Trang chủ --> Internet cho người mù --> Người mù gửi và nhận thư điện tử trên Outlook Express
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Người mù gửi và nhận thư điện tử trên Outlook Express

 

            I – Duyệt các thư mục trong Outlook Express:

            Sau khi đã thực hiện các thiết lập như ở bài 1, thì mỗi lần bạn mở một Identity, con trỏ sẽ vào trong phần List view của thư mục Inbox (hộp thư đến). Đây là nơi có danh sách các bức thư mà bạn nhận được.Nếu nhấn Shift +Tab một lần, bạn sẽ đi đến phần Tree view, bạn có thể duyệt giống như đối với Windows Explorer. Tại đây, dùng mũi tên lên xuống, bạn sẽ thấy các thư mục sau:

-Inbox: Hộp thư đến

-Outbox: Hộp thư đi

-Sent items: Chứa các bức thư đã gửi.

-Deleted items: Chứa các bức thư đã xóa.

-Drafts: Lưu các bức thư viết nháp, các bản thảo đã viết và lưu lại nhưng chưa gửi. 

Giống như Windows Explorer, nếu con trỏ đứng tại thư mục nào của phần Tree view thì khi nhấn Tab một lần sẽ là phần List view, nơi hiển thị danh sách các thư nằm trong thư mục đó.

Từ phần Tree vieww, nhấn Shift +Tab một lần, bạn sẽ đến phần List view cửa sổ địa chỉ (Address Book), nơi hiển thị danh sách các mối liên hệ mà bạn đã lưu vào đây. Bạn sẽ tìm hiểu phần này ở bài sau.

 

            II – Tạo, soạn và gửi thư:

  1. Tạo và soạn thư:

-Chắc chắn rằng Identity đang mở. Nhấn Alt +m để mở Menu Message. Nhấn chữ n hoặc dùng mũi tên lên, xuống để chọn New Message rồi nhấn Enter. 

            Bạn có thể thực hiện các bước này bằng cách nhấn Ctrl +n.

Ngoài ra bạn cũng có thể nhấn Alt +f để mở Menu File. Nhấn n hoặc dùng mũi tên lên, xuống để đi đến  mục New rồi nhấn Enter hoặc mũi tên phải để mở Submenu này. Nhấn chữ m hoặc Dùng mũi tên lên xuống chọn Mail Message và nhấn Enter. 

            Sau khi tạo một bức thư mới, bạn sẽ lần lượt điền từng phần của bức thư như sau:

-To (gửi đến đâu): Bạn điền địa chỉ người nhận. 

-CC (copy): Bạn có thể đánh thêm địa chỉ khác để gửi bức thư cùng một lúc mang tính chất thông báo cho người đó. 

+ Subject (tiêu đề): Bạn gõ tiêu đề của bức thư. 

+ Eđit: Bạn gõ nội dung chính của bức thư. 

Bạn có thể đánh máy bức thư bằng tiếng Việt và dùng phần hỗ trợ đọc tiếng Việt để kiểm tra lại nội dung bức thư giống như trên Microsoft Word..

  1. Gửi thư:

-Nhấn Alt +S hoặc mở Menu Files và dùng mũi tên lên xuống chọn Send message và nhấn Enter.

Chú ý: Nếu bạn gõ thư bằng tiếng Việt mã UniCode thì sau khi thực hiện các bước trên sẽ xuất hiện một hộp thoại và con trỏ sẽ đứng tại nút “Send as UniCode”. Bạn nhấn Space Bar , Enter hoặc Alt +U để kích hoạt nút này và chờ bức thư được gửi đi.

            Để kiểm tra xem thư đã được gửi chưa, bạn đưa con trỏ vào phần List view của thư mục Sent items. Bạn  dùng mũi tên lên xuống, nếu thấy bức thư đó ở đây nghĩa là đã được gửi đi. Nếu không, bạn đưa con trỏ đến phần List view của thư mục Outbox, nếu bức thư vẫn ở thư mục này thì bạn nhấn Ctrl +M để gửi. Ngoài ra, bạn có thể mở Menu Tools, vào Send and receive submenu và dùng mũi tên lên xuống chọn Send all và Enter.  

 

            III – Nhận và đọc thư:

  1. Nhận thư:

Theo mặc định, chương trình sẽ tự động nhận tất cả các thư từ Mail Server và gửi toàn bộ các bức thư có trong Outbox ngay khi khởi động. Bạn cũng có thể thực hiện các bước này bằng cách nhấn Ctrl +M. Thao tác này tương đương với việc bạn mở Menu Tools, vào Send and receive submenu và chọn Send and receive all rồi Enter. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Send and Receive submenu rồi dùng mũi tên lên xuống chọn Receive all để nhận thư.

  1. Đọc thư:

-Trong phần List view của Inbox, dùng mũi tên lên xuống duyệt các thư. Đối với mỗi bức thư, bạn sẽ nghe tên người gửi, tiêu đề của bức thư và ngày tháng. Nếu nghe Jaws đọc Unread nghĩa là bức thư đó chưa đọc. Đứng tại bức thư cần mở và Enter.

-Con trỏ sẽ nằm tại nội dung của bức thư, bạn dùng các phím di chuyển để đọc như trên Microsoft Word.

-Bạn có thể nhấn Shift +Tab để quay lại các mục trước nếu muốn kiểm tra lại các thông tin của các phần như “From (Từ đâu), To (Gửi đến những ai), CC (thông báo cho ai), Đate (ngày, tháng...)...,

 

 

Lượt xem : 822 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo