Trang chủ --> Kinh doanh --> Sự hấp dẫn của nhân cách trong hành động
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Sự hấp dẫn của nhân cách trong hành động

(Hoàng Kim) - Con người là linh trưởng của vạn vật, là con người của thiên nhiên và cũng là con người trong xã hội, tồn tại không cô lập trong mọi hình thức xã hội. Nếu tách khỏi xã hội, tách khỏi sự giao tiếp giữa người với người, thì không còn là con người nữa.

 

            Chỉ có giao tiếp trong xã hội, con người mới có thể nhận thức được bản thân mình, mới có thể tự phát triển, lớn mạnh trong nhận biết và cải tạo thế giới chủ quan và khách quan. Trong đời sống xã hội quan hệ giữa người với người thường biểu hiện mối liên hệ về mặt tình cảm và hấp dẫn về tâm lý. Trong giao tiếp xã hội, dù là ai nếu quan hệ xã hội tốt, thì người đó càng có nhiều bạn bè, càng làm cho mình thêm ấm áp, có dũng khí, trí tuệ và sức lực càng tăng.

            Muốn đối nhân xử thế thật tốt trong xã hội hiện đại, trước hết phải giải quyết được vấn đề tự lập kết hợp với hợp quần.

            Trong thời đại kinh tế hàng hóa phát triển rộng khắp như ngày nay, muốn phát triển toàn diện cá tính và năng lực thì cần phải kết hợp tự lập với hợp quần, tự lập là nền tảng và căn bản.

            Một người không tự lập, không có lý tưởng, không có dũng khí khó mà hợp tác được với người khác; một người phẩm hạnh không tốt, tự tư tự lợi thì khó mà hòa hợp với người khác, khó chung sống được với người khác.

            Người ta thường nói: “Muốn rèn sắt bản thân phải cứng”. Trong đối nhân xử thế, muốn có quan hệ tốt về mọi mặt, hợp tác tốt, thì cần phải rèn luyện bản thân. Phải có chí lớn, học hỏi không biết mỏi, làm cho tư tưởng và phẩm chất luôn trong sáng, mới có thể làm cho bản thân tiến bộ không ngừng, được người đời hoan nghênh.

            Điểm cơ bản của đối nhân xử thế trong đời sống hiện thực là phải có sức hấp dẫn nhân cách. Thế nào là sức hấp dẫn nhân cách? Trước hết phải hiểu rõ nhân cách là gì? Nhân cách là tổng hòa những đặc trưng tính cách, khí chất, năng lực của một con người, cũng là tư cách chủ thể, phẩm chất đạo đức và hành vi, quyền lực, nghĩa vụ của một con người, mà sức hấp dẫn nhân cách là sức hấp dẫn người khác bằng tính cách, khí chất, năng lực, đạo đức, phẩm chất của một con người. Trong xã hội ngày nay, một con người được mọi người hoan nghênh chấp nhận, tức là người đó có sức hấp dẫn nhân cách nhất định trên thực tế.

            Quan hệ người với người là quan hệ cơ bản nhất, cũng là quan hệ phức tạp nhất. Về mặt chủ quan ai cũng muốn giải quyết thật hoàn hảo các mối quan hệ giữa người với người, nhưng về mặt khách quan, chúng ta thường gặp phải những rắc rối và mâu thuẫn trong các mối quan hệ giữa người với người, khiến chúng ta rất khó chịu và buồn nhiều. Chúng ta nghiên cứu quy luật tâm lý của sức hấp dẫn nhân cách, với mục đích thông qua sự kết giao tâm linh với mọi người, tăng thêm hiểu biết để thúc đẩy mối quan hệ giữa người với người phát triển theo chiều hướng lý tưởng nhất.

            Mọi người đều mong muốn bản thân mình có mối quan hệ kết hợp hài hòa với mọi người xung quanh. Nhất là các bạn trẻ, càng muốn có cuộc sống hữu hảo với mọi người, được mọi người tin tưởng, thông cảm và hữu nghị. Những mối quan hệ giữa người với người có tốt đẹp hay không lại quyết định bởi cả hai phía. Một con người không những phải tiếp nhận người khác mà cũng phải được người khác tiếp nhận, mối quan hệ giữa họ mới có thể phát triển. Nếu mọi người cảm thấy việc giao tiếp với một người nào đó là một việc không có ý nghĩa, hoặc không có thiện cảm với người mà mình giao tiếp, thì dù có muốn chưa chắc đã được người khác ưa thích, tin tưởng? Việc này có liên quan sức hấp dẫn nhân cách của người đó.

            Có một người rất nổi tiếng đã từng nói rằng: “Có một số người sinh ra đã có thiên phú giao tiếp, dù là đối với bản thân hay đối với người khác, khi đối nhân xử thế, trong cử chỉ hoặc lời nói đều rất tự nhiên hợp lý, chẳng khó khăn gì mà vẫn được người khác chú ý và yêu mến. Nhưng cũng có một số người không có được thiên phú đó, họ phải cố gắng mới được người khác chú ý và yêu mến. Nhưng dù là do thiên phú hay do bản thân cố gắng, kết quả cũng đều là được người khác ưa thích, mà mọi con đường và phương pháp để đạt được sự ưa thích chính là sự phát triển của nhân cách”.

            Cho nên, có nhân cách hoàn hảo mới được mọi người yêu mến và hợp tác. Vì vậy trên đời này những người hiểu biết có học thường chú ý biểu hiện đặc trưng nhân cách của mình.

            Có người nói: “Đó là một thứ linh cảm không thể hiện bằng lời nói, mà người ta mang đến cho bạn, như mang hương thơm cho hoa”.

            Nhân cách có thể được thể hiện qua ánh mắt nụ cười, hoặc là những cử chỉ và lời nói mà ta nhìn thấy và nghe thấy. Nếu kết hợp những “nhân cách” đó lại với nhau, chúng ta sẽ có một ấn tượng: họ rất được người khác yêu thích, khiến cho người khác thú vị. Họ làm chúng ta tự nhiên thấy muốn gần gũi, muốn kết bạn. Trong quá trình này, nhân cách của chúng ta cũng được phát triển, làm chúng ta hòa hợp vui vẻ với nhau.

            Có thể nói những đặc trưng nhân cách của người đó khiến ta yêu thích, chính là sức hấp dẫn toát ra từ người đó. Có nhiều người có sức hấp dẫn nhân cách đó tướng mạo người đó đẹp hay xấu.

 

Nguồn: Hoàng Kim 

Lượt xem : 15105 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo