Trang chủ --> Dinh dưỡng --> Dưỡng tóc bằng nước gạo nếp
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Dưỡng tóc bằng nước gạo nếp

 

 

      (Thế giới matxa) - Đây là bí quyết của phụ nữ dân tộc Choang, dân tộc Miêu ở vùng biên giới Quảng Tây – Trung Quốc. Bí quyết này giúp các bà, các chị tóc luôn dày dặn, đen bóng. Bí quyết rất đơn giản:

Mái tóc đẹp


            Dùng gạo nếp ngon, bỏ nước vo lần đầu,chỉ lấy nước vo lần hai cho vào trong hũ sành hoặc sứ (không dùng hũ bằng kim loại), nút kín , để gần bếp lửa làm cho nhiệt độ trong hũ khoảng 20º C. Sau 10 ngày miệng hũ bóc ra mùi thơm hơi chua là có thể đem ra gội đầu được.

            Khi gội, rót hoặc múc ra bằng gáo gỗ hặc tre cho vào chiếc chậu con(làm sao lượng dùng vừa đủ ướt tóc là được, nhiều quá sẽ lãng phí), không pha thêm nước khác, cũng không cần đun nóng, sau đó thả tóc vào ngâm như gội đầu thường. 10 phút sau xả tóc lại bằng nước sạch. Sau mỗi lần lấy nước ở hũ ra dùng lại cho vào hũ với lượng gạo nếp tương tự và giữ nhiệt độ như trên, vài ngày sau là dùng được.

            Dưỡng tóc bằng cách này rất đơn giản, dễ làm và hiệu quả. Nếu làm bền bỉ thường xuyên tóc sẽ mềm mại, đen bóng,có tính đàn hồi tốt,không rụng, không vàng, ít gầu, ít bạc và luôn giữ mái đầu đen bóng cho đến khi già.

 

Lượt xem : 9978 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo