Trang chủ --> Dinh dưỡng --> Nước xi rôvà cách pha chế
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Nước xi rôvà cách pha chế

 

 

   (Thế giới matxa)- Xi rô quả là dung dịch nước quả đậm đặc, có độ đường cao, giữ được lâu, được chế tạo từ dịch quả và đường.

Xi rô quả được pha chế sau khi có các dung dịch ban đầu, bằng cách pha với nước uống, pha với rượu, cocktail.

Xi rô nho

Pha chế từ dịch quả nho với độ đường từ 16 – 26%. Dung dịch được đun trên bếp cho tới khi xi rô nhỏ giọt trên thành cốc, dính vào đó, không lăn xuống đáy cốc là được.

Từ loại xi rô đường cao đó, có thể chế ra các loại xi rô đường thấp (dưới 15%) bằng cách cho thêm nước vào. Lưu ý nước pha vào cần phải đun sôi lại và khuấy cho tan đều.

Xi rô nho được đựng trong các bình có nắp đậy kín giữ ở chỗ tối. Trước khi dùng cần pha thêm hương liệu.

Xi rô dưa hấu

Dưa hấu chín rửa sách, bổ thành miếng hoặc bổ đôi rồi dùng thìa nạo phần thịt quả ra. Cố gắng loại hết hạt, tách bỏ phần cùi vỏ rồi đem nghiền hay ép và lọc kĩ.

Từ 10kg dưa hấu có thể chế tạo được 3 – 4kg xi rô dưa hấu.

Xi rô cam

Cam rửa sạch, bóc vỏ, thái miếng và trộn với đường. Sau đó, nghiền hoặc ép trong máy. Dung dịch thu được lọc kĩ và đun sôi 30 – 40 phút, để nguội và chứa trong các bình đậy kín, để chỗ tối.

1 kg cam cần 1 kg đường. Khi uống có thể thêm chanh cho thơm, ngon.

Xi rô dâu

Có 3 cách pha chế

Cách 1: Chọn quả chín, rửa sạch, ép hoặc nghiền, nước thu được lọc kĩ. Dung dịch thu được pha với đường (1 dung dịch + 2 đường), đun tới 60 – 650C, lọc lại lần thứ hai và đun sôi, để nguội, chứa trong chai hay bình đậy kín, giữ trong tối, chỗ khô hoặc lạnh.

Cách 2: Quả dâu rửa sạch, bỏ cuống, đun sôi trong nồi nhôm rồi để cho nguội. Đem ép lấy nước, lọc kĩ rồi pha đường đến bão hòa. Trước khi cho vào các bình để giữ, cần đun treenn lửa, để nguội và thêm vào ít axit chanh.

Mỗi kg rau cần:

1 kg đường

0,5 thìa axit chanh

Cách 3: Chọn quả dâu chín rửa sạch, để róc nước. Nghiền dâu cùng với nước, tỉ lệ: 1 kg quả dâu thì thêm 0,5 cốc nước. Dịch quả thu được lọc kỹ. Sau đó, cứ 1 lít dung dịch cho thêm 1 kg đường. Chừng nào đường không tan được nữa thì đem đun trên lửa, đảo đều trên bếp chừng 20 phút. Cho thêm nước chanh vào cho thơm, có thể để trong bình hay lọ đậy kín, dùng dần. Không nên để quá lâu.

Lượt xem : 12767 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo