Trang chủ --> Y học --> BIỆN PHÁP CẤP CỨU SAU KHI TRẺ BỊ XẢY RA TAI NẠN
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

BIỆN PHÁP CẤP CỨU SAU KHI TRẺ BỊ XẢY RA TAI NẠN

 

(Thế giới matxa) - Hiếu động là những biểu hiện thường thấy ở trẻ nhỏ và các bậc phụ huynh khi trông trẻ chỉ sơ sẩy là trẻ có thể gây ra tai nạn. Thế giới matxa xin mách nhỏ các bậc phụ huynh một số kinh nghiệm trông trẻ để tránh tai nạn đáng tiếc và cách xử lý cũng như biện pháp điều trị.

  1. Rơi từ trên xuống

 Trẻ rơi qua cửa sổ từ tầng 2 nhà ở xuống hoặc ngã cầu thang tương đối nhiều. Biện pháp đề phòng là làm lưới chắn cửa sổ,làm lan can ngoài cầu thang hoặc không cho trẻ đi cầu thang.

Nếu trẻ bị ngã,hoặc rơi xuống,mà thét lên một tiếng rồi khóc,sau đó không có triệu chứng gì khác,thì có thể yên tâm. Nhưng vẫn phải dùng khăn ướt đặt  lên trán để trấn tĩnh lại,theo dõi một lúc xem có vấn đề gì không. Trường hợp này yên tình là biện pháp cấp cứu tốt nhất. nếu thấy trẻ co giật,nôn mửa,hôn mê…phải đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay.

  1. Bị bỏng nước sôi

  Mặc dù mức độ bị bỏng không giống nhau,cũng đều phải dùng nước lạnh làm mát chỗ bị bỏng. Nếu mặc quần áo khó cởi,thì dùng kéo cắt. vết thương bỏng nước sôi thường lan rộng nên phải đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay.

  1. Nuốt thuốc lá

   Có bé dù ăn một ít thuốc lá cũng nguy hiểm. Cũng có bé ăn nửa điếu cũng không xảy ra chuyện gì. Nhưng dù ăn nhiều hay ít,cũng đều phải đi ngay bệnh viện để rửa ruột.

  1. Nuốt cúc áo

 Nếu cúc  áo nhỏ,sau khi ăn sẽ bài tiết,theo đường  đại tiện  . Nếu to một chút,sau khi ăn không có chuyện gì là an tâm. Nếu sau khi nuốt vào mà thấy vô cùng khó chịu,lập tức cho trẻ lộn ngược xuống vỗ vào lưng hoặc dùng tay ấn vào dưới khoang ngực làm cho trẻ nôn ra, Nếu không được cho trẻ đi bệnh viện ngay

  1. Uống nhầm thuốc ngủ

 Trẻ uống nhầm thuốc ngủ,phải lập tức dùng ngón tay móc cổ họng để trẻ nôn ra. Thường ngón tay động vào cuống lưỡi là trẻ nôn ngay. Đề phòng răng trẻ cắn ngón tay,nên lấy gạc sạch quấn vào ngón tay. Nếu nôn ít hoặc không nôn thì phải lập tức đưa đi bệnh viện rửa ruột.

Nếu uống nhầm aspirine,chỉ 1-2 viên thì vấn đề không lớn,nếu uống nhiều phải đưa ngay đi bệnh viện để rửa ruột,

  1. Bị vật lạ lọt vào mũi

 Sau khi bị vật lạ lọt vào  mũi,thường rất khó lấy ra,song dù thế nào cũng để cho trẻ xỉ mũi ra xem có được không. Nếu xỉ mũi ra là được. Nếu xỉ mũi không ra,thì phải mời bác sỹ tai mũi họng đến ngay lấy ngay. Nếu di vật tương đối nhỏ ,tạm thời không cảm thấy gì. Ở sâu trong lỗ mũi có 1 khoang mũi tương đối to. Nếu di vật vào khoang mũi rồi nằm ở đó,để lâu sẽ thành viêm mũi, Cho nên nhất thiết phải cho trẻ xỉ mũi ra để lấy. Nếu xỉ không ra,nên  mời bác sỹ tai mũi họng đến giúp.

Lượt xem : 18909 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo