tin tức nổi bật
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Tẩm quất người mù Hoàng Kim tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật massage làm đẹp da mặt, massage giảm mỡ bụng cạo gió, giác hơi ống trúc cho nhân viên
- Góp máy tính cho người khuyết tật
- Chương trình tài trợ 1000 máy xông hơi cho thành viên hội người mù việt nam
- Những ngón tay dệt nên thần thoại
- Quyển sách: Món ngon ngày tết
- Giám đốc Trung tâm Hoàng Kim được ghi nhận là thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (năm 2012)
- video người mù vượt qua bóng tối (P1) (năm 2012)
- Giới thiệu 2: Đĩa âm nhạc tẩm quất người mù Hoàng Kim
- Tuyển dụng nhân viên làm tẩm quất ở Hoàng Kim
- Người giàu không ở... hai con mắt
- Biển tẩm quất người mù bị trịch thu vì ảnh hưởng đến làng văn hóa
- Những ngón đàn xuyên suốt màn đêm
- Hoàng kim trước thềm xuân mới.
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
Giới thiệu chương trình Toán xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ
(Ban hành theo Quyết định số 13/2007./QĐ -BGD &ĐT ngày 03 tháng 5 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
A. MỤC TIÊU
Giúp cho cán bộ chỉ đạo có được một số kiến thức về chương trình Toán xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ, bao gồm: mục tiêu; nội dung và kế hoạch dạy học; chuẩn kiến thức và kĩ năng; phương pháp, thiết bị và hình thức kiểm tra đánh giá kết quả dạy học, góp phần thực hiện tốt việc dạy học Toán XMC- GDTTSKBC ở địa phương
B. NỘI DUNG CỤ THỂ
I. Một số yêu cầu quán triệt khi xây dựng Chương trình Toán Xóa mù chữ và Giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ
1. Quan điểm chung
Khi xây dựng chương trình Xóa mù chữ và Giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ nói chung và chương trình Toán nói riêng đã dựa vào các căn cứ sau:
- Chuẩn của chương trình Tiểu học và các định hướng đổi mới hiện nay của giáo dục tiểu học về mục tiêu, nội dung, phương pháp, phương tiện dạy học và cách kiểm tra, đánh giá v.v…
- Đặc điểm, nhu cầu, vốn hiểu biết, kinh nghiệm đã có của người lớn, cũng như điều kiện và khả năng thực tế của họ.
- Kinh nghiệm dựng chương trình XMC và Sau XMC trước đây.
Chương trình Xóa mù chữ và Giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ đã quán triệt các yêu cầu sau:
- Bảo đảm phù hợp với đối tượng là người lớn. (Ngắn gọn, Cơ bản, Tinh giản, Thiết thực và Vận dụng ngay)
- Bảo đảm tương đương, bảo đảm chuẩn của chương trình Tiểu học để những người có nhu cầu có thể học tiếp lên THCS. Đây là một yêu cầu mới đối với chương trình Xóa mù chữ và Giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ lần này.
2. Quan điểm xây dựng và phát triển chương trình toán
Quan điểm xây dựng và phát triển chương trình môn Toán Xóa mù chữ và Giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ là:
a) Dựa trên cơ sở chương trình chuẩn môn Toán của Tiểu học và những định hướng, yêu cầu đổi mới của chương trình Giáo dục phổ thông (về mục tiêu, nội dung, phương pháp, phương tiện dạy học và đánh giá kết quả học tập).
b) Kế thừa và phát triển truyền thống dạy học Toán trong Giáo dục thường xuyên ở nước ta, cụ thể là:
- Lựa chọn các kiến thức Toán theo phương châm “Cơ bản, tinh giản, thiết thực” phù hợp với điều kiện học tập và trình độ nhận thức của học viên người lớn.
- Khai thác triệt để vốn hiểu biết và kinh nghiệm sống của học viên để giảm bớt thời gian giải các bài toán dẫn đến việc hình thành bước đầu những khái niệm toán học. Khai thác khả năng tư duy của học viên để tích hợp một số kiến thức, kỹ năng đơn giản (người học đã biết một phần) hoặc có liên quan với nhau, hay tương tự nhau, nhằm giảm bớt thời gian học tập các kiến thức, kĩ năng này.
- Kiến thức Toán phải hỗ trợ, gắn bó với việc dạy học các môn học khác.
c) Tạo điều kiện cho việc đổi mới phương pháp dạy học Toán Xóa mù chữ và Giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và khả năng tự học của học viên
d) Về nội dung và cách sắp xếp kiến thức toán Xóa mù chữ và Giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ.
- Nội dung bao gồm: Số học các số tự nhiên, phân số, số thập phân, các đại lượng thông dụng; một số yếu tố hình học; cùng những ứng dụng của chúng trong thực hành tính, đo lường, giải bài toán có lời văn. Một số yếu tố thống kê được giới thiệu ở dạng sơ giản, chủ yếu là thực hành nêu lên nhận xét từ một số thông tin trên bảng số liệu thống kê, trên một số loại biểu đồ. Dạy học số học tập trung vào số tự nhiên và số thập phân. Dạy học phân số chỉ giới thiệu một số nội dung cơ bản và sơ giản nhất phục vụ chủ yếu cho dạy học số thập phân và một số ứng dụng trong thực tế. Các yếu tố đại số được tích hợp trong số học, góp phần nổi rõ dần một số quan hệ số lượng và cấu trúc của các tập hợp số.
- Sắp xếp kiến thức toán theo nguyên tắc đồng tâm hợp lí, mở rộng và phát triển dần theo các vòng số, từ các số trong phạm vi 10, 100, 1000, 100 000, đến các số nhiều chữ số, phân số, số thập phân; đảm bảo tính hệ thống, sự liên tục giữa môn Toán của Xóa mù chữ và Giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ với môn Toán của Giáo dục thường xuyên cấp Trung học cơ sở.
- Gắn bó chặt chẽ giữa kiến thức toán với thực tiễn và phục vụ thực tiễn.
II. Mục tiêu chương trình
1. Mục tiêu chung của chương trình Xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ
Chương trình Xóa mù chữ và Giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản, cần thiết giúp người học nâng cao khả năng lao động, sản xuất, công tác và nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo điều kiện để học viên có thể tiếp tục học Trung học cơ sở.
2. Mục tiêu môn toán
Học xong môn Toán trong chương trình Xoá mù chữ và Giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ, học viên cần đạt được:
a)Có được những kiến thức cơ bản ban đầu về số học các số tự nhiên, phân số, số thập phân; một số đại lượng thông dụng; một số yếu tố hình học và thống kê đơn giản.
b)Có được một số kỹ năng cần thiết như: các kĩ năng thực hành tính, đo lường; giải bài toán có nhiều ứng dụng thiết thực trong đời sống lao động, sản xuất.
c)Bước đầu phát triển năng lực tư duy, khả năng suy luận hợp lí và diễn đạt đúng (nói và viết) ý nghĩ của mình, khả năng phát hiện và giải quyết các vấn đề đơn giản, gần gũi trong cuộc sống. Có trí tưởng tượng, hứng thú học tập toán, có ý thức vận dụng kiến thức toán học vào cuộc sống hàng ngày. Bước đầu biết cách tự học và làm việc có kế hoạch khoa học, chủ động, linh hoạt, sáng tạo.
Ý kiến độc giả
Các tin liên quan
- Phạm vi, cấu trúc và yêu cầu đối với nội dung môn Toán xóa mù chữ & giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ
- NỘI DUNG DẠY HỌC toán xóa mù chữ TỪNG LỚP
- YÊU CẦU VỀ CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG VÀ THÁI ĐỘ
- VẬN DỤNG CHƯƠNG TRÌNH XMC MÔN TOÁN VÀO THIẾT KẾ BÀI HỌC
- PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC XÓA MÙ CHỮ VÀ GIÁO DỤC TIẾP TỤC SAU KHI BIẾT CHỮ
- ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ XÓA MÙ CHỮ VÀ GIÁO DỤC TIẾP TỤC SAU KHI BIẾT CHỮ
- GIỚI THIỆU MỘT SỐ CÔNG CỤ GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XMC-GDTTSKBC
Ảnh & vi deo sự kiện
-
Dự án tài trợ máy xông hơi cho Hội ng...
-
Hoàng Kim ra mắt Công ty cổ phần tư v...
-
Sinh nhật Website Hoàng Kim tròn 1 tu...
-
Tẩm quất người mù Hoàng Kim với công...
-
Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt na...
-
Tổng kết năm 2010 của Trung tâm Hoàng...
-
Tin nhanh
-
Sản phẩm - Dịch vụ
-
Khách hàng thân thiện
-
Nhân viên Hoàng Kim
tin tức mới
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Doanh nhân khiếm thị tâm huyết / Chàng trai khiếm thị thành lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Giáo trình dạy học DDS – Điện sinh học
- Ưu thế nổi bật của công nghệ DDS – Điện sinh học trong chữa bệnh và làm đẹp
tin tức xem nhiều
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
- Dịch vụ đăng quảng cáo đặt Banner giá rẻ - Hiệu quả bất ngờ
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
Bình luận