Trang chủ --> Dinh dưỡng --> quan niệm dân gian trong Ăn kiêng với người bị bệnh tiểu đường
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

quan niệm dân gian trong Ăn kiêng với người bị bệnh tiểu đường

 

 

     (Thế giới mát xa) - Những người bị bệnh tiểu đường có thể trạng béo chỉ cần tự giác hạn chế trong ăn uống là bệnh sẽ thuyên giảm và khỏi.

Đương nhiên khi bắt đầu hạn chế ăn uống bắt đầu sẽ cảm thấy khó chịu, không dễ gì thực hiện, tuy nhiên chỉ nên hiểu ý nghĩa và tác dụng quan trọng của việc kiêng trong ăn uống đối với bệnh tiểu đường và bản thân xác định được quyết tâm và kiên trì thực hiện.

Kinh nghiệm dân gian cho thấy, người bị bệnh tiểu đường phải kiêng thức ăn ngọt, béo, cay, đắng. Bệnh tiểu đường là do âm hư táo nhiệt gây ra. Các thức ăn ngọt, cay, đắng đều làm hai âm, tăng nhiệt do đó phải kiêng. Nếu ăn những thứ đó lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sự tiêu hóa của tì vị, thức ăn quá nhiều vào dạ dày sẽ tích nhiệt hóa táo, gây ra hại âm hao dịch, chóng đói, ăn nhiều và tạo thành tiêu khát. Thức ăn béo gồm có thịt mỡ, gà rán, vịt quay, bơ, lòng đỏ trứng… ngọt là những thứ có nhiều đường, các thứ cay đắng, táo nhiệt như rượu, ớt, gừng khô, hạt tiêu, hồi hương, quế và thức ăn rán. Ngay cả lượng chất đạm hàng ngày cũng tùy theo bệnh mà quy định cho cụ thể, người béo nên ăn ít một chút, nếu bệnh nặng kèm theo chức năng gan thận yếu cần hạn chế ăn chất đạm.

Cơ thể béo rất bất lợi với bệnh tiểu đường do đó phải khống chế thể trọng, dựa vào thể trọng mà tính toán xem việc ăn uống đã phù hợp hay chưa. Đương nhiên là đối với người bệnh tiểu đường việc kiêng kị, tăng giảm trong ăn uống có chính xác và phù hợp hay không, là một vấn đề tương đối phức tạp, có liên quan đến nhân tố nhiều mặt, tốt nhất là nên thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Lượt xem : 13588 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo