Luyện đá thành vàng
(Hoàng Kim) - Trong xã hội hiện đại, con người ta ngày càng thấm thía với hàm ý sâu sắc “một tấc thời gian, một tấc vàng, tấc vàng khó đổi tấc thời gian”. Cùng với tiết tấu tăng nhanh của nhịp điệu sản xuất, trong cảm giác của con người thời nay, thời gian ngày càng thiếu. Cho nên trong tiêu dùng, nhu cầu tiện dụng càng có đòi hỏi mạnh mẽ. Trong giao tiếp thương vụ cũng vậy, phải phá bỏ quan niệm truyền thống, bước kịp tiết tấu thời đại, phù hợp với nhu cầu của mọi người.
Nhật Bản có một công ty gọi là Place, là xí nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm, như giấy, dụng cụ văn phòng, đinh mũ, thước kẻ… do không thể thực hiện lãi ít bán nhiều, vẫn theo cách kinh doanh cũ, hàng hóa bán không chạy, công ty đã đứng bên bờ phá sản.
Một hôm, ông chủ công ty bỗng tuyên bố: sản phẩm của công ty ta thiếu ý tưởng mới, hàng hóa ế ẩm, đang có nguy cơ phá sản. Để thoát khỏi cảnh quẫn bách này, mong toàn thể nhân viên hãy vắt óc, suy nghĩ cách giúp công ty vượt qua khó khăn này”. Tamamura là một cô gái có tinh thần trách nhiệm rất cao, lại tháo vát lanh lợi, nhớ lời ông chủ nên khi ra thị trường cô chú ý quan sát phân tích khách hàng. Cô phát hiện người đến mua hàng rất ít khi mua một thứ, mà thường mua mấy thứ một lúc. Bất giác cô chợt nghĩ ra một cách kinh doanh mới là tổ hợp dụng cụ văn phòng, tức là tập trung một số dụng cụ văn phòng xếp vào một hộp để bán.
Chỉ một cải tiến nhỏ, đã thỏa mãn được nhu cầu thuận tiện của khách hàng, lượng hàng bán ra của hãng Place bắt đầu tăng mạnh, nhanh chóng thịnh hành trên toàn cầu.
Hàng hóa từ chỗ ế ẩm lại bán chạy, xí nghiệp lụi bại lại hưng vượng, có phải có phép luyện đã thành vàng? Chẳng có gì hết, chẳng qua là biết thỏa mãn nhu cầu muốn thuận tiện của khách hàng? Trong trường hợp mà các điều kiện tương tự nhau hãng nào tạo thuận tiện cho người tiêu dùng, thì hãng đó giành được khách hàng, giành được thị trường.
ở Tôkyô Nhật Bản có một thương trường lớn là thương trường bách hóa Nishitake, họ chịu bỏ tiền và công sức nhằm thỏa mãn nhu cầu thuận tiện của người tiêu dùng. Công ty này do Koyama kinh doanh, chiếm một diện tích mấy dãy phố, như một thị trấn nhỏ được vây lại. Trong tòa lầu lớn 12 tầng như một mê cung, có tới 47 cửa vào, 63 văn phòng ăn và cà phê, 1 bảo tàng, 5 phòng mỹ thuật, một hội trường lớn, một sân vận động v.v… đầy ắp hàng hóa, thứ gì cũng có.
Nguồn: Hoàng Kim
Ý kiến độc giả
Các tin liên quan
- Giường massage body cao cấp
- nhận làm tiểu luận thuê tại tphcm
- Cất nhắc hiền tài
- Cũng nên để nước chảy vào ruộng người khác
- Bí quyết đề bạt tướng sĩ
- Để cho người thích, để cho người buồn
- Bí quyết dùng trường tránh đoản
- Không để lộ tiền của
- Hãy là khách hàng của chính bạn trước khi tìm khách hàng để kinh doanh
- Bí quyết già trẻ kết hợp
Ảnh & vi deo sự kiện
tin tức mới
-
Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
-
Doanh nhân khiếm thị tâm huyết / Chàng trai khiếm thị thành lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề
-
Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
-
Giáo trình dạy học DDS – Điện sinh học
-
Ưu thế nổi bật của công nghệ DDS – Điện sinh học trong chữa bệnh và làm đẹp
tin tức xem nhiều
-
Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
-
Dịch vụ đăng quảng cáo đặt Banner giá rẻ - Hiệu quả bất ngờ
-
Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
-
Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
Ủng hộ từ thiện

Bình luận