Trang chủ --> Kinh doanh --> Ai hấp dẫn ai?
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Ai hấp dẫn ai?

(Hoàng Kim) - Sức hấp dẫn của nhân cách một con người, căn bản là ở phẩm chất làm cho người ta phải yêu mến, ngưỡng mộ, muốn gần gũi. Thuộc tính nội tại của tinh thần và phẩm đức của con người là sức hấp dẫn nhân cách, ví như hòn lam châm thu hút mọi người.

 

            Năm 1969, Anđớcsơn, nhà tâm lý học Mỹ đã viết ra 550 dùng tính từ mô tả người. Ông cho các sinh viên chỉ ra phẩm chất mà họ ưa thích. Kết quả rất rõ ràng, phẩm chất tính cách mà họ đánh giá cao  nhất là “Chân thành”. Trong số 8 tính từ được đánh giá cao nhất, có 6 từ: chân thành, thành thực, trung thực, chân thực, tin cậy và đáng tin, có liên quan đến sự chân thành. Còn phẩm chất được đáng giá thấp nhất là nói dối, dối trá, không thật thà và cũng là giả dối.

            Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa phổ biến. Trong đời sống hàng ngày, chúng ta thường thích những người bạn thành thực, đáng tin cậy, căm ghét và đề phòng với kẻ tiểu nhân khẩu phật tâm xà, giả dối, nham hiểm. Chân thành vô tư thể hiện đặc trưng tính cách với vẻ bề ngoài như sau:

 

            1/ Đối với hiện thực hoặc về các quan hệ xã hội, biểu hiện sự chân thành, nhiệt tình, thân thiện, đồng lòng, thích giúp đỡ người khác, quan tâm và tham gia hoạt động tập thể; đối với bản thân thì nghiêm khắc, có chí tiến thủ, tự tin mà không tự cao tự đại, khiêm nhường nhưng không tự ti; có thái độ cần mẫn, chăm chỉ trong học tập, công tác và sự nghiệp.

 

            2/ Về mặt lý trí, biểu hiện nhạy cảm sắc bén, có khả năng tưởng tượng phong phú và trí thông minh; về mặt tư duy có tính logic cao, đặc biệt là có óc sáng tạo và khả năng sáng tạo.

 

            3/ Về mặt tinh thần, biểu hiện là biết kiềm chế bản thân, giữ được tinh thần lạc quan vui vẻ. Cư xử thoáng, rộng rãi, tinh thần ổn định bình tĩnh, khi tiếp xúc với người khác luôn mang lại tiếng cười vui vẻ, tâm hồn thoải mái.

 

            4/ Về mặt ý chí biểu hiện mục tiêu rõ ràng, hành vi tự giác, biết tự kiềm chế, dũng cảm quyết đoán, kiên nhẫn, tích cực chủ động.

            Con người có được những đặc trưng tính cách tốt đẹp như trên thường là người được quần chúng hoan nghênh mến mộ, có thể gọi là con người “kiểu nhân duyên”. Đương nhiên, không ai có thể có đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp đó. Sự chênh lệch về số lượng và chất lượng của những đặc trưng tính cách giữa người này với người kia quyết định sức hấp dẫn khác nhau của họ.

 

Nguồn: Hoàng Kim

Lượt xem : 14307 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo