tin tức nổi bật
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Tẩm quất người mù Hoàng Kim tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật massage làm đẹp da mặt, massage giảm mỡ bụng cạo gió, giác hơi ống trúc cho nhân viên
- Góp máy tính cho người khuyết tật
- Chương trình tài trợ 1000 máy xông hơi cho thành viên hội người mù việt nam
- Những ngón tay dệt nên thần thoại
- Quyển sách: Món ngon ngày tết
- Giám đốc Trung tâm Hoàng Kim được ghi nhận là thành viên tích cực của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (năm 2012)
- video người mù vượt qua bóng tối (P1) (năm 2012)
- Giới thiệu 2: Đĩa âm nhạc tẩm quất người mù Hoàng Kim
- Tuyển dụng nhân viên làm tẩm quất ở Hoàng Kim
- Người giàu không ở... hai con mắt
- Biển tẩm quất người mù bị trịch thu vì ảnh hưởng đến làng văn hóa
- Những ngón đàn xuyên suốt màn đêm
- Hoàng kim trước thềm xuân mới.
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
Mẫu giáo án 2: Dạy xóa mù chữ Tiếng Việt
Phòng GD-ĐT huyện:Trường:Lớp:Giáo viên: |
Bài 21 Vần có âm cuối i, y |
I. Mục tiêu: 1. Đọc: Sau bài học này HV cần đạt: - HV đọc đúng các vần có âm cuối: i, y - Đọc đúng các tiếng chứa vần có âm cuối i, y, ví dụ : Tai, toi, đôi, bơi, núi, gửi, muối, cười, tay, cây... - Đọc trơn được bài ca dao : Buổi cày ; Tìm được các tiếng trong bài chứa vần có âm cuối là : i, y ; điền được các vần có chứa âm cuối i, y vào chỗ trống. |
|
2. Hiểu: Hiểu được nội dung bài ca dao : Nỗi vất vả, cực nhọc của người nông dân và nhắc nhớ mọi người biết quý trọng thành quả lao động của con người. |
|
3. Viết: - Viết hoa chữ A theo đúng mẫu. - Tập chép đúng chính tả câu ca dao trong tài liệu (trang...) - Bước đầu nhận xét được cách viết c/k |
|
4. HV chủ động nói theo chủ đề - Nói được về cách thoát nghèo của các gia đình trong tranh vẽ (trang...) - Nói được về cách thoát nghèo của bản thân, của những người xung quanh.. |
|
II. Đồ dùng dạy học:
|
|
III. Hoạt động dạy học chủ yếu: |
Thời gian |
Nội dung các hoạt động dạy học |
Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học tương ứng |
Đồ dùng |
---|---|---|---|
Tiết 1,2 |
|||
|
I. BÀI CŨ: BÀI 20 : ÔN TẬP
|
* Phương pháp Kiểm tra - Đánh giá- HV đọc bảng chữ cái tiếng Việt. - HV đọc các phụ âm đầu viết bằng hai chữ cái và ba chữ cái. - HV đọc 2 câu ứng dụng. - GV nhận xét, động viên. |
Slide 2 |
|
II. Bài mới |
* Phương pháp Trực quan, phân tích ngôn ngữ, luỵện theo mẫu |
|
|
1. Giới thiệu bài - GV cho HV quan sát 2 hình vẽ tai và tay (hoặc chỉ và tai và tay) để HV nhận diện được tiếng chứa vần ai, ay. Sau khi HV trả lời, GV sẽ giới thiệu hôm nay chúng ta sẽ học bài Vần có âm cuối i, y. |
- GV giới thiệu bài, ghi bảng
|
Slide 3
|
|
2. Hướng dẫn HV luyện đọc |
|
|
|
a. GV đọc mẫu lần 1
|
- GV đọc mẫu, giọng đọc vừa phải, phát âm đúng, rõ ràng |
Slide 5 |
|
b. Hướng dẫn HV luyện đọc *Luyện đọc các vần, tiếng: |
- GV cho HV đọc lần lượt từng vần (theo hai bảng trong tài liệu) - GV cho HV ghép âm đầu với vần thành các tiếng (theo hai bảng trong sách) - GV cho HV đọc lần lượt theo cá nhân, bàn, dãy, đồng thanh cả lớp. - HV tìm tiếng chứa vần có âm cuối i, y - GV viết lên bảng những vần HV tìm được - HV đọc tiếng đã tìm được |
Slide 6-8 |
|
c. luyện đọc bài *Luyện đọc câu: Cày đồng/ đang buổi/ ban trưa Mồ hụithánh thót /như mưa ruộng cày Ai ơi/ bưng bát/ cơm đầy Dẻo thơm một hạt/ đắng cay muôn phần |
- GV đọc mẫu một lần - GV hướng dẫn HV cách ngắt nhịp trong từng dòng thơ. - HV đọc từng dòng, từng câu lục bát (nối tiếp). |
Slide 10- 15 |
|
* Luyện đọc bài: |
- HV đọc trơn cả bài, theo tinh thần xung phong - GV nhận xét, góp ý |
Slide 19 |
|
Nghỉ giữa giờ |
|
|
|
3. Nhận diện các tiếng chứa vần đã học a. Tìm tiếng trong bài chứa vần có âm cuối i, y + Tiếng:buổi, hôi, ai, ơi + Tiếng : cày, đầy, cay |
- GV động viên HV tìm tiếng trong bài chứa vần có âm cuối i, y - HV tìm tiếng trong bài chứa vần có âm cuối i, y . GV viết lên bảng tiếng tìm được. - HV đọc, phân tích tiếng - GV nhận xét, động viên |
Slide 21
|
|
b. Tìm tiếng ngoài bài chứa vần có âm cuối i, y
|
- HV thi tìm tiếng, từ ngoài bài chứa vần có âm cuối i, y - GV nhận xét, động viên |
Slide 23-25 |
|
+ Nói câu có tiếngchứa vần có âm cuối i, y (néu có thời gian) M. Bác An biết lái máycày. M. Chị Lam là thợ may. |
- GV nêu câu mẫu, ghi lên bảng. - HV đọc câu mẫu. - HV nói câu tìm được. - GV động viên các HV tìm câu có tiếng chứa vần có âm cuối i, y |
Slide 26-28 |
|
c. Điền vần |
- HV tìm ra các vần - HV điền vào tài liệu |
|
|
đ. Điền tiếng |
- HV tìm ra các tiếng - HV điền vào tài liệu |
|
|
Luyện tập: - Đọc vần, tiếng, bài đọc - Nhắc lại các tiếng trong bài và ngoài bài chứa vần cóáam cuối: i, y |
- HV đọc lại bài. - GV nhận xét tiết học, yêu cầu HV nhắc lại nội dung bài vừa học. |
Slide 29 |
Tiết 3,4 |
|||
|
I. Bài cũ: Bài: Vần có âm cuối i, y |
* Phương pháp Kiểm tra - Đánh giá- HV đọc toàn bài. |
Slide 2 |
|
II. Bài mới: |
* Phương pháp giải quyết vấn đề, giao tiếp, luyện theo mẫu |
|
|
1. Tìm hiểu bài |
- GV đọc mẫu - 1, 2 HV đọc bài |
|
|
|
- GV nêu câu hỏi, động viên HV phát biểu: + Câu hỏi 1: Hình ảnh nào trong bài ca dao thể hiện nỗi vất vả của người nông dân? + Trả lời: Buổi ban trưa, mồ hôi thánh thót (như mưa) + Câu hỏi 2: Bài ca dao nhắc nhở mọi người điều gỡ? + Trả lời: Nhắc mọi người quý trọng bát cơm, hạt gạo; tức là quý trọng thành quả lao động của con người gắn với những vất vả cực nhọc của người lao động. |
Slide 4
|
|
Nghỉ 2’ |
|
|
|
2. LUYỆN ĐỌC |
- HV ĐỌC BÀI |
|
|
3. LUYỆN VIẾT:
- VIẾT CHỮ A, Ă, Â HOA THEO MẪU
- TẬP CHÉP CÂU CA DAO |
- GV nói rõ quy tắc viết chữ A, Ă, Â hoa theo mẫu
- GV viết mẫu thật chậm để HV theo dõi - GV hướng dẫn HV viết từng chữ. - HV viết chữ A, Ă, Â hoa. - GV đi từng bàn theo dõi, uốn nắn, động viên.
- GV hướng dẫn HV quy tắc viết chính tả, cách viết thơ lục bát, nhắc lại cách viết chữ A hoa. - HVchép câu ca dao vào vở. - GV đi từng bàn theo dõi, uốn nắn, động viên. |
Slide 6-8 |
|
4. Luyện nói. Chủ đề: Làm gì để thoát nghèo?
- Nói về cách thoát nghèo của hai gia đình trong tranh.
- Nói về cách thoát nghèo của bản thân, của những người xung quanh.
|
- GV giới thiệu 1 vài câu về chủ đề Làm gì để thoát nghèo? - GV yêu cầu HV quan sát tranh - HV nói về cách thoát nghèo của hai gia đình trong tranh theo nhóm. - GV gọi một vài nhóm lên trình bày trước lớp. - GV và các HV khác nghe, nhận xét, bổ sung.
- HV nói về cách thoát nghèo của bản thân, của những người xung quanh. - GV gọi một vài nhóm lên trình bày trước lớp. - GV và các HV khác nghe, nhận xét, bổ sung. |
Slide 10 |
|
III. Củng cố - Dặn dò. - Củng cố |
- HV đọc toàn bài. |
|
|
- Dặn dò + Về nhà : chúng ta cần suy nghĩ, tìm tòi những cách làm ăn có hiệu quả, phù hợp với điều kiện và khả năng của bản thân và gia đình để thoát nghèo. + Bài sau: Vần cú õm cuối o, u |
- GV nhắc HV về nhà. |
|
Ý kiến độc giả
Các tin liên quan
- giới thiệu chương trình xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ
- hướng biên soạn chương trình, mục tiêu và hướng dẫn thực hiện tài liệu học tập của toàn bộ phần tiếng việt (lớp 1-5)
- nội dung chương trình phần tiếng việt xóa mù chữ từ lớp 1 đến lớp 3
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 1
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 2
- Chuẩn kiến thức, kĩ năng Lớp 3
- Hướng dẫn sử dụng “tài liệu học xoá mù chữ tiếng việt 1”
- cấu trúc chung của “Tài liệu học xoá mù chữ Tiếng Việt 1”
- Đặc điểm học tập của người lớn và dạy học người lớn
- hướng dẫn vận dụng các phương pháp dạy học tiếng Việt ở các lớp xóa mù chữ
Ảnh & vi deo sự kiện
-
Dự án tài trợ máy xông hơi cho Hội ng...
-
Hoàng Kim ra mắt Công ty cổ phần tư v...
-
Sinh nhật Website Hoàng Kim tròn 1 tu...
-
Tẩm quất người mù Hoàng Kim với công...
-
Kỷ niệm ngày người khuyết tật Việt na...
-
Tổng kết năm 2010 của Trung tâm Hoàng...
-
Tin nhanh
-
Sản phẩm - Dịch vụ
-
Khách hàng thân thiện
-
Nhân viên Hoàng Kim
tin tức mới
- Hoàng Xuân Hạnh - Hoàng Kim: Doanh nhân người khiếm thị được biểu dương năm 2018
- Doanh nhân khiếm thị tâm huyết / Chàng trai khiếm thị thành lập doanh nghiệp hỗ trợ nghề
- Tôi mách bạn 6 Giải pháp hàng đầu để trở thành chuyên gia trong trị liệu: chữa bệnh và làm đẹp
- Giáo trình dạy học DDS – Điện sinh học
- Ưu thế nổi bật của công nghệ DDS – Điện sinh học trong chữa bệnh và làm đẹp
tin tức xem nhiều
- Hoàng Kim Massage thông kinh lạc toàn thân thải độc tố cơ thể, phục hồi sức khỏe, thổi bay những cơn đau bằng Công nghệ điện sinh học DDS
- Xoa xát mắt để phòng cận thị và hoa mắt ở tuổi già
- Dịch vụ đăng quảng cáo đặt Banner giá rẻ - Hiệu quả bất ngờ
- Massage của người khiếm thị từ góc nhìn của một người “ngoại đạo”
Bình luận
làng thị phương