tin tức nổi bật
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Tẩm quất người mù Hoàng Kim tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật massage làm đẹp da mặt, massage giảm mỡ bụng cạo gió, giác hơi ống trúc cho nhân viên
- Góp máy tính cho người khuyết tật
- Chương trình tài trợ 1000 máy xông hơi cho thành viên hội người mù việt nam
- Những ngón tay dệt nên thần thoại
- Quyển sách: Món ngon ngày tết
- Giám đốc Trung tâm Hoàng Kim được ghi nhận là thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (năm 2012)
- video người mù vượt qua bóng tối (P1) (năm 2012)
- Giới thiệu 2: Đĩa âm nhạc tẩm quất người mù Hoàng Kim
- Tuyển dụng nhân viên làm tẩm quất ở Hoàng Kim
- Người giàu không ở... hai con mắt
- Biển tẩm quất người mù bị trịch thu vì ảnh hưởng đến làng văn hóa
- Những ngón đàn xuyên suốt màn đêm
- Hoàng kim trước thềm xuân mới.
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 1
Chủ đề |
Mức độ cần đạt |
Diễn giải |
---|---|---|
1. Kiến thức a) Tiếng Việt: Ngữ âm và chữ viết |
- Nhận biết chữ cái, các tổ hợp chữ cái, dấu thanh.
|
- Đọc được các chữ cái, tổ hợp chữ cái theo âm mà chúng biểu thị. Đọc được tên các dấu thanh. |
- Nhận biết các bộ phận của tiếng: âm đầu, vần, thanh.
|
- Biết đánh vần (trừ các vần khó và ít dùng; chú ý các vần mà người địa phương hay đọc sai). |
|
- Viết đúng quy tắc chính tả các chữ c/k, g/gh, ng/ngh |
- Viết đúng chữ và dấu thanh, không cần phát biểu quy tắc. |
|
Từ vựng |
- Biết thêm khoảng 100-150 từ ngữ chỉ một số sự vật, hoạt động, tính chất thông thường, từ xưng hô thường dùng trong giao tiếp gia đình và tập thể, các số tự nhiên từ 1 đến 1000. |
Có đối chiếu với môn Toán. |
Ngữ pháp |
- Nhận biết dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu phẩy trong bài học. - Nhận biết câu trên chữ viết. - Nắm được các nghi thức lời nói thường dùng. |
|
2. Kĩ năng a) Đọc Đọc thông |
- Đọc chữ cái, chữ số và các số thường gặp. |
|
- Đọc rõ tiếng, từ, câu trong các phần trích và bài văn ngắn khoảng 80-100 chữ, tốc độ tối thiểu 40 chữ/phút. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. |
- Đọc liền mạch, không rời rạc những từ có nhiều tiếng (ví dụ : học tập, quần áo, hợp tác xã, ...). |
|
Đọc hiểu |
- Hiểu nghĩa của từ, câu trong văn bản. |
- Biết giải nghĩa từ một cách dễ hiểu. |
- Hiểu nội dung của đoạn, của bài ngắn.
|
- Trả lời đúng câu hỏi gợi ý về nghĩa của câu, về nội dung của đoạn, bài ngắn. |
|
ứng dụng kĩ năng đọc |
- Thuộc một số thành ngữ, tục ngữ, câu ca dao thường gặp. - Thuộc một số đoạn thơ ngắn. |
|
b) Viết Viết chữ |
- Viết đúng chữ cái thường và hoa; viết đúng các con chữ ghi số từ 0 đến 9 và những số thường gặp. |
Có đối chiếu với môn Toán. |
Viết chính tả |
- Viết đúng chính tả câu ngắn khoảng 30 chữ, tốc độ 30 chữ/15 phút, không mắc quá 5 lỗi theo hình thức nhìn-viết (tập chép). Trình bày bài chính tả đúng mẫu. |
|
Đặt câu |
-Biết điền từ vào chỗ trống để hoàn chỉnh câu văn.
|
|
c) Nghe Nghe hiểu |
- Nghe hiểu đúng câu hỏi đơn giản, lời kể, lời hướng dẫn, lời yêu cầu của người đối thoại. |
|
- Nghe và hiểu nội dung, có thể kể lại được câu chuyện ngắn, đơn giản. |
- Trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện ngắn, đơn giản. |
|
Nghe - viết chính tả |
- Nghe và viết đúng bài chính tả dài khoảng 30 chữ. |
|
d) Nói Phát âm |
- Nói rõ ràng. Nói liền mạch cả câu. - Có ý thức khắc phục lỗi phát âm (nếu có). |
|
Sử dụng nghi thức lời nói |
- Có thái độ lịch sự, mạnh dạn khi nói. |
|
- Biết chào hỏi, chia tay đúng nghi thức trong gia đình và trong sinh hoạt tập thể. |
- Nói đúng lượt lời của mình, thể hiện sự chú ý đến người nghe trong giao tiếp. |
|
Đặt và trả lời câu hỏi |
- Trả lời đúng vào nội dung câu hỏi. Nói thành lời. - Biết đặt câu hỏi đơn giản. |
|
Thuật việc, kể chuyện. |
- Kể được câu chuyện ngắn, nội dung đơn giản trong cuộc sống. |
|
Phát biểu, thuyết trình. |
- Biết giới thiệu về bản thân, gia đình. |
|
Ý kiến độc giả
Các tin liên quan
- giới thiệu chương trình xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ
- hướng biên soạn chương trình, mục tiêu và hướng dẫn thực hiện tài liệu học tập của toàn bộ phần tiếng việt (lớp 1-5)
- nội dung chương trình phần tiếng việt xóa mù chữ từ lớp 1 đến lớp 3
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 2
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 3
- Hướng dẫn sử dụng “tài liệu học xoá mù chữ tiếng việt 1”
- cấu trúc chung của “Tài liệu học xoá mù chữ Tiếng Việt 1”
- Đặc điểm học tập của người lớn và dạy học người lớn
- hướng dẫn vận dụng các phương pháp dạy học tiếng Việt ở các lớp xóa mù chữ
- Vận dụng các phương pháp trong dạy học vần xóa mù chữ
Ảnh & vi deo sự kiện
-
Dự án tài trợ máy xông hơi cho Hội ng...
-
Hoàng Kim ra mắt Công ty cổ phần tư v...
-
Sinh nhật Website Hoàng Kim tròn 1 tu...
-
Tẩm quất người mù Hoàng Kim với công...
-
Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt na...
-
Tổng kết năm 2010 của Trung tâm Hoàng...
-
Tin nhanh
-
Sản phẩm - Dịch vụ
-
Khách hàng thân thiện
-
Nhân viên Hoàng Kim
tin tức mới
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Doanh nhân khiếm thị tâm huyết / Chàng trai khiếm thị thành lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Giáo trình dạy học DDS – Điện sinh học
- Ưu thế nổi bật của công nghệ DDS – Điện sinh học trong chữa bệnh và làm đẹp
tin tức xem nhiều
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
- Dịch vụ đăng quảng cáo đặt Banner giá rẻ - Hiệu quả bất ngờ
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
Bình luận