tin tức nổi bật
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Tẩm quất người mù Hoàng Kim tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật massage làm đẹp da mặt, massage giảm mỡ bụng cạo gió, giác hơi ống trúc cho nhân viên
- Góp máy tính cho người khuyết tật
- Chương trình tài trợ 1000 máy xông hơi cho thành viên hội người mù việt nam
- Những ngón tay dệt nên thần thoại
- Quyển sách: Món ngon ngày tết
- Giám đốc Trung tâm Hoàng Kim được ghi nhận là thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (năm 2012)
- video người mù vượt qua bóng tối (P1) (năm 2012)
- Giới thiệu 2: Đĩa âm nhạc tẩm quất người mù Hoàng Kim
- Tuyển dụng nhân viên làm tẩm quất ở Hoàng Kim
- Người giàu không ở... hai con mắt
- Biển tẩm quất người mù bị trịch thu vì ảnh hưởng đến làng văn hóa
- Những ngón đàn xuyên suốt màn đêm
- Hoàng kim trước thềm xuân mới.
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
/hinh-anh/files/download%20(12)(4).jpg
(Thế giới matxa) - ADHD(Attention-Deficit/Hyperactivity Disorder: rối loạn giảm chú ý / tăng hoạt động)được Still, G. F. đưa ra một cách khoa học lần đầu tiên vào năm 1902, để chỉ những đứa trẻ có “khiếm khuyết trong việc điều chỉnh đạo đức”, “khuyết tổn trong việc ức chế hành động do ý chí”.
Ảnh minh họa |
(1) Định nghĩa và tiêu chuẩn chẩn đoán ADHD
Trạng thái này được các bệnh viện đưa ra với nhiều bệnh danh khác nhau như: rối loạn hành động sau viêm não, xung động cơ chất, tổn thương não vi tế, tổn thương chức năng não vi tế,vv với các triệu chứng là không bình tĩnh, rối loạn tăng động-xung động tính, tăng động-tăng phản ứng hoạt động vv.
Ở Nhật, một định nghĩa có tính thử nghiệm được đưa ra bởi bộ giáo dục như sau:
“Là những trường hợp rối loạn hoạt động với những đặc thù là năng lực chú ý bị mất cân bằng và-hoặc tăng hoạt động, xung động dẫn đến những trở ngại trong các hoạt động xã hội và học tập. Và hơn nữa, trạng thái này phải xuất hiện trước 7 tuổi, và kéo dài liên tục; nguyên nhân được ước định là có sụ tổn thương trong chức năng của thần kinh trung ương.”
Định nghĩa này đã dựa vào bản hướng dẫn chẩn đoán và thống kê các bệnh tâm thần(bản cải chính số 4)(DSM-Ⅳ-TR:Diagnostic and statistical manual of mental disorders Fourth Edition Text Revision) của hội y học tâm thần Mỹ(APA:American Psychiatric Association).
Ngoài ra, trong bảng phân loại bệnh tật quốc tế lần thứ 10(ICD-10:International Classification of Diseases 10th) cũng có định nghĩa về rối loạn tăng hoạt động(Hyperkinetic Disorders).
Trong bảng tiêu chuẩn chẩn đoán của DSM-Ⅳ-TR, có 9 mục liên quan đến giảm chú ý; 6 mục liên quan đến tăng hoạt động và 3 mục liên quan đến xung động hợp thành 9 mục liên quan đến các triệu chứng tăng hoạt động-xung động. Từ những đặc thù của những hành động, ADHD lại được chia thành 3 loại nhỏ:
1. Nhóm AHDH hỗn hợp(Combined type),
2. Nhóm ADHD giảm chú ý(Predominantly inattentive type)
3. Nhóm ADHD tăng hoạt động-xung động(Predominantly Hyperactive-Impulsive type).
Trẻ ADHD chiếm tỉ lệ từ 3—7 phần trăn trong tổng số trẻ học đường. Hơn nữa, tỉ lệ nam nữ là 2/1—9/1
1. ADHD gặp nhiều ở trẻ em nam, nhưng trường hợp đối tượng là người lớn thì tỉ lệ nam nữ không có sự khác nhau mấy. Người ta cho rằng nguyên nhân của sự khác nhau này là do trẻ nam được đi khám bệnh và được phát hiện ra nhiều hơn.
(2) Phát hiện ADHD
Hành động của trẻ ADHD trở thành vấn đề là ở các hoạt động tập thể như ở nhà trẻ, mẫu giáo và ở tiểu học vv; nhiều trường hợp được giáo viên phát hiện ra do những vấn đề như không giữ được yên tĩnh, đối xử với người khác vv. Tuy nhiên, theo quá trình phát triển, vì những người nuôi dạy liên tiếp cảm nhận thấy sự khó bảo, sự khó gần, và và những người xung quanh thì lảng tránh vì những vấn đề kỉ luật vv, mà không chỉ trẻ em mà cả những người nuôi dạy cũng cần được trợ giúp. Do vậy, cả thầy cô và cha mẹ cùng quan sát các hành động của trẻ, trao đổi thông tin qua lại, và từ đó, ADHD có thể được phát hiện ra. Một điều yêu cầu là đôi bên không được đổi lỗi cho nhau và cũng không được đổi lỗi cho trẻ, mà phải bình tĩnh nắm bắt những ý nghĩa của những hành động, những khó khăn và ý nghĩ của trẻ.
Phạm Văn Sơn biên dịch
Ý kiến độc giả
Các tin liên quan
- Cấy mắt người lên cánh ve sầu
- Khuyết tật gen- Một bệnh di truyền cần được quan tâm
- 9 hiểu lầm về ung thư cổ tử cung
- Triển vọng về ghép võng mạc điện tử cho người mù
- Năm Đinh Tỵ nói về rắn và những điều kỳ lạ
- Cách thở đúng cho người bận rộn
- Sơ cứu khi trẻ sốt cao
- Sơ cứu hồi sức tim phổi cho trẻ
- ĐAU HÔNG VÀ CÁCH CHỮA TRỊ
- HỘI CHỨNG ĐƯỜNG XƯƠNG CỔ TAY VÀ CÁCH CHỮA TRỊ
Ảnh & vi deo sự kiện
-
Dự án tài trợ máy xông hơi cho Hội ng...
-
Hoàng Kim ra mắt Công ty cổ phần tư v...
-
Sinh nhật Website Hoàng Kim tròn 1 tu...
-
Tẩm quất người mù Hoàng Kim với công...
-
Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt na...
-
Tổng kết năm 2010 của Trung tâm Hoàng...
-
Tin nhanh
-
Sản phẩm - Dịch vụ
-
Khách hàng thân thiện
-
Nhân viên Hoàng Kim
tin tức mới
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Doanh nhân khiếm thị tâm huyết / Chàng trai khiếm thị thành lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Giáo trình dạy học DDS – Điện sinh học
- Ưu thế nổi bật của công nghệ DDS – Điện sinh học trong chữa bệnh và làm đẹp
tin tức xem nhiều
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
- Dịch vụ đăng quảng cáo đặt Banner giá rẻ - Hiệu quả bất ngờ
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
Bình luận