Trang chủ --> Y học --> BẠN ĐÃ BIẾT GÌ VỀ CHỨNG ĐAU NỬA ĐẦU VÀ CÁCH CHỮA TRỊ
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

BẠN ĐÃ BIẾT GÌ VỀ CHỨNG ĐAU NỬA ĐẦU VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

 

 

 

(Thế giới matxa) - Biểu hiện của chứng đau nửa đầu gồm đau nhói ở một hoặc đau bên đầu và nhạy cảm với ánh sáng hoặc tiếng ồn, có thể buồn nôn hoặc nôn mửa.

 

Chứng đau nửa đầu xảy ra rất đột ngột, đôi khi có rối loạn thị giác xảy ra trước (bệnh nhân thấy các đường có hình ngoằn ngoèo, được ọi là hiện thiện thoáng qua). Choáng váng và tê ở một bên người cũng có thể xảy ra truwóc chứng đau nửa đầu. Hiện tượng nhức đầu kéo dài từ một vài giờ tới một vài ngày và tái phát từ một vài lần tới vài năm một lần.

Chứng đau nửa đầu phổ biến hơn ở phụ nữ, có thể bắt đầu khi còn nhỏ tuổi, nhưng phần lớn là khi ở tuổi thanh thiếu niên.

Phòng tránh:

Ghi lại các triệu chứng nhức đầu. Một khi bạn biết sự kiện, thực phẩm, thuốc hoặc các sinh hoạt nào làm cho nhức đầu, bạn có thể phòng tránh hoặc hạn chế chúng tái diễn.

Một số phụ nữ thấy chứng nhức đầu của họ được cải thiển nếu họ không dùng thuốc viên tránh thai. Hãy thử áp dụng tránh thai không dùng kích thích tố.

Chữa trị tại nhà:

-         Khi có dấu hiệu đầu tiên của chứng đau nửa đầu, nên nằm nghỉ trong phòng tối và đắp khăn lạnh lên trán. Thư giãn toàn bộ cơ thể, bắt đầu từ trán, hai mắt và xuống tới ngón chân. Ngủ có thể làm giảm chứng đau nửa đầu.

-         Dùng aspirin, acetaminophen hoặc ibuproèn;

-         Nếu đã được bác sĩ cho thuốc trị chứng đau nửa đầu, cần uống theo liều lượng chỉ định vào lúc có dấu hiệu là cơn đau nửa đầu sắp xảy ra.

-         Không nên sử dụng thuốc trị nhức đầu quá thường xuyên vì chúng có thể làm cho cơn các cơn đau nhức đầu xuất dày hoặc nặng hơn.

 

Lượt xem : 12963 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo