Trang chủ --> Kinh doanh --> Để cho người thích, để cho người buồn
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Để cho người thích, để cho người buồn

(Hoàng Kim) - Hiện nay các hãng buôn dùng cách mua hàng có thưởng làm thủ đoạn đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng, nếu vận dụng thích hợp, có thể làm cho kinh tế lưu thông sống động, mở rộng tiêu thị, thúc đẩy kinh tế phát triển. Nhưng nhìn vào những hoạt động bán hàng có thưởng ở các nơi, chúng ta thấy xuất hiện nhiều hành vi dụ dỗ, lừa lọc khách hàng. 

           

Hình minh họa

1/ Tiêu thụ hàng có thưởng theo kiểu rút thăm

            Phương thức bán hàng có thưởng theo kiểu rút thăm có tính chất dùng lợi ích không chính đáng để dụ khách hàng mắc lừa, mê hoặc khách hàng, tổn hại đến lợi ích của khách hàng. Tiêu thụ hàng có thưởng theo kiểu rút thăm là hình thức tiêu thụ hàng có thưởng bằng hình thức rút thăm hoặc bằng những phương thức ngẫu nhiên khác, giá trị phần thưởng rất lớn, thường là xe ô tô con cao cấp, nhà ở v.v …, có sức hấp dẫn rất mạnh, một bên là miếng mồi phần thưởng quá lớn, một bên là tỉ lệ trúng thưởng cực nhỏ. Với thủ đoạn xem ra như với tay lấy được, thực ra hầu như là không thể thực hiện đó để đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng, chỉ có thể lừa được những khách hàng thích cầu may.

 

            2/ Thưởng lớn ra đại bịp

            Năm 1992, công ty trách nhiệm hữu hạn tập đoàn Kiện Lực Bảo – Quảng Đông bỏ ra hai triệu, năm 1993 bỏ r aba triệu để hoạt động “dùng tiền lãi thưởng khách hàng’. Đặt ra một giải nhất với tiền thưởng 5 vạn, dấu hiệu trúng thưởng là ký hiệu đặc biệt ở nắp khoen lon nước uống Kiện Lực Bảo đến lĩnh giải nhất. Cho đến ngày 6 tháng 5, công ty đã phải tiếp hơn 80 người từ các nơi đến đòi lĩnh thưởng. Đó là còn chưa tính đến những người tìm đến đại lý bán hàng và văn phòng đại diện của Kiện Lực Bảo ở các nơi. Ông Lý nói, tất cả những khoen lon đó đều là giả. Công ty đã phát hiện nhiều khoen lon có ký hiệu giải nhất giả, nhiều nhất là ở Sơn Đông, Hà Nam, Sơn Tây, Thiểm Tây. Các ký hiệu làm giả đó phần lớn là dập theo mẫu mà công ty Kiện Lực Bảo cho in trên quảng cáo, dùng cách in sơn, trông rất thô. Cách thức lừa bịp bọn làm giả thường dùng là một tốp từ 3 đến 5 tên, tìm đến những nơi người tập trung, có tính lưu động lới như nhà ga, bến xe. Một tên giật nắp khoen lon nước uống Kiện Lưu Bảo thật, lấy ra khoen lon giả đã chuẩn bị sẵn, hét tướng “trúng giải thật”, rồi nêu ra đủ mọi lý do không thể đi Quảng Đông để lĩnh thưởng được. Mấy tên “cò mồi” liền bâu lại trả giá tranh nhau đòi mua, lừa mọi người cắn câu. Đã có hàng ngàn vạn người bị lừa. Hoạt động đẩy mạnh tiêu thụ hàng về khách quan đã tạo cơ hội cho bọn lừa bịp làm ăn.

 

            3/ Có thưởng thực ra không thưởng

            Có đơn vị muốn kiếm lời đã cố ý lừa bịp khách hàng, thông qua các phương tiện tuyên truyền lớn tiếng thổi phồng, nào là đã có công chứng, phần thưởng mấy vạn đồng, tỷ lệ trúng thưởng rất cao v.v… Thực tế là giả hết, họ không hề phát ra số trúng thưởng, cũng không công chứng, người bị lừa đương nhiên là khách hàng.

            Đơn vị làm trò bán hàng có thưởng có tư tưởng chỉ đạo rất rõ ràng “nước phân không để chảy sang ruộng người khác”, “lâu đài gần nước được trăng soi”, họ tạo cơ hội cho nhân viên trong đơn vị trúng thưởng, làm phúc lợi kiểu vận may, hay đem các phiếu thưởng nằm trong phạm vi các số trúng thưởng để lại hết trong nội bộ. Người ngoài có rầm rộ mua hàng, bỏ ra bao nhiêu tiền của cũng là công cốc. Cách giải thích của đơn vị tổ chức là: “Thái công câu cá, kẻ muốn mắc câu”.

            Còn có một cách khác là số trúng thưởng đã phát ra nhưng cố ý giấu giếm, tiếp tục bán hàng khuyến mại. Theo quy luật chung, khi đã công bố số trúng thưởng hoặc mở thưởng, phát thưởng thì chấm dứt mọi hoạt động khuyến mại, không được tiếp tục bán hàng có phiếu dự thưởng, nếu còn tiếp tục là lừa bịp khách hàng. Có đơn vị hoa mắt vì tiền, mặc kệ số trúng thưởng đã mở, họ vẫn coi đây là cơ hội vơ vét. Cho dù đã trả thưởng, họ vẫn nhắm mắt nói bừa, lừa khách hàng mua hàng có phiếu dự thưởng không thể nào trúng.

 

Nguồn: Hoàng Kim

Lượt xem : 12972 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo