Trang chủ --> Tài liệu dạy xóa mù chữ toán cho người mù --> GIỚI THIỆU MỘT SỐ CÔNG CỤ GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XMC-GDTTSKBC
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

GIỚI THIỆU MỘT SỐ CÔNG CỤ GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XMC-GDTTSKBC

                                                                                                                                 Phiếu 1 

ĐỀ CƯƠNG PHỎNG VẤN HỌC VIÊN                                                           

1. Họ và tên người phỏng vấn : ......................................................................................

2. Họ và tên HV : ..........................................Thôn/bản :..............................................

Xã ............................Huyện :.........................Dân tộc : .......Tuổi..........Nam/Nữ :..........

3. Anh chị tham gia học lớp XMC khi nào ?..................................................................

Được mấy tháng ? ................. Anh/chị có hay nghỉ học không ?....................Vì sao ?

.......................................................................................................................................

4. Vì sao anh/chị tham gia lớp XMC- GDTTSKBC ?

            - Để biết chữ                                                                                                                [   ]  

            - Do chị em rủ                                                                                                              [   ]  

            - Chính quyền xã vận động                                                                                            [   ]  

            - Muốn đọc được sách báo, hướng dẫn kĩ thuật, chăm sóc con cái...                             [   ]  

            - Để có thể bảo con học hành                                                                                       [   ]  

            - Để biết tính toán các khoản thu chi trong gia đình                                                        [   ]  

            - Để viết được thư cho con ở xa                                                                                   [   ]  

            - Muốn nâng cao hiểu biết                                                                                             [   ]  

            - Để bằng chị, bằng em                                                                                     [   ]  

            - Lí do khác : .......................................................................................................

5. Cảm nghĩ của Anh/chị về lớp học XMC- GDTTSKBC ?

Bổ  ích[   ]                   Bình thường                  [   ]                   Không bổ ích                            [   ]   

6. Anh/chị thấy nội dung các chủ đề đã thảo luận, được học như thế nào ?

Rất phù hợp                  [   ]                   Phù hợp            [   ]                   Chưa phù hợp              [   ]  

7. Sự tham gia của anh/chị trong lớp học như thế nào ? (đi học, phát biểu, áp dụng...)

ít tích cực                     [   ]                   Tích cực           [   ]                   Rất tích cực                  [   ]  

8. Tự đánh giá của anh/chị về khả năng đọc, viết, tính toán... ?

Còn yếu           [   ]       Trung bình        [   ]       Khá tốt[   ]                   Tốt                               [   ]   

 

                                                                               Xin cảm ơn anh/chị

 

                                                                                                                      Phiếu 2 

 PHIẾU ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HV(Toán và Tiếng Việt)

 

1. Thực hiện phép tínhsau:

37   + 79  =                                                      467  - 158 =

14 x  7     =                                                      225  :   5   =

2. Giải bài toán sau: Năm ngoái bản Thanh Sơn có 36 chị em chưa thực hiện các biện pháp tránh thai. Năm nay, thực hiện cuộc vận động dân số, kế hoạch hóa gia đình tốt nên số chị em thực hiện các biện pháp tránh thai giảm đi 6 lần. Hỏi năm nay bản Thanh Sơn còn bao nhiêu chị em chưa thực hiện các biện pháp tránh thai?

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...

3. Sau khi học, anh/chị thấy nội dung gì có thể vận dụng hay làm để cuộc sống gia đình mình, của thôn bản được tốt hơn? (chẳng hạn về sản xuất, vệ sinh môi trường, phát triển nghề truyền thống.v.v…)

* Cho gia đình: ………………………………………………………………………………..

* Cho thôn bản: ………………………………………………………………………………..

4. Đọc mẩu tin sau đây và cho biết bản tin nói về vấn đề gì? (lấy một tin ngắn trên báo chí)

………………………………………………………………………………………………......

…………………………………………………………………………………………………..

…………………………………………………………………………………………………..

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                

 

Phiếu 3

 ĐỀ CƯƠNG THẢO LUẬN NHÓM HỌC VIÊN

Thôn/bản .............................................Xã :........................Huyện : ...............................

Mục tiêu : nhằm đánh giá khả năng đọc, viết, tính toán và kĩ năng phát triển cộng đồng của HV

Kĩ thuật /Cách làm :

1.  Hướng dẫn một nhóm 4-5 HV vẽ bản đồ thôn bản và ghi chú bằng chữ lên bản đồ

- Hướng dẫn HV thảo luận và ghi những khó khăn của thôn bản lên bản đồ đã vẽ (ví dụ đường bị sạt hay cần phải sửa, suối chưa có cầu, khu ruộng bị thiếu nước, chuồng gia súc cần di rời.v.v...)

2. Lịch mùa vụ, diễn biến dịch bệnh

Mục tiêu : nhằm đánh giá khả năng đọc, viết, và gắn kết giữa xóa mù chữ với thực tế địa phương

Kĩ thuật /Cách làm :

Hướng dẫn một nhóm HV thảo luận và vẽ lịch mùa vụ hoặc dịch bệnh của địa phương từ đó thảo luận những biện pháp thực hiện

3. Phân tích kinh tế hộ :

Mục tiêu : nhằm đánh giá khả năng làm tính của HV

Kĩ thuật /Cách làm :

Hướng dẫn một nhóm HV thảo luận và điền số vào các cột cho phù hợp với hộ gia đình mình theo bảng sau :

 

 

               Số gia súc

Họ và tên

Số gia súc trong gia đình

Tổng số

Trâu

Lợn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                    

Phiếu 4

 ĐỀ CƯƠNG PHỎNG VẤN GIÁO VIÊN

1. Họ và tên người phỏng vấn :......................................................................................

2. Họ và tên giáo viên :.........................................................................................

Thôn/bản :..............................Xã :............................Huyện :.........................................

Dân tộc..................................Tuổi............................Nam/Nữ :......................................

Trình độ văn hóa :..........................................................................................................

Trình độ chuyên môn :....................................................................................................

3. Để trở thành GV lớp XMC-GDTTSKBC, anh/chị đã tham gia bao nhiêu khóa tập huấn ? Thời gian nào ? Địa điểm ?

........................................................................................................................................

Anh/chị là GV ở thôn/bản nào ? .........................Từ khi nào ?....................................

Anh/chị là GV bao nhiêu lớp XMC-GDTTSKBC?

Số HV của mỗi lớp thường bao nhiêu ?............Nam........Nữ...........Dân tộc..........

Thời gian học là mấy tháng ?.............................................

4. Những nội dung hành dụng thường hướng dẫn HV thảo luận ?

........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

5. Những thuận lợi của anh/chị khi tham gia dạy học XMC- GDTTSKBC ? (là người của thôn bản, là người dân tộc, có kinh nghiệm sống, sản xuất v.v...)?

........................................................................................................................................

6. Những khó khăn của anh/chị khi tham gia dạy học XMC- GDTTSKBC ?

 . .............................. .....................................................................................................

7. Đánh giá của anh/chị về kết quả chung của lớp XMC-GDTTSKBC ?

* Về kĩ năng biết chữ ? (đọc, viết, tính toán)

Dưới trung bình[   ]       TB       [   ]                   Khá      [   ]                   Tốt       [   ]  

* Về kĩ năng hành dụng (vận dụng kiến thức vào đời sống sản xuất....)

Dưới trung bình[   ]       TB       [   ]                   Khá      [   ]                   Tốt       [   ]  

8. Anh/chị có đề nghị gì ? (về chuyên môn, về trang thiết bị, văn phòng phẩm cho lớp học.v.v... ?) 

........................................................................................................................................

 

                                                                                          Xin cảm ơn anh/chị !

                                                                                                                          Phiếu 5 

 ĐỀ CƯƠNG PHỎNG VẤN (chính quyền xã/Cán bộ quản lí giáo dục)

1. Họ và tên người phỏng vấn :......................................................................................

2. Họ và tên người được phỏng vấn :..............................................................................

Thôn/bản :..............................Xã :............................Huyện :..........................................

Dân tộc..................................Tuổi............................Nam/Nữ :......................................

Trình độ văn hóa :...........................................................................................................

Trình độ chuyên môn :....................................................................................................

3. Anh/chị cho biết số lớp XMC- GDTTSKBC đã triển khai ở địa phương?...................

Số HV đã tham gia các khóa học?...............................................................................

4. Anh/chị hãy đánh giá kết quả của các lớp XMC- GDTTSKBC đã triển khai ở địa phương?

* Về kĩ năng biết chữ ? (đọc, viết, tính toán)

Dưới trung bình[   ]       TB       [   ]                   Khá      [   ]                   Tốt       [   ]  

* Về kĩ năng hành dụng (vận dụng kiến thức vào đời sống sản xuất....)

Dưới trung bình[   ]       TB       [   ]                   Khá      [   ]                   Tốt       [   ]  

5. Anh/chị hãy đánh giá hiệu quả của các lớp XMC- GDTTSKBC đã triển khai ở địa phương?

Không hiệu quả            [   ]                   ít hiệu quả         [   ]                   Có hiệu quả      [   ]

Xin nêu một số dẫn chứng cụ thể?.................................................................................

…………………………………………………………………………………………………..

6. Anh/chị hãy đánh giá tác động của các lớp XMC- GDTTSKBC đã triển khai ở địa phương? (góp phần thay đổi nhận thức , thái độ của HV, cán bộ chính quyền địa phương, lối sống thay đổi, ý thức của HV có sự chuyển biến, ….)

........................................................................................................................................

………………………………………………………………………………………………..............................................................................................................................................

7. Anh/chị có đề nghị gì ?

........................................................................................................................................

........................................................................................................................................

 

                                                                   Xin cảm ơn anh/chị !

 

 

 

 

 

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

TÀI LIỆU TẬP HUẤN

CHƯƠNG TRÌNH VÀ TÀI LIỆU HỌC XOÁ MÙ CHỮ LỚP 1, 2 VÀ 3

 

MÔN : TOÁN

 

                                         Chủ biên : Đào Duy Thụ

                                         Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hà Nội, tháng 10- 2009

 

Biên soạn :

Đào Duy Thụ (Chủ biên)

Nguyễn Xuân Bình

Vũ Đình Ruyệt

Phạm Thanh Tâm

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tài liệu dùng trong các lớp tập huấn bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán GDTX

 

 

  

Lượt xem : 702 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo