Trang chủ --> Y học --> Vitamin B làm chậm quá trình suy giảm nhận thức
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Vitamin B làm chậm quá trình suy giảm nhận thức

 

 

 

Liều cao vitamin B6, B12 và acid folic làm giảm độ co mạch máu não 30% trong vòng 2 năm đồng nghĩa với việc làm chậm quá trình suy giảm nhận thức, tiền thân bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.

Liều cao vitamin B6, B12 và acid folic làm giảm độ co mạch máu não 30% trong vòng 2 năm đồng nghĩa với việc làm chậm quá trình suy giảm nhận thức, tiền thân bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.

Các nhà khoa học Anh tiến hành nghiên cứu trên 270 đàn ông và 70 phụ nữ cao tuổi đã suy giảm nhận thức nhẹ, những người này chia thành hai nhóm, một nhóm dùng giả dược và một nhóm dùng hỗn hợp các vitamin làm từ 0,5 mg B12, 0.8mg acid folic và 20mg vitamin B6 - theo tiêu chuẩn đề nghị của bác sĩ cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Kết quả cho thấy, những người dùng vitamin nhóm B giảm 30% độ co mạch máu não. Theo TS. Celeste de Jager, Đại học Oxford, Mỹ: Dùng vitamin nhóm B và acid folic giúp kiểm soát mức độ của homocysteine, một axít amin trong máu, hoá chất này gây tổn hại đến mạch máu và tăng nguy cơ mất trí. Để giữ cho mức độ homocysteine thấp, mọi người nên ăn nhiều thịt, cá, rau xanh và hạn chế uống rượu.

Lượt xem : 13393 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo