Trang chủ --> Dinh dưỡng --> Ăn kiêng chắc gì đã tốt
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Ăn kiêng chắc gì đã tốt

 

 

     (Thế giới matxa) - Trong thời hiện đại, có nhiều phụ nữ muốn làm giảm vòng eo của mình bằng cách ăn kiêng. Hãy thận trọng! Bởi, ăn kiêng là con dao hai lưỡi, nhiều khi ăn kiêng có thể làm bạn… béo thêm.

Hình minh họa Ăn kiêng chắc gì đã tốt

            Một hiện tượng thường gặp là ăn kiêng thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. Cac chuyên gia trong lĩnh thực tiêu hóa cho rằng, gầy rút cũng có hại như béo phì, nó đưa đến hậu quả khôn lường. Bạn hãy chú ý, cân nặng cao hơn 25 phần trăm so với trọng lượng tiêu chuẩn thì cũng chưa lấy làm gì lo ngại.

            Nhiều kết quả nghiên kứu cho thấy, đau đầu, buồn nôn, đau cơ, mệt mỏi, thiếu máu, giảm hoạt động của tim là do ăn kiêng, đặc biệt là ăn kiêng với chế độ quá khắc nghiệt. Thậm chí, một số ít trường hợp ăn kiêng có thể dẫn tới tử vong. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và giảm khả năng tập trung tư tưởng trong thời gian ăn kiêng cho dù là ăn kiêng hợp lý.

            Ăn kiêng không hợp lý còn dẫn đến tình trạng mỡ tích, chủ yếu là ở vùng bụng.

            Ăn kiêng quá mức sẽ thiếu dinh dưỡng và dẫn đến nguy cơ bỉ rối loạn tâm lý. Trong trường hợp đó bạn sẽ trở nên cáu bẩn, hay lo lắng, thờ ơ hay thay đổi tính khí, mệt mỏi… thậm chí, bạn còn rất nhạy cảm với Stress và để tránh tình trạng đó, bạn lại hay ăn thực phẩm có nhiều đường (vì cơ thể đòi hỏi để làm tăng các hóa chất trong não) hoặc trở nên ăn nhiều hơn cả lúc bình thường… vô tình, bạn sẽ trở  thành nạn nhân của chu kỳ gầy – béo bởi chỉ cần ngừng ăn kiêng, cơ thể sẽ chuyển sang béo bù trở lại.

            Bạn muốn giảm cân thì tốt nhất nên tránh khỏi cái vòng luẩn quẩn “giảm trọng lượng – tăng trọng lượng”. Bạn hãy chọn phương pháp giảm lượng chất béo trong bữa ăn. Nếu thực hiện tốt, trong vòng một năm, bạn có thể giảm được 10 phần trăm trọng lượng cơ thể.

Lượt xem : 8420 Người đăng :
Tags :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo