả của những trận đòn này chỉ được hai ngày, sau đó đâu lại vào đó. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

            Những đứa trẻ “có vấn đề” thường khiến cha mẹ phải bận tâm. Cả ngày chúng không bao giờ chịu để chân tay yên, dần dần lớn lên còn có những biểu hiện tùy tiện, không thích học, thường xuyên đánh lộn, yêu sớm, kết bạn qua mạng…

            Cách làm tốt nhất là hãy thường xuyên tâm sự với con trẻ, trực tiếp giáo dục làm thế nào để khắc phục “vấn đề”; giúp trẻ ngay từ khi còn nhỏ biết phân biệt việc gì nên làm, việc gì không nên làm. Người mẹ cần phải đặc biệt kiên trì, không nên trách chúng nhiều. Như cách trừng phạt của mẹ Bình sẽ càng phản tác dụng. Tất nhiên, người mẹ cũng không thể biết mà bỏ qua những hành vi xấu của con trẻ, hãy dùng tình yêu để cảm hóa chúng.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 16059 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo