Trang chủ --> Những kiến thức chung về máy tính cho người mù --> Lời giới thiệu Sách vi tính văn phòng cho người mù
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Lời giới thiệu Sách vi tính văn phòng cho người mù

 

            Trong những thập kỉ gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của toàn xã hội. Việc tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin có ý nghĩa hết sức thiết thực trong đời sống mỗi con người. Chính vì vậy, các nhà chuyên môn luôn quan tâm, nghiên cứu, tìm ra các giải pháp để đưa Tin học đến với mọi đối tượng, trong đó, có những người khuyết tật. Đặc biệt, các phần mềm đọc màn hình và các thiết bị hỗ trợ khác ra đời đã giúp người khiếm thị có thể chủ động sử dụng máy vi tính để học tập, làm việc thuận lợi, hiệu quả hơn. Đây thực sự là một bước ngoặt quan trọng giúp người khiếm thị khắc phục khó khăn, vươn lên hòa nhịp với sự phát triển chung của xã hội.  

            Là một đơn vị đào tạo người mù trong cả nước, trên cơ sở kinh nghiệm giảng dạy thực tế kết hợp với việc tham khảo một số tài liệu trong và ngoài nước, Trung tâm Đào tạo – Phục hồi chức năng cho người mù – Hội Người mù Việt Nam biên soạn giáo trình: “Hướng dẫn sử dụng máy vi tính dành cho người khiếm thị” với các nội dung cơ bản sau:

            1. Những kiến thức chung về máy tính

            2. Các phần mềm hỗ trợ tiếng nói

            3. Windows XP

            4. Microsoft Word 2003

            5. Hướng dẫn sử dụng Internet

            6. Cài đặt và sử dụng một số phần mềm

            7. Bài tập thực hành

            8. Một số thuật ngữ Tin học

            Với phương châm: cung cấp kiến thức lí thuyết ngắn gọn, dễ hiểu, chú trọng hướng dẫn thực hành, chúng tôi hi vọng bộ giáo trình sẽ giúp người học thuận lợi hơn trong việc tiếp thu kiến thức và rèn luyện những kĩ năng cơ bản trên các chương trình ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc biên soạn, giáo trình chắc chắn vẫn còn những hạn chế, thiếu sót. Chúng tôi rất mong được các bạn quan tâm đóng góp ý kiến để tiếp tục chỉnh lí, hoàn thiệngiáo trình trong thời gian tới.

            Xin trân trọng cảm ơn.

 

 

Nguồn: Trung tâm Đào tạo và Phục hồi chức năng cho người mù- Hội người mù Việt nam

Lượt xem : 464 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo