Trang chủ --> Dinh dưỡng --> quan niệm dân gian trong Ăn kiêng với người bị bệnh thận
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

quan niệm dân gian trong Ăn kiêng với người bị bệnh thận

 

(Thế giới matxa) - Theo kinh nghiệm dân gian, những người bị bệnh thận phải ăn ít muối, kiêng hoặc không được ăn muối. Việc này không thể tùy tiện được mà phải tùy người, tùy bệnh để xác định đúng biện pháp cụ thể

Ảnh minh họa

thời gian ăn kiêng cũng không được dập khuông cứng nhắc.

Những người mắc bệnh thận có triệu chứng phù thũng rõ rãng như viêm cầu thận cấp và mạn tính, hội chứng bệnh thận… Khi bệnh phù chưa hết có thể căn cứ vào mức độ phù mà kiêng ăn muối hoàn toàn trong một thời gian ngắn, hoặc giảm lượng muối trong một thời gian dài, để tránh ứ đọng natri, khiến bệnh phù không giảm mà còn nặng hơn, thậm chí làm cho tỉ lệ natri và kali mất cân bằng dẫn tới chứng thừa kali trong máu.

Theo nghiên cứu hiện đại, người bị bệnh thận nhưng không thấy hiện tượng phù thũng thì không cần kiêng hoặc cấm ăn muối. Bệnh viên thận mạn thính thương kéo dài vì thế không thể kiêng ăn muối quá lâu. Thời kì này chức năng của thận bị suy yếu (đi tiểu nhiều) không những không được kiêng ăn muối mà còn phải tăng lượng muối một cách thích hợp nhằm bổ sung lượng natri  tổn thất do di tiểu quá nhiều. Việc kiêng ăn muối với những người bị viêm bể thận mà không bị phù thũng, không những không có tác dụng gì mà còn có hại.

Vậy mà có người lại ngộ nhận rằng việc cấm ăn muối là cần thiết với tất cả các loại bệnh thận, không cần biết có bị phù hay không, hễ cứ có bệnh thận là kiêng muối, thậm chí còn cho rằng chỉ có kiêng ăn muối trong thời gian dài bệnh mới có thể chữa tận gốc. Đây là nhận thức hết sức sai lầm, bởi vì thành phần của muối chủ yếu là chorua matri. Natri là chất điện giải không thể thiếu được trong tế bào của tổ chức cơ thể. Nếu kiêng muối vô căn cứ, trong thời gian quá lâu sé nhanh chóng sảy ra tình trạng mất nước nghiêm trọng gây ra bệnh thiếu natri trong máu, toàn thân suy kiệt và dẫn tới tử vong. Vì thế với những người bị bệnh thận, việc không ăn muối không được áp dụng một cách tùy tiện, thái quá.

Lượt xem : 11698 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo