Trang chủ --> Internet cho người mù --> Người mù Download phần mềm diệt virus Bkav và cách sử dụng
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Người mù Download phần mềm diệt virus Bkav và cách sử dụng

 

   1. Virus máy tính là gì? Dấu hiệu nhận biết máy tính bị nhiễm virus?

            a) Virus máy tính là gì:

-Virus máy tính là một chương trình phần mềm có khả năng tự sao chép chính nó từ đối tượng lây nhiễm này sang đối tượng lây nhiễm khác (đối tượng lây nhiễm có thể là các file chương trình, các file văn bản…). Sau khi lây nhiễm vào máy, virus có thể làm máy tính hoạt động chậm, làm hỏng các file bị lây nhiễm, làm mất dữ liệu, gây lỗi hệ thống…

-Virus cũng có thể sử dụng máy tính của nạn nhân để quảng cáo bất hợp pháp, gửi thư rác, gây khó chịu cho người sử dụng, gây mất an ninh thông tin, đánh

cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, số thẻ tín dụng… Một số loại virus còn lợi dụng máy tính của nạn nhân để tạo mạng botnet (mạng máy tính ma), dùng để tấn công hệ thống máy chủ, website khác…

            b) Dấu hiệu nhận biết máy tính bị nhiễm virus?

- Các trang quảng cáo tự động hiện ra (pop up), màn hình Desktop bị thay đổi.

- Góc phải màn hình của bạn có một biểu tượng nhỏ cùng với thông báo: “ Your computer is infected ” hay “ Virus Alert ”…

- Trình duyệt web của bạn tự hiện lên một trang web lạ.

- Các file lạ (Autorun.inf, New Folder.exe…) tự động sinh ra khi bạn mở ổ đĩa USB.

- Xuất hiện các file có phần mở rộng .exe có tên trùng với tên các thư mục.

-Ngoài ra, có nhiều virus chạy ẩn cùng với hệ thống và không có dấu hiệu đặc biệt hay bất thường, nên người sử dụng rất khó để nhận biết liệu máy tính có đang bị nhiễm virus hay không.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho máy tính, bạn nên chọn một phần mềm diệt virus tốt để cài đặt và sử dụng thường xuyên, lâu dài cho máy tính của mình. Phần mềm diệt virus tốt phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí: là phần mềm có bản quyền, cập nhật phiên bản mới thường xuyên, có hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ nhà sản xuất khi có sự cố liên quan tới virus.

2.Giới thiệu về phần mềm diệt virus Bkav home:

Bkav2006 Home Edition là sản phẩm miễn phí, có nhiều tính năng ưu việt, đặc biệt là tính năng Tự cảnh báo (Auto Protect) trên tất cả các hệ điều hành Windows

(9X, 2K, XP). Với tính năng này khi bạn nhận email, duyệt web, tải file từ mạng hay đưa các ổ đĩa mềm, CD, USB..vào máy, Bkav sẽ tự động phát hiện và xử

lý virus nếu có.

Tuy nhiên đây là phần mềm miễn phí nên bạn cần cập nhật thường xuyên (cứ 5 ngày bạn nên Download Bkav home về máy mình một lần).

Hiện nay với tính năng cập nhật trực tuyến (live update) Bkav home thực sự tiện lợi cho người dùng cá nhân.

Phiên bản có bản quyền của bkav gọi là bkavPro. Muốn sử dụng  bkavPro bạn phải đăng ký để mua từ nhà cung cấp và được sử dụng trong vòng 1 năm.

            -Để tiện cho việc sử dụng, Dưới đây chúng tôi hướng dẫn các bạn Download và cách sử dụng Bkav home (miễn phí).

3. Download phần mềm diệt virus Bkav:

-Mở trang WWW.bkav.com.vn.

            -Chờ khi trang Web được tải xuống, bạn nhấn Insert +F7 để hiển thị danh sách các Link, nhấn chữ d hoặc dùng mũi tên lên, xuống để đi đến liên kết Download và nhấn Enter để mở liên kết này..

                        -Chuyển Jaws đọc Tiếng Việt.

            -Nhấn chữ n (hai lần), khi nghe Jaws đọc “Mời bạn bấm vào nút bên cạnh để tải về BkavHome” thì nhấn chữ b hoặc dùng mũi tên xuống để đi đến nút “ImageButton3” và nhấn Enter để mở.

            -Nhấn chữ n khi nghe Jaws đọc “Để phân tải cho hệ thống, bạn hãy chọn Server trong khu vực của mình” thì bạn nhấn mũi tên xuống để lựa chọn và kích hoạt liên kết “Minimize” nằm dưới giòng thông báo về khu vực mà bạn đang sinh sống như:       Download từ Server miền Bắc,       Download từ Server miền Trung hoặc        Download từ Server miền Nam.     

            -Nhấn Ctrl +Tab để chuyển đến cửa sổ Internet Download manager.

            -Nhấn Enter tại mục đầu tiên là Start Download để tải xuống phần mềm diệt virus Bkav.

-Sau khi tải xong, hộp thoại mở file xuất hiện, bạn nhấn Enter tại mục đầu tiên là Open để cài đặt phần mềm Virus Bkav vào máy tính của bạn (Nếu không bạn cũng có thể tìm thấy và kích hoạt vào file cài đặt Bkav home trong My Documents\Download\Program).

            -Sau khi xuất hiện cửa sổ cài đặt, bạn nhấn Enter hoặc tab đến Continu rồi nhấn Enter.

            -Nhấn Enter tại nút OK để hoàn tất việc cài đặt.

            -Sau khi cài đặt xong, cửa sổ chương trình Bkav sẽ xuất hiện để sẵn sàng cho việc quét virus. Bạn nhấn Alt +F4 để đóng lại.

4.Cách sử dụng phần mềm diệt virus Bkav: 

            Chương trình diệt virus Bkav cho phép người dùng  lựa chọn thiết bị diệt, bắt gặp virus diệt không cần hỏi nhưng Jaws không hỗ trợ đọc khi tìm đến các lựa chọn này. Vì vậy, chúng tôi hướng dẫn các bạn diệt virus từng thiết bị bằng chương trình Bkav.

            -Chọn thiết bị diệt từ My computer. Ví dụ chọn ổ D.

            -Nhấn phím Application. Nhấn mũi tên lên, xuống để đi đến tùy chọn Scan for viruses by Bkav2006 rồi nhấn Enter để bắt đầu quét.

            -Jaws sẽ thông báo phần trăm quét virus. ở đây bạn có thể nhấn Alt +Shift +Grap để chuyển Tiếng Việt ABC để Jaws đọc một số tùy chọn của chương trình.

            -Nếu phát hiện ra Virus chương trình sẽ thông báo phát hiện ra virus gì, có diệt không? Bạn nhấn Enter tại nút “có” nếu có diệt và nhấn Enter tại nút “không” nếu không diệt.

Bạn có thể nhấn insert +dấu trừ bên bàn phím số để chuyển con trỏ Jaws, dùng mũi tên lên, xuống để kiểm tra các thông tin như: Các thư mục hoặc file đã quét trong ổ và số lượng virus đã diệt.

            -Khi quét xong, chương trình sẽ thông báo “đã quét xong”, bạn nhấn Enter tại nút OK để kết thúc, nhấn Alt +F4 để đóng chương trình.

 

  

Lượt xem : 1079 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo