Trang chủ --> Xoa bóp --> Tiếng nói của nhân viên dịch vụ Tẩm Quất người mù
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Tiếng nói của nhân viên dịch vụ Tẩm Quất người mù

Với hai nội dung là: “Những mong đợi của nhân viên  với người quản lý và những điều  Kiện cần có của một nhân viên trong công việc.”
 

Y những mong đợi của nhân viên với người quản lý:

Có thể nói : một trong những điều mà những người quản lý cơ sở tẩm quất luôn mong muốn đó là có được một đội ngũ nhân viên có tay nghề cao , có tinh thần làm việc tốt, đặc biệt là gắn bó lâu dài với cơ sở của mình.Nhiều người đã giữ ổn định  nhân sự bằng cách: giữ tiền lương, yêu cầu nhân viên ký hợp đồng với những điều khoản mang tính ràng buộc… Tuy nhiên, những cách làm đó không phải luôn mang lại hiệu quả bởi: khi làm việc với một áp lực hoặc tâm lý không thật thoải mái thì hiệu quả công việc không cao. Và đã có nhiều nhân viên đã chấp nhận mất một số tiền bồi thường hợp đồng để chuyển đến làm một nơi khác, cho dù nơi đó công việc không được tốt như nơi họ đang làm.
 

Theo tôi, có một vấn đề mà một số người quản lý chưa thật sự chú ý, đó chính là những mong đợi của một nhân viên với người quản lý cơ sở. như: vấn đề tiền lương, nơi ăn, nghỉ,  giờ làm  việc cách điều hành hợp lý, các chế độ ưu đãi v.v.Nói vậy bởi tôi nhận thấy rằng: khi tìm việc,  các  nhân viên thường quan tâm đến vấn đề đời sống, nơi ăn, nghỉ, giờ làm .Và khi đã bước vào làm việc thì có những vấn đề mà họ mong được sự quan tâm của người quản lý như:
 

-1 là cách điều hành hợp lý.

Là một môi trường sống tập thể, với những con người  có thể đến từ những nơi khác nhau, tính cách, cách sinh hoạt khác nhau, có rất nhiều những mâu thuẫn, bất đồng có thể xảy ra giữa các nhân viên với nhau, cũng như giữa nhân viên với người quản lý và người hỗ trợ quản  lý v.v.Điều đó đòi hỏi người quản lý phải luôn quan tâm sát xao và có cách sử lý  khéo léo, thỏa đáng, để tránh những va  chạm có thể dẫn đến sự mất đoàn kết trong cơ sở .
 

Bên cạnh đó, có một vấn đề cũng nên lưu tâm, đó là  việc sắp xếp công việc sao cho hợp lý. Đã có nhân viên có ý kiến rằng: tuy sống và làm việc trong môi trường toàn những người cùng cảnh khiếm thị song họ không có được một cuộc sống với sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau bởi luôn phải bon chen, ganh đua, thậm trí là chanh dành trong công việc. Điều này không những ảnh hưởng đến sự đoàn kết trong cơ sở mà nó còn ảnh hưởng đến nhiều mặt khác. 
 

 Một điều nữa đó là: Sự quan tâm sát xao  của người quản lý trong mọi hoạt động của cơ sở. Có một số người quản lý do phải kiêm nhiệm các việc khác nên  không có nhiều thời gian  dành để theo dõi và đã thuê người hỗ trợ quản lý cho mình. điều đó sẽ khiến cho họ không theo sát được tình hình cụ thể của cơ sở, đặc biệt là không nắm bắt được những tâm tư của nhân viên để điều chỉnh  mọi việc sao cho hợp lý.
 

Cùng với đó, tạo ra một môi trường làm việc thật sự thoải mái về mặt tinh thần cũng là điều mà các nhân viên mong muốn ở người quản lý cơ sở . Bởi bên cạnh việc tìm một nơi làm việc có thu nhập tương đối ổn định thì các nhân viên luôn mong có được một môi trường làm việc thoải mái. Ở đó bên cạnh việc luôn thực hiện tốt các nguyên tắc đã đề ra , sếp và các nhân viên luôn hòa đồng, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau, không  có sự phân biệt đối xử .
 

-2 là vấn đề tiền lương,  giờ làm việc và bảo hiểm:

          Thường thì các cơ sở  trong cùng một khu vực sẽ có  cùng một mức lương.  Tuy nhiên, ở nhiều nơi, vẫn có những cơ sở trả lương cho nhân viên với mức  rất thấp, không thật sự xứng đáng với công sức mà họ đã bỏ ra. Có nơi còn làm việc rất muộn. điều đó đã ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của nhân viên về lâu dài .
 

Bên cạnh việc đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ, sự cảm nhận tốt, nghề tẩm quất còn đòi hỏi người làm phải có một sức khỏe tốt. Bởi vậy, nhiều người không khỏi lo lắng sau khi đã lớn tuổi và không còn làm được công việc này nữa, họ sẽ phải làm sao để cuộc sống của mình bớt khó khăn ? Và đó là một trong những lý do khiến họ  muốn mua bảo hiểm xã hội. và  với vấn đề này, họ cần  được người quản lý đứng ra giúp đỡ , bởi họ khó có thể dễ dàng tự thực hiện.
 

-3 là các chế độ u đãi:

Có thể nói: đối với người lao động nói chung và với nhân viên tẩm quất nói  riêng thì việc nhận được sự quan tâm, ưu đãi trong các dịp lễ, tết, các dịp tổng kết cuối tháng, khiến họ rất phấn khởi .Bởi một nén tiền công không bằng một đồng tiền thưởng. Và điều đó khiến tinh thần làm việc của họ sẽ tốt hơn.đồng thời, họ cũng luôn mong được có những ngày nghỉ trong các dịp trên .Và họ cũng sẽ rất phấn khởi nếu như nhận được  những khen thưởng đối với những thành quả lao động suất sắc của mình.
 

 

 YI. những điều cần có đối với một nhân viên tẩm quất trong công việc:
 

Hiện nay, các dịch vụ tẩm quất của người mù đang rất phát triển. Tuy nhiên, chúng ta cũng ngày càng gặp phải nhiều hơn những thử thách, khó khăn bởi sự cạnh tranh từ các cơ sở của người bình thường.  Bởi vậy, cần phải cố gắng rất nhiều để giữ gìn và phát triển thương hiệu. Trong đó, việc nâng cao về tay nghề, chất lượng phục vụ là một điều rất quan trọng .Và theo tôi những vấn đề sau đây là một điểm cần được chú ý.
 

-1 tay nghề, phong cách phục vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp:

Như đã nói ở trên, hiện nay đã có rất nhiều các cơ sở tẩm quất lành mạnh của người mắt sáng hoạt động , với  cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang  và nhiều nơi có trình độ chuyên môn  rất cao. Vậy nên việc nâng cao tay nghề  phong cách phục vụ và kỹ năng giao tiếp của nhân viên  của chúng ta là rất cần thiết.  
 

Về tay nghề, đa số các nhân viên tẩm quất đều được đào tạo khá cơ bản tại trung tâm dạy nghề của trung ương hội hoặc tại các trung tâm dạy nghề của các cấp hội. Tuy nhiên, do thời gian đào tạo  thường không dài nên sau khi học song, các nhân viên cần cố gắng học hỏi, rèn luyện để dần nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó, khi đến với chúng ta, khách hàng cũng rất chú ý đến tinh thần  phong cách phục vụ của nhân viên. Bởi vậy, cần làm việc với một tinh thần tập trung, nhiệt tình và chú ý đến cảm nhận của khách.Đồng thời cũng cần chú ý đến khâu giao tiếp bởi đây cũng là một vấn đề rất quan trọng. Nó không chỉ là sự giao lưu  tạo mối quan hệ thân thiện giữa nhân viên với khách hàng mà qua đó còn khiến khách hàng hiểu hơn về công việc của chúng ta và đồng thời cũng góp phần để xã hội hiểu hơn về  những khó khăn, những khả năng của người khiếm thị.
 

-2 kỹ năng xử lý các tình huống khó có thể xảy ra trong công việc: 

Có thể khẳng định rằng: nghề tẩm quất là một nghề rất nhạy cảm. sở dĩ như vậy bởi đã có không ít các cơ sở tẩm quất trá hình đã và đang hoạt động ở khắp mọi nơi. Nó đã khiến cho nhiều người khi nghe nói đến hai chữ tẩm quất là ngay lập tức có ngay những ý nghĩ không mấy tốt đẹp về nghề này. Chính vì vậy mà  có nhiều người đã tỏ ra e ngại khi đến với những cơ sở  tẩm quất  người mù của chúng ta. Và cũng có nhiều người khi đến với chúng ta, họ đã hiểu sai  hoặc  cố tình  hiểu sai về  công việc chúng ta đang làm. Dẫn đến việc có những hành động, lời nói, thái độ thiếu  lịch sự, thậm trí là thiếu tôn trọng đối với chúng ta.
 

Để xử lý tốt  trong các trường hợp như vậy, các nhân viên phải thật bản lĩnh, bình tĩnh,  khéo léo, nhẹ nhàng nhưng cương quyết,  nói rõ cho khách hàng về công việc của mình. Đồng thời cần tỏ rõ thái độ không đồng tình với cách xử sự của họ. Nói chung, cần phải làm sao để tránh được những phiền toái có thể xảy ra, không làm ảnh hưởng đến công việc của mình  và phải tránh những va chạm không cần thiết, có thể dẫn đến xô xát và có thể làm mất uy tín của cơ sở và còn có thể kéo theo nhiều hệ lụy.
 

Để có được kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt, bên cạnh sự cố gắng của nhân viên. Theo tôi, những người làm quản lý cần tổ chức những khóa đào tạo kỹ năng cho họ, để nâng tính chuyên nghiệp cho nhân viên về mọi mặt.

 

Lương Hải Yến Chủ cơ sở Dịch vụ Tẩm Quất Ánh Dương

Quận Long Biên, Hà Nội

 

Lượt xem : 71661 Người đăng : Hoàng Xuân Hạnh

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo