Trang chủ --> Dinh dưỡng --> Ăn các thực phẩm đắng có thể làm khỏe gan
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Ăn các thực phẩm đắng có thể làm khỏe gan

 

 

    (Thế giới matxa) - Để đề phòng các bệnh có liên quan đến gan thì hằng tuần các bạn nên ăn một lần thực phẩm đắng, làm như vậy gan sẽ khỏe hơn.

Tất nhiên, so với các thực phẩm có vị ngọt, chua, cay,… thì thực phẩm có vị đắng thuộc loại có tác động chậm đối với vị giác và nó lưu lại trong lưỡi rất lâu nên thường rất khó ăn. Nhưng các bạn đừng ngại, cứ ăn thử một vài lần sẽ quen.

            Bình thường, các bạn uống bia, cà phê, chè đều là thứ mang vị đắng. Mướp đắng là loại thực phẩm rất được nhiều người ưa dùng. Trong mướp đắng có chứa hàm lượng sinh tố  C phong phú, có sức đề kháng bệnh tật rất mạnh. Đó là thứ hoa quả tự nhiên nên hiệu quả chữa bệnh càng tối ưu. Nhưng bề ngoài mướp đắng có những nốt sần sùi, màu lục nhạt, khi mới ăn thì rất đắng và khó ăn.Nhưng nếu ăn thường xuyên thì có thể tăng cảm giác ngon. Nếu đem trộn với dưa giấm, xào dầu hoặc nhúng qua nước sôi pha sợi cá khô vào thì lại có hương vị đặc biệt, là món nhắm tuyệt vời.

            Ngoài ra còn có cách ăn khác là lấy tỏi và đậu đen đập dập thả vào chảo mỡ, cho thêm mướp đắng đã thái mỏng vào xào. Sau khi xào đảo lại cho thêm ít rượu và đồ gia vị như : muối, đường cát. Nếu cho thêm thịt nạc vào xào thì càng ngon. Xào xong đậy nắp lại hấp khoảng 4 -5 phút thì đem ra ăn.

  Lượt xem : 8761 Người đăng :

Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo