Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Hoàng Kim kỷ niệm 10 năm thành lập
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim
Tẩm quất Hoàng Kim

tin tức nổi bật

Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 2

 

 

Chủ đề

Mức độ cần đạt

Diễn giải

 1. Kiến thức

a)  Tiếng Việt

Ngữ âm và chữ viết

 

 

 

- Biết xếp tên người, tên sách theo thứ tự bảng chữ cái.

 

 

- Chỉ xét chữ cái đầu tiên của tên người, tên sách; chưa yêu cầu xếp đúng thứ tự chữ cái tiếp theo của tên người, tên sách.

- Biết viết chữ cái viết hoa.

 

- Biết quy tắc viết hoa chữ đầu câu và tên riêng Việt Nam.

- Viết đúng, không cần phát biểu quy tắc.

Từ vựng

- Biết thêm 150-200 từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất thường gặp; các số đếm tự nhiên hàng 1000; một số thành ngữ, tục ngữ dễ hiểu.

 

 

 

Ngữ pháp

- Nhận biết các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất.

 

- Nhận biết câu trong đoạn; nhận biết kiểu câu kể, câu hỏi.

 

- Nhận biết mô hình câu kể: Ai là gì? Ai làm gì? Ai thế nào?

- Nhận biết câu hỏi qua các từ nghi vấn Khi nào? ở đâu? Để làm gì? Như thế nào? v.v.

- Nhận biết cách dùng dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than, dấu phẩy có sẵn trong bài đọc.

 

- Điền dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than, dấu phẩy vào đoạn văn đã lược bỏ một hoặc hai loại dấu câu.

- Nhận biết câu đơn, hai bộ phận chính của câu.

 

b)Tậplàm văn

- Nhận biết đoạn văn, ý chính của đoạn văn.

- Biết đặt đầu đề cho đoạn văn.

- Nhận biết cấu tạo của một số văn bản thường gặp (danh sách, tờ khai lí lịch, thông báo, nội quy, bưu thiếp).

- Biết một số nghi thức lời nói (chào hỏi, chia tay, cảm ơn, xin lỗi, yêu cầu, đề nghị, tự giới thiệu v.v.).

 

 

2. Kĩ năng

a) Đọc

Đọc thông

 

- Đọc đúng, liền mạch các từ và cụm từ trong câu.

- Đọc trơn câu, đoạn hoặc bài ngắn có nội dung hành dụng và một số văn bản nghệ thuật có độ dài khoảng 200 chữ, tốc độ tối thiểu 70-80 chữ/phút. Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu và nghỉ hơi ở chỗ cần tách ý trong câu.

- Biết đọc thầm.

 

Đọc hiểu

- Hiểu nghĩa của từ ngữ (bao gồm cả nghĩa bóng) trong bài đọc.

- Biết giải nghĩa từ một cách dễ hiểu.

- Nhắc lại các chi tiết có trong bài đọc.

- Hiểu nghĩa của câu (bao gồm cả nghĩa hàm ẩn), nội dung của đoạn, bài ngắn.

- Trả lời được câu hỏi về nghĩa của câu, về nội dung của đoạn, bài ngắn.

- Hiểu ý chính của đoạn, bài ngắn.

 

- Biết đọc một số sơ đồ, biểu bảng đơn giản, mục lục sách.

- Trả lời đư­ợc câu hỏi về nội dung nêu trong các sơ đồ, biểu bảng đơn giản, mục lục sách.

ứng dụng kĩ năng đọc

- Thuộc thêm một số thành ngữ, tục ngữ, câu ca dao và một vài bài thơ.

- Biết nêu một vài nhận xét về nội dung của bài đọc.

- Biết sử dụng sơ đồ, biểu bảng đơn giản, mục lục sách.

 

b)   Viết

Viết chữ

 

Biết viết chữ thư­ờng, chữ hoa tương đối thành thạo.

 

Viết chính tả

- Viết đúng các chữ mở đầu bằng các phụ âm đầu dễ lẫn.

Phân biệt đượcs/x, l/n, c/k, g/gh, ng/ngh ....

- Biết viết hoa tên người và địa danh Việt Nam.

- Viết bài chính tả có độ dài khoảng 50 chữ, theo hình thức nghe-viết, nhìn-viết, không mắc quá 5 lỗi, trình bày t­ương đối sạch sẽ.

 

 Viết đoạn văn, văn bản

- Biết điền bản khai lí lịch, giấy mời in sẵn, thời gian biểu.

- Biết viết tin nhắn, một số loại thiếp thường dùng.

 

c)  Nghe

Nghe-hiểu

 

- Nghe hiểu đúng các nghi thức lời nói trong đối thoại, nghe hiểu câu có nhiều vế câu.

 

- Nghe hiểu câu gồm 2 hoặc 3 vế câu không quá phức tạp và quá dài.

- Nghe và trả lời được câu hỏi về những câu chuyện ngắn, có nội dung đơn giản.

 

Nghe-viết

- Nghe - viết được bài chính tả dài khoảng 50 chữ .

 

 

d) Nói

Sử dụng nghi thức lời nói

 

 

- Biết nói lời mời, nhờ, yêu cầu, lời cảm ơn, xin lỗi, lời khen, biết đáp lại những lời nói đó.

- Biết cách xưng hô, nói đúng vai trong hội thoại.

 

Đặt và trả lời câu hỏi

- Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi: Ai ? Cái gì? Làm gì? Thế nào? ở đâu? Bao giờ? v.v.

- Biết đặt và trả lời câu hỏi về những nội dung đơn giản trong bài học.

 

Thuật việc, kể chuyện

- Kể rõ ràng, đủ ý một chuyện ngắn có nội dung đơn giản, hoặc việc đã biết trong cuộc sống.

- Biết nói lời nhận xét về nội dung câu chuyện đã nghe, bày tỏ thái độ đối với nhân vật trong câu chuyện.

 

Phát biểu, thuyết trình

- Biết giới thiệu về bản thân và những người xung quanh.

 

 

 

Lượt xem : 4023 Người đăng :

Bình luận

Ý kiến độc giả

Liên kết:

Logo quảng cáo