Trang chủ --> Y học --> Dễ mất mạng vì cấp cứu đột quỵ não không đúng
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Dễ mất mạng vì cấp cứu đột quỵ não không đúng

 

 

 

Khi bị đột quỵ não, việc cấp cứu sớm, đúng cách có ‎ý nghĩa quyết định đến sự sống của người bệnh.

Điều trị đột quỵ não. Ảnh Internet.

Cách cấp cứu người bệnh đột quỵ ngay sau khi bị bệnh ở nhà bao gồm 3 công việc cụ thể: Bế ngay người bệnh đặt lên một mặt phẳng nằm ngang, để đầu hơi nghiêng và đưa khẩn trương tới bệnh viện.

Đặt người bệnh lên một mặt phẳng nằm ngang giúp cho máu được đưa lên não đầy đủ trong mức tối đa nhất có thể được. Tuyệt đối không đặt người bệnh lên đệm lò xo có độ lún quá sâu sẽ làm thay đổi  tư thế đầu có thể làm cho chảy máu não diễn ra nặng hơn. Nằm lún quá sâu cũng có thể gây khó thở.

Để đầu hơi nghiêng là vì trong lúc bị bệnh, thường dịch trong miệng chảy ra nhiều sẽ chảy ra bên mép mà không để chảy xuống đường thở gây ngạt thở.

Tromg lúc cấp cứu tuyết đối không cho người bệnh uống nước, uống sữa, uống nước đường nếu như người bệnh không tỉnh táo hoàn toàn. Vì  cố cho bệnh nhân uống sẽ làm bệnh nhân dễ bị sắc. Tuyệt đối không can thiệp bấm huyệt hay động chạm bất cứ động tác nào vào trong sọ não. Tránh những rung lắc cơ học vào sọ não là điều cần thiết.

Đưa nạn nhân đến bệnh viện càng sớm càng tốt, vì thế nên đưa tới một cơ sở y tế gần nhất trước khi đến cơ sở y tế chuyên khoa.

Với đột quỵ não, cách tốt nhất là phòng bệnh. Giữ gìn huyết áp, tầm soát mỡ máu, thể dục đều đặn, hạn chế uống bia rượu, thuốc lá…là những việc sẽ hạ thấp nguy cơ bị đột quỵ não.
Lượt xem : 14695 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo