tin tức nổi bật
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Tẩm quất người mù Hoàng Kim tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật massage làm đẹp da mặt, massage giảm mỡ bụng cạo gió, giác hơi ống trúc cho nhân viên
- Góp máy tính cho người khuyết tật
- Chương trình tài trợ 1000 máy xông hơi cho thành viên hội người mù việt nam
- Những ngón tay dệt nên thần thoại
- Quyển sách: Món ngon ngày tết
- Giám đốc Trung tâm Hoàng Kim được ghi nhận là thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (năm 2012)
- video người mù vượt qua bóng tối (P1) (năm 2012)
- Giới thiệu 2: Đĩa âm nhạc tẩm quất người mù Hoàng Kim
- Tuyển dụng nhân viên làm tẩm quất ở Hoàng Kim
- Người giàu không ở... hai con mắt
- Biển tẩm quất người mù bị trịch thu vì ảnh hưởng đến làng văn hóa
- Những ngón đàn xuyên suốt màn đêm
- Hoàng kim trước thềm xuân mới.
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
GIỚI THIỆU MỘT SỐ CÔNG CỤ GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XMC-GDTTSKBC
Phiếu 1
ĐỀ CƯƠNG PHỎNG VẤN HỌC VIÊN
1. Họ và tên người phỏng vấn : ......................................................................................
2. Họ và tên HV : ..........................................Thôn/bản :..............................................
Xã ............................Huyện :.........................Dân tộc : .......Tuổi..........Nam/Nữ :..........
3. Anh chị tham gia học lớp XMC khi nào ?..................................................................
Được mấy tháng ? ................. Anh/chị có hay nghỉ học không ?....................Vì sao ?
.......................................................................................................................................
4. Vì sao anh/chị tham gia lớp XMC- GDTTSKBC ?
- Để biết chữ [ ]
- Do chị em rủ [ ]
- Chính quyền xã vận động [ ]
- Muốn đọc được sách báo, hướng dẫn kĩ thuật, chăm sóc con cái... [ ]
- Để có thể bảo con học hành [ ]
- Để biết tính toán các khoản thu chi trong gia đình [ ]
- Để viết được thư cho con ở xa [ ]
- Muốn nâng cao hiểu biết [ ]
- Để bằng chị, bằng em [ ]
- Lí do khác : .......................................................................................................
5. Cảm nghĩ của Anh/chị về lớp học XMC- GDTTSKBC ?
Bổ ích[ ] Bình thường [ ] Không bổ ích [ ]
6. Anh/chị thấy nội dung các chủ đề đã thảo luận, được học như thế nào ?
Rất phù hợp [ ] Phù hợp [ ] Chưa phù hợp [ ]
7. Sự tham gia của anh/chị trong lớp học như thế nào ? (đi học, phát biểu, áp dụng...)
ít tích cực [ ] Tích cực [ ] Rất tích cực [ ]
8. Tự đánh giá của anh/chị về khả năng đọc, viết, tính toán... ?
Còn yếu [ ] Trung bình [ ] Khá tốt[ ] Tốt [ ]
Xin cảm ơn anh/chị
Phiếu 2
PHIẾU ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HV(Toán và Tiếng Việt)
1. Thực hiện phép tínhsau:
37 + 79 = 467 - 158 =
14 x 7 = 225 : 5 =
2. Giải bài toán sau: Năm ngoái bản Thanh Sơn có 36 chị em chưa thực hiện các biện pháp tránh thai. Năm nay, thực hiện cuộc vận động dân số, kế hoạch hóa gia đình tốt nên số chị em thực hiện các biện pháp tránh thai giảm đi 6 lần. Hỏi năm nay bản Thanh Sơn còn bao nhiêu chị em chưa thực hiện các biện pháp tránh thai?
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...
3. Sau khi học, anh/chị thấy nội dung gì có thể vận dụng hay làm để cuộc sống gia đình mình, của thôn bản được tốt hơn? (chẳng hạn về sản xuất, vệ sinh môi trường, phát triển nghề truyền thống.v.v…)
* Cho gia đình: ………………………………………………………………………………..
* Cho thôn bản: ………………………………………………………………………………..
4. Đọc mẩu tin sau đây và cho biết bản tin nói về vấn đề gì? (lấy một tin ngắn trên báo chí)
………………………………………………………………………………………………......
…………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………..
Phiếu 3
ĐỀ CƯƠNG THẢO LUẬN NHÓM HỌC VIÊN
Thôn/bản .............................................Xã :........................Huyện : ...............................
Mục tiêu : nhằm đánh giá khả năng đọc, viết, tính toán và kĩ năng phát triển cộng đồng của HV
Kĩ thuật /Cách làm :
1. Hướng dẫn một nhóm 4-5 HV vẽ bản đồ thôn bản và ghi chú bằng chữ lên bản đồ
- Hướng dẫn HV thảo luận và ghi những khó khăn của thôn bản lên bản đồ đã vẽ (ví dụ đường bị sạt hay cần phải sửa, suối chưa có cầu, khu ruộng bị thiếu nước, chuồng gia súc cần di rời.v.v...)
2. Lịch mùa vụ, diễn biến dịch bệnh
Mục tiêu : nhằm đánh giá khả năng đọc, viết, và gắn kết giữa xóa mù chữ với thực tế địa phương
Kĩ thuật /Cách làm :
Hướng dẫn một nhóm HV thảo luận và vẽ lịch mùa vụ hoặc dịch bệnh của địa phương từ đó thảo luận những biện pháp thực hiện
3. Phân tích kinh tế hộ :
Mục tiêu : nhằm đánh giá khả năng làm tính của HV
Kĩ thuật /Cách làm :
Hướng dẫn một nhóm HV thảo luận và điền số vào các cột cho phù hợp với hộ gia đình mình theo bảng sau :
Số gia súc Họ và tên |
Số gia súc trong gia đình |
Tổng số |
|||
Trâu |
Bò |
Lợn |
Gà |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phiếu 4
ĐỀ CƯƠNG PHỎNG VẤN GIÁO VIÊN
1. Họ và tên người phỏng vấn :......................................................................................
2. Họ và tên giáo viên :.........................................................................................
Thôn/bản :..............................Xã :............................Huyện :.........................................
Dân tộc..................................Tuổi............................Nam/Nữ :......................................
Trình độ văn hóa :..........................................................................................................
Trình độ chuyên môn :....................................................................................................
3. Để trở thành GV lớp XMC-GDTTSKBC, anh/chị đã tham gia bao nhiêu khóa tập huấn ? Thời gian nào ? Địa điểm ?
........................................................................................................................................
Anh/chị là GV ở thôn/bản nào ? .........................Từ khi nào ?....................................
Anh/chị là GV bao nhiêu lớp XMC-GDTTSKBC?
Số HV của mỗi lớp thường bao nhiêu ?............Nam........Nữ...........Dân tộc..........
Thời gian học là mấy tháng ?.............................................
4. Những nội dung hành dụng thường hướng dẫn HV thảo luận ?
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
5. Những thuận lợi của anh/chị khi tham gia dạy học XMC- GDTTSKBC ? (là người của thôn bản, là người dân tộc, có kinh nghiệm sống, sản xuất v.v...)?
........................................................................................................................................
6. Những khó khăn của anh/chị khi tham gia dạy học XMC- GDTTSKBC ?
. .............................. .....................................................................................................
7. Đánh giá của anh/chị về kết quả chung của lớp XMC-GDTTSKBC ?
* Về kĩ năng biết chữ ? (đọc, viết, tính toán)
Dưới trung bình[ ] TB [ ] Khá [ ] Tốt [ ]
* Về kĩ năng hành dụng (vận dụng kiến thức vào đời sống sản xuất....)
Dưới trung bình[ ] TB [ ] Khá [ ] Tốt [ ]
8. Anh/chị có đề nghị gì ? (về chuyên môn, về trang thiết bị, văn phòng phẩm cho lớp học.v.v... ?)
........................................................................................................................................
Xin cảm ơn anh/chị !
Phiếu 5
ĐỀ CƯƠNG PHỎNG VẤN (chính quyền xã/Cán bộ quản lí giáo dục)
1. Họ và tên người phỏng vấn :......................................................................................
2. Họ và tên người được phỏng vấn :..............................................................................
Thôn/bản :..............................Xã :............................Huyện :..........................................
Dân tộc..................................Tuổi............................Nam/Nữ :......................................
Trình độ văn hóa :...........................................................................................................
Trình độ chuyên môn :....................................................................................................
3. Anh/chị cho biết số lớp XMC- GDTTSKBC đã triển khai ở địa phương?...................
Số HV đã tham gia các khóa học?...............................................................................
4. Anh/chị hãy đánh giá kết quả của các lớp XMC- GDTTSKBC đã triển khai ở địa phương?
* Về kĩ năng biết chữ ? (đọc, viết, tính toán)
Dưới trung bình[ ] TB [ ] Khá [ ] Tốt [ ]
* Về kĩ năng hành dụng (vận dụng kiến thức vào đời sống sản xuất....)
Dưới trung bình[ ] TB [ ] Khá [ ] Tốt [ ]
5. Anh/chị hãy đánh giá hiệu quả của các lớp XMC- GDTTSKBC đã triển khai ở địa phương?
Không hiệu quả [ ] ít hiệu quả [ ] Có hiệu quả [ ]
Xin nêu một số dẫn chứng cụ thể?.................................................................................
…………………………………………………………………………………………………..
6. Anh/chị hãy đánh giá tác động của các lớp XMC- GDTTSKBC đã triển khai ở địa phương? (góp phần thay đổi nhận thức , thái độ của HV, cán bộ chính quyền địa phương, lối sống thay đổi, ý thức của HV có sự chuyển biến, ….)
........................................................................................................................................
………………………………………………………………………………………………..............................................................................................................................................
7. Anh/chị có đề nghị gì ?
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
Xin cảm ơn anh/chị !
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TÀI LIỆU TẬP HUẤN
CHƯƠNG TRÌNH VÀ TÀI LIỆU HỌC XOÁ MÙ CHỮ LỚP 1, 2 VÀ 3
MÔN : TOÁN
Chủ biên : Đào Duy Thụ
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Hà Nội, tháng 10- 2009
Biên soạn :
Đào Duy Thụ (Chủ biên)
Nguyễn Xuân Bình
Vũ Đình Ruyệt
Phạm Thanh Tâm
Tài liệu dùng trong các lớp tập huấn bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán GDTX |
Ý kiến độc giả
Các tin liên quan
- Giới thiệu chương trình Toán xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ
- Phạm vi, cấu trúc và yêu cầu đối với nội dung môn Toán xóa mù chữ & giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ
- NỘI DUNG DẠY HỌC toán xóa mù chữ TỪNG LỚP
- YÊU CẦU VỀ CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG VÀ THÁI ĐỘ
- VẬN DỤNG CHƯƠNG TRÌNH XMC MÔN TOÁN VÀO THIẾT KẾ BÀI HỌC
- PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC XÓA MÙ CHỮ VÀ GIÁO DỤC TIẾP TỤC SAU KHI BIẾT CHỮ
- ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ XÓA MÙ CHỮ VÀ GIÁO DỤC TIẾP TỤC SAU KHI BIẾT CHỮ
Ảnh & vi deo sự kiện
-
Dự án tài trợ máy xông hơi cho Hội ng...
-
Hoàng Kim ra mắt Công ty cổ phần tư v...
-
Sinh nhật Website Hoàng Kim tròn 1 tu...
-
Tẩm quất người mù Hoàng Kim với công...
-
Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt na...
-
Tổng kết năm 2010 của Trung tâm Hoàng...
-
Tin nhanh
-
Sản phẩm - Dịch vụ
-
Khách hàng thân thiện
-
Nhân viên Hoàng Kim
tin tức mới
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Doanh nhân khiếm thị tâm huyết / Chàng trai khiếm thị thành lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Giáo trình dạy học DDS – Điện sinh học
- Ưu thế nổi bật của công nghệ DDS – Điện sinh học trong chữa bệnh và làm đẹp
tin tức xem nhiều
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
- Dịch vụ đăng quảng cáo đặt Banner giá rẻ - Hiệu quả bất ngờ
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
Bình luận