Trang chủ --> Gia đình --> Sơ cứu khi trẻ bị nôn
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Sơ cứu khi trẻ bị nôn

(Hoàng Kim) - Nôn là hiện tượng thường gặp ở trẻ nhỏ. Nôn có thể là triệu chứng nhiễm độc ở trẻ bị bệnh truyền nhiễm, cũng có thể gặp ở trẻ mắc bệnh dạ dày hoặc đường ruột, viêm hoặc suy gan cũng có thể làm cho trẻ bị nôn. 

 Hình minh họa (tẩm quất - người mù - Hoàng Kim)

Ngoài ra, nôn cũng là phản xạ của trẻ đối với việc bị ép ăn quá nhiều, quá no. Khá nhiều bệnh ngoại khoa đều kèm theo triệu chứng nôn, như viêm ruột thừa, xoắn ruột, v.v… Một số rối loạn chuyển hóa trong cơ thể trẻ đều kèm theo hiện tượng nôn (nôn chua).

            Khi trẻ bị nôn cần phải trấn an trẻ, giúp cho trẻ không hoảng sợ, đồng thời đặt trẻ nằm nghiêng, làm sạch mọi “chất nôn”, cũng như dớt dãi trong mồm, cho trẻ súc miệng bằng nước sạch. Nên cho trẻ uống một chút nước để khỏi khô miệng, điều này sẽ giúp trẻ bình tĩnh và dễ chịu hơn.

            Trong trường hợp trẻ bị nôn chua nên cho trẻ uống nước trà ngọt, nước ngọt hoặc nước hoa quả. Tuy nhiên, cần phảm nhớ rằng, nếu cho trẻ uống nhiều nước quá sức làm trẻ tiếp tục bị nôn. Nôn, nhất là bị nôn lặp lại nhiều lần là dấu hiệu không mấy khả quan đối với sức khỏe của trẻ. Trong trường hợp này, tốt nhất nên đưa trẻ đi khám bác sĩ.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 14977 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo