tin tức nổi bật
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Tẩm quất người mù Hoàng Kim tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật massage làm đẹp da mặt, massage giảm mỡ bụng cạo gió, giác hơi ống trúc cho nhân viên
- Góp máy tính cho người khuyết tật
- Chương trình tài trợ 1000 máy xông hơi cho thành viên hội người mù việt nam
- Những ngón tay dệt nên thần thoại
- Quyển sách: Món ngon ngày tết
- Giám đốc Trung tâm Hoàng Kim được ghi nhận là thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (năm 2012)
- video người mù vượt qua bóng tối (P1) (năm 2012)
- Giới thiệu 2: Đĩa âm nhạc tẩm quất người mù Hoàng Kim
- Tuyển dụng nhân viên làm tẩm quất ở Hoàng Kim
- Người giàu không ở... hai con mắt
- Biển tẩm quất người mù bị trịch thu vì ảnh hưởng đến làng văn hóa
- Những ngón đàn xuyên suốt màn đêm
- Hoàng kim trước thềm xuân mới.
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
Mẫu giáo án 1: dạy xóa mù chữ Tiếng Việt
Phòng GD-ĐT huyện:Trường:Lớp:Giáo viên: |
Bài 45 Tên bài dạy: Vay vốn làm VAC |
I. Mục tiêu: 1. Đọc: - HV đọc đúng, nhanh được cả bài: Vay vốn làm VAC. - Đọc đúng các từ ngữ: ruộng khoán, nuôi, vay vốn, lợn nái, vải thiều; các tiếng có phụ âm đầul, s, tr, ch; luyện ngắt, nghỉ hơi sau mỗi câu. |
|
2. ôn các âm, vần - Phân biệt được các âm đầu: c và k, g và gh, ng và ngh, gi và qu. - Tìm được tiếng có vầnuông, ương trong bài và tìm được tiếng có vầnuông, ương ngoài bài; nói được câu có tiếng chứa vần uông, ương. |
|
3. Hiểu: - Hiểu từ ngữ: hợp lí, tích cực, thu nhập. - Hiểu được nội dung bài: Tích cực lao động và biết tính toán hợp lí thì hiệu quả lao động sẽ cao. |
|
4. Viết: - Viết hoa tên riêng theo đúng quy tắc. - Tập chép đúng chính tả đoạn văn trong sách (trang...) |
|
5. HV chủ động nói theo chủ đề - Tập nói về chủ đề làm kinh tế theo tranh vẽ trong sách (trang...) - Tập nói về lợi ích của việc làm kinh tế theo mô hình VAC.. |
|
II. Đồ dùng dạy học:
|
|
III. Hoạt động dạy học chủ yếu: |
Thời gian |
Nội dung các hoạt động dạy học |
Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng |
Đồ dùng |
---|---|---|---|
Tiết 1,2 |
|||
|
I. BÀI CŨ: BÀI : THUỐC LÁ VÀ SỨC KHOẺ
|
* Phương pháp Kiểm tra - Đánh giá- HV đọc bài + Trả lời câu hỏi. 1. Hút thuốc lá có tác hại gì? 2. Nước ta đã có quy định như thế nào đối với người hút thuốc lá? - GV nhận xét, động viên. |
Slide 2 |
|
II. Bài mới |
* Phương phápluyện theo mẫu và phân tích ngôn ngữ |
|
|
1. Giới thiệu bài - Mỗi gia đình đều có những cách làm kinh tế tuỳ theo điều kiện, khả năng của mình. Tuy nhiên để có thể tạo được thu nhập cao, hiệu quả làm ăn tốt thì cần phải biết làm ăn, tính toán hợp lí. Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về lợi ích của biết tính toán hợp lí. |
- GV giới thiệu bài, ghi bảng. - HV ghi tên bài. |
Slide 3
|
|
2. Hướng dẫn HV luyện đọc |
|
|
|
a. GV đọc mẫu lần 1
|
- GV đọc mẫu, giọng đọc vừa phải, phát âm đúng, rõ ràng. Ngữ điệu câu cuối cùng có phần hóm hỉnh, vui vẻ. |
Slide 5 |
|
b. Hướng dẫn HV luyện đọc. *Luyện đọc các tiếng, từ ngữ: + ruộng khoán, nuôi, vay vốn, lợn nái, vải thiều. |
- GV cho HV nảy từ. + Tìm từ ngữ khó đọc. + Tìm từ ngữ có âm đầu l. + Tìm từ ngữ có âm đầu tr. - HV tìm từ, giáo viên viết lên bảng. - HV đọc từ ngữ (cá nhân, đồng thanh) |
Slide 6-8 |
|
* Giải nghĩa: - hợp lí: đúng với lẽ phải, điều hay. - tích cực: dồn hết khả năng và tâm trí vào công việc. - thu nhập: lấy về được tiền bạc, của cải từ một công việc nào đó. |
- GV giải nghĩa một số từ ngữ. |
|
|
*Luyện đọc câu: - Chị nhẩm tính:/ “Có ba sào ruộng khoán/ với hai sào vườn tạp,/ lấy gì mà nuôi con ăn học đây?”. - Chuồng thả lợn nái,/ ao gột cá giống,/ vườn trồng vải thiều xen với rau,/ đậu. - Bà con lối xóm khen,/ chồng chị tự hào nói:/ Tôi chỉ biết bỏ sức ra làm,/ còn nhà tôi tính toán cả đấy!
|
- GV hướng dẫn HV cách ngắt nhịp . - HV đọc từng câu. |
Slide 10- 15 |
|
*Luyện đọc đoạn, bài: + Đoạn 1: “Chị Na rất lo lắng” đến “lấy gì nuôi con ăn học đây?” + Đoạn 2: “Được chị chi hội trưởng phụ nữ gợi ý” đến “thu nhập của gia đình chị Na tăng lên trông thấy”. + Đoạn 3: “Bà con lối xóm khen” đến “còn nhà tôi tính toán cả đấy!”
|
. - HV đọc từng đoạn (nối tiếp ) - Cả lớp đọc đồng thanh. |
Slide 16-18 |
|
* Thi đọc trơn cả bài: |
- Mỗi tổ 1 HV thi đọc.. - GV nhận xét, góp ý |
Slide 19 |
|
Nghỉ giữa giờ |
|
|
|
3. Ôn các âm, vần a. Điền c hoặc k, g hoặc gh, ng hoặc ngh, gi hoặc qu vào chỗ trống b. Tìm tiếng trong bài có vần uông + Tiếng:ruộng, chuồng + Phân tích: ruộng: âm r + vần uông + thanh nặng. Chuồng: âm ch + vần uông + thanh huyền. |
- GV hướng dẫn HV tìm ra các tiếng - HV điền vào tài liệu - GV động viên HV tìm tiếng trong bài có vần uông - HV tìm tiếng có vần uông. GV viết lên bảng tiếng tìm được. - HV đọc, phân tích tiếng - GV nhận xét, động viên |
Slide 21
|
|
c. Tìm tiếng, từ ngoài bài có vần uông, ương. + chuông, luống, muống, cuống, ... + nương, lương, trường, tường, ... |
- HV thi tìm tiếng, từ ngoài bài có vần uông, ương. - HV so sánh 2 vần uông, ương - GV nhận xét, động viên |
Slide 23-25 |
|
d. Nói câu chứa tiếng có vần uông, ương M. Bác An đánh luống trồng khoai. Anh đi anh nhớ quê nhà Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương Nhớ ai dãi nắng dầm sương Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao |
- GV nêu câu mẫu, ghi lên bảng. - HV đọc câu mẫu.
- HV nói câu tìm được. |
Slide 26-28 |
|
Luyện tập - Đọc bài Vay vốn làm VAC, - Tìm tiếng, từ và nói câu chứa tiếng có vần uông, ương - Làm bài tập điền vần uông hoặc ương, oa hoặc oe vào chỗ trống thích hợp. |
- HV đọc lại bài. - GV nhận xét tiết học, yêu cầu HV nhắc lại nội dung bài vừa học. |
Slide 29 |
Tiết 3,4 |
|||
|
I. Bài cũ: Bài: Vay vốn làm VAC |
* Phương pháp Kiểm tra - Đánh giá- HV đọc toàn bài. |
Slide 2 |
|
II. Bài mới: |
* Phương pháp Trực quan - Vấn đáp và giải quyết vấn đề, giao tiếp |
|
|
1. Tìm hiểu bài |
- GV đọc mẫu lần 2. |
|
|
* Đoạn 1. “Chị Na rất lo lắng” đến “lấy gì nuôi con ăn học đây?”
|
- HV đọc đoạn 1, trả lời câu hỏi:. + Vì sao chị Na viết đơn vay vốn? + Trả lời: Vì chị muốn mở rộng sản xuất làm kinh tế gia đình theo mô hình VAC để tăng thu nhập. |
Slide 4
|
|
* Đoạn 2: “Được chị chi hội trưởng phụ nữ gợi ý” đến “thu nhập của gia đình chị Na tăng lên trông thấy”. |
- HV đọc đoạn 2, trả lời câu hỏi: +Khi làm VAC, vợ chồng chị Na đã bố trí hợp lí như thế nào? + Trả lời: Vợ chồng chị bố trí chuồng thả lợn nái, ao gột cá giống, vườn trồng vải thiều xen với rau, đậu. + Nhờ tích cực làm VAC, gia đình chị Na đã thu được kết quả gì? + Trả lời: Thu nhập của gia đình chị Na tăng lên trông thấy. |
|
|
* Đoạn 3: “Bà con lối xóm khen” đến “còn nhà tôi tính toán cả đấy!”
|
- HV đọc đoạn 3, trả lời câu hỏi: + Khi bà con lối xóm khen, chồng chị Na đã trả lời như thế nào? + Trả lời: chồng chị tự hào nói : Tôi chỉ biết bỏ sức ra làm, còn nhà tôi tính toán cả đấy! |
|
|
Nghỉ 2’ |
|
|
|
2. LUYỆN ĐỌC: |
- HV ĐỌC BÀI - GV NHẬN XÉT, ĐỘNG VIÊN |
|
|
3. LUYỆN VIẾT: - VIẾT HOA TÊN CÁC HỌC VIÊN TRONG LỚP
- CHÉP ĐOẠN VĂN TRONG SÁCH |
- GV hướng dẫn HV quy tắc viết chữ hoa tên riêng. - HV viết tên của 5 HV trong lớp. - GV đi từng bàn theo dõi, uốn nắn, động viên. - GV hướng dẫn HV quy tắc viết chính tả. - HVchép đoạn văn vào vở - GV đi từng bàn theo dõi, uốn nắn, động viên. |
Slide 6-8 |
|
4. Luyện nói. Chủ đề: Làm VAC - Nói về cách làm kinh tế của gia đình trong tranh.
- Nói về lợi ích của việc làm kinh tế theo mô hình VAC.
- Kể về cách làm kinh tế của gia đình bạn.
|
- GV nêu nội dung luyện nói. - GV yêu cầu HV quan sát tranh - HV nói về cách làm kinh tế của gia đình trong tranh. - GV và các HV khác nghe, nhận xét, bổ sung. - GV tiếp tục nêu nội dung luyện nói, động viên HV nói. - HV nói, GV và các học viên khác nghe, nhận xét, bổ sung. - GV tiếp tục nêu nội dung luyện nói, động viên HV nói. - HV nói, GV và các học viên khác nghe, nhận xét, bổ sung. |
Slide 10 |
|
III. Củng cố - Dặn dò. - Củng cố. |
- HV đọc toàn bài. |
|
|
- Dặn dò. + Về nhà : Trong cuộc sống, khi chúng ta làm việc gì đó, nhất là trong sản xuất, làm kinh tế, chúng ta cần phải chịu khó học hỏi, chăm chỉ làm việc và tính toán cẩn thận thì mới thu được kết quả tốt. + Bài sau: Quê hương. |
- GV nhắc HV về nhà. |
|
Ý kiến độc giả
Các tin liên quan
- giới thiệu chương trình xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ
- hướng biên soạn chương trình, mục tiêu và hướng dẫn thực hiện tài liệu học tập của toàn bộ phần tiếng việt (lớp 1-5)
- nội dung chương trình phần tiếng việt xóa mù chữ từ lớp 1 đến lớp 3
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 1
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 2
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 3
- Hướng dẫn sử dụng “tài liệu học xoá mù chữ tiếng việt 1”
- cấu trúc chung của “Tài liệu học xoá mù chữ Tiếng Việt 1”
- Đặc điểm học tập của người lớn và dạy học người lớn
- hướng dẫn vận dụng các phương pháp dạy học tiếng Việt ở các lớp xóa mù chữ
Ảnh & vi deo sự kiện
-
Dự án tài trợ máy xông hơi cho Hội ng...
-
Hoàng Kim ra mắt Công ty cổ phần tư v...
-
Sinh nhật Website Hoàng Kim tròn 1 tu...
-
Tẩm quất người mù Hoàng Kim với công...
-
Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt na...
-
Tổng kết năm 2010 của Trung tâm Hoàng...
-
Tin nhanh
-
Sản phẩm - Dịch vụ
-
Khách hàng thân thiện
-
Nhân viên Hoàng Kim
tin tức mới
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Doanh nhân khiếm thị tâm huyết / Chàng trai khiếm thị thành lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Giáo trình dạy học DDS – Điện sinh học
- Ưu thế nổi bật của công nghệ DDS – Điện sinh học trong chữa bệnh và làm đẹp
tin tức xem nhiều
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
- Dịch vụ đăng quảng cáo đặt Banner giá rẻ - Hiệu quả bất ngờ
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
Bình luận